Blog

Bột Cream Of Tartar - Nguyên Liệu Thần Kỳ Trong Làm Bánh

bởi Dun Dun
Wed, 26 Apr 2017 11:43:00 GMT

Thế giới làm bánh rất đa dạng và phong phú, luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn và tò mò, có một số loại bột bạn đã từng nghe tới, cũng đã nhìn qua nhưng về công dụng của nó thì chưa hẳn bạn đã biết hết. Cũng như bột Cream of tartar này, người mới bắt đầu cũng ngờ ngợ với loại bột này lắm nè, nên nhân đây mình chia sẻ cho mọi người luôn nhé!

Đối với những ai đam mê làm bánh thì không thể không biết đến bột Cream of tartar, đây là nguyên liệu làm bánh khá phổ biến. Tuy nhiên không phải cũng biết hết những tác dụng cũng như cách dùng của loại bột này.

Thế giới làm bánh rất đa dạng và phong phú, luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn và tò mò, có một số loại bột bạn đã từng nghe tới, cũng đã nhìn qua nhưng về công dụng của nó thì chưa hẳn bạn đã biết hết. Cũng như bột Cream of tartar này, người mới bắt đầu cũng ngờ ngợ với loại bột này lắm nè, nên nhân đây mình chia sẻ cho mọi người luôn nhé!

Bột Cream of Tartar là gì?

Bột cream of tartar không phải là chất gây nở nhưng lại giúp cho quá trình nở, nó có màu trắng và mịn. Cream of tartar là sản phẩm kết tinh của quá trình lên men khi làm rượu (tartaric acid). Nó được kết tinh, và được tìm thấy ở trong các hầm rượu vang, trong các thùng đựng và cả trên nắp các chai rượu lâu năm (nếu được bảo quản ở 100C). Thành phần này được lấy, làm sạch và sản xuất ra một loại bột trắng được gọi là Cream of Tartar.

Cream of tartar có dạng như tinh thể và hơi trong nên còn được gọi là “wine diamonds”. Thành phần của cream of tartar là KC4H5O6, là phản ứng của tartaric acid và hợp chất của kim loại kali (hợp chất chứa kali có trong nho)

Công dụng của bột Cream of Tartar

Cream of tartar được dùng giúp cho lòng trắng trứng dễ bông cứng hơn, giữ bọt khí không bị vỡ, chống làm cứng hay kết tinh đường khi làm xiro, làm rau xanh khi chế biến, có thể kết hợp với baking soda làm baking powder, ổn định kem… hay làm snickerdoodle (sugar cookie).

Nhiều người thắc mắc nếu không có bột cream of tartar thì có thể thay thế nguyên liệu gì?

Thật ra có nhiều công thức yêu cầu sử dụng cream of tartar để đánh bông lòng trắng trứng, nhưng cũng có thể thay thế bằng nước chanh và một chút muối trong các trường hợp hỗn hợp bánh nhẹ và ít khuấy trộn như chiffon. Trong trường hợp đó, bạn có thể thay thế 3g bột cream of tartar bằng 6ml nước cốt chanh. Còn những loại bánh như macaroons, meringue thì nên dùng bột cream of tartar.

Sự khác nhau ở đây là do nồng độ acid citric có trong nước chanh chỉ vào khoảng 5% (như giấm) trong khi cream of tartar là muối acid, đậm đặc hơn, giúp làm “chín” lòng trắng. Bột cream of tartar hoàn toàn vô hại, hơn nữa rất an toàn khi lượng sử dụng rất nhỏ, chưa bằng một lần ăn bún nem chấm giấm, nên các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng bột này nhé!

Mua bột cream of tartar ở đâu?

Bạn có thể mua bột cream of tartar tại siêu thị hoặc các cửa hàng bán đồ làm bánh.

Xem thêm >>> [Toàn quốc] Các địa chỉ và cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh

Giá tham khảo cho bạn

Cách bảo quản bột cream of tartar

Cách bảo quản đối với bột cream of tartar cũng giống như các loại bột khác, bạn chỉ cần để chúng trong hộp kín tại nơi thoáng mát, nếu mua số lượng lớn bạn có thể chia ra cất vào ngăn mát tủ lạnh, sẽ hạn chế được thời gian hỏng.

Những thắc mắc về bột cream of tartar đã được giải đáp rồi đúng không? Hi vọng những tài liệu ít ỏi trên đây có thể giúp bạn bước vào “sự nghiệp” làm bánh dễ dàng hơn một chút!

Có thể bạn chưa biết:

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh mì Việt lọt top 5 thế giới Việt Nam được biết đến là một đất nước có nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn, bánh mì Việt Nam hiện đang lọt top 5 loại bánh mì thịt ấn tượng nhất trên thế giới. 15 cách làm đẹp từ nguyên liệu trong bếp Những nguyên liệu làm đẹp vừa "rẻ bèo" lại vừa mang lại hiệu quả khá bất ngờ trong công cuộc làm đẹp sẽ khiến bạn phải bất ngờ. 5 Cửa Hàng Bán Dụng Cụ Làm Bánh Siêu Dễ Thương Mà Không Phải Ai Cũng Biết Không phải ai cũng biết chỗ tìm mua dụng cụ làm bánh có giá cả hợp lý mà còn dễ thương đâu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác