Blog

Khám phá ba quán mì tôm đặc biệt trong lòng phố cổ Hà Nội

bởi Heo Đá
Mon, 11 Apr 2016 17:21:00 GMT

Gói mì mang hình ảnh hai con tôm đỏ, giấy bìa vàng từ lâu đã là một phần ký ức của nhiều thế hệ 7X cho tới 9X, ngày nhỏ, mỗi khi mẹ vắng nhà thường phải tự chế biến bát mì "không người lái" kinh điển.

Gói mì mang hình ảnh hai con tôm đỏ, giấy bìa vàng từ lâu đã là một phần ký ức của nhiều thế hệ 7X cho tới 9X, ngày nhỏ, mỗi khi mẹ vắng nhà thường phải tự chế biến bát mì "không người lái" kinh điển. Ngày nay, khi cuộc sống hiện đại hơn, nhiều món ăn cao lương mĩ vị hơn nhưng nhiều người vẫn giữ thói quen ăn các món chế biến từ mì gói.

Ngay trong lòng phố cổ Hà Nội, bạn có thể tìm thấy 3 quán mì tôm được chế biến cầu kỳ hơn đôi chút, dù đơn giản nhưng luôn đông khách vào bất kể cung giờ nào.

Mì chua ngọt Hàng Tre

Mở cửa được tầm nửa năm nhưng quán mì tim chua ngọt ở góc phố Hàng Tre đã có lượng khách rất đông, thường tập trung trước giờ làm buổi sáng. Vẫn là gói mì quen thuộc nhưng chủ quán đã chế biến thêm tim cật và rau cải để ăn no bụng hơn.

Chủ quán sở hữu một bí quyết về món dấm tỏi để chế biến nước dùng, cho mùi vị thơm thơm, chua chua ngọt ngọt, không ngấy ngán cho bát mì đơn giản. Tim cật được xào qua cho chín tới, rau cải cũng được chủ quán thêm vào bát khá hào phóng nên một bát mì đầy đủ ở đây là no bụng cho một bữa sáng.

Mì gà tần Hàng Bồ

Không phải quảng cáo nhiều, cư dân trong phố chẳng ai không biết tới quán mì gà tần ngồi dọc ngã tư Lương Văn Can - Hàng Bồ.

Bát mì ở đây có giá không hề rẻ nhưng hương vị rất ngon nên thương hiệu cứ thế hình thành. Món ăn được tạo thành từ hai nguyên liệu chính, một là nồi gà tần thuốc bắc thơm thoang thoảng đặc trưng với thịt gà, rau ngải cứu, táo tàu, hạt sen, kỳ tử... Nước dùng có vị ngọt của thịt gà, kết hợp với vị đắng nhè nhẹ của các vị thuốc bắc, màu nâu sậm, bốc khói nghi ngút. Thịt gà thơm ngon, chắc thịt, chấm với muối tiêu chanh càng gia tăng vị hấp dẫn của bát mì tưởng như giản dị.

Mì tim Hàng Khoai

Quán mì tim bà Hồng phố Hàng Khoai tuy không được quảng cáo rầm rộ nhưng lại rất đông khách. Quán mở từ khá lâu rồi nhưng theo nhiều thực khách thì chất lượng không hề thay đổi.

Bát mì ngọt đậm vị ngọt từ nước luộc thịt, ninh xương, miếng tim dai dai, cuống tim sần sật, rau cải ăn kèm cho đỡ ngán, chỉ vậy mà dù phải ngồi ở vỉa hè thì cũng chẳng ai phàn nàn.

Nếu có dịp đặt chân đến vùng đất này, hãy 1 lần thưởng thức và chia sẻ cảm nhận về cho Cooky nhé! Món ăn sẽ khiến bạn lưu luyến, không nỡ rời bỏ chút nào.

(Nguồn: www.ngoisao.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trà đá vỉa hè Hà Nội Ở Hà Nội, bước ra khỏi nhà, buông chân ra phố đã thấy xốn xang trà đá. Khắp các con phố hay vào sâu các ngỏ nhỏ đâu đâu cũng bắt gặp trà đá. Những món ăn không thể bỏ qua của mùa đông Hà Nội Điểm qua danh sách 6 món ăn vặt đặc trưng và không thể thiếu mỗi khi mùa đông Hà Nội về...Bạn có thích những món này. Khám phá 5 món Hàn nổi tiếng ở Hà Nội Không phải mất công đi xa, bạn vẫn có thể thưởng thức ẩm thực Hàn tại mảnh đất Hà Nội. Với các món ăn nổi tiếng như lẩu kim chi, mì đen, bánh gạo xào cay... Những quán cháo nhất định phải ghé khi đông về Hà Nội Cháo là món ăn quen thuộc với không chỉ với những người con sinh ra và lớn lên tại Hà Nội mà còn với những người dân từ nơi khác đến và cả những du khách.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác