Blog

Khám phá lợi ích đáng kinh ngạc mang lại cho sức khỏe của ớt chuông

bởi Dun Dun
Thu, 04 May 2017 15:57:00 GMT

Ớt chuông có nhiều màu sắc đa dạng và được dùng phổ biến trên thế giới trong nhiều món ăn. Chúng không chỉ hấp dẫn và ngon mà còn chứa một số chất dinh dưỡng giúp ích cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà ớt chuông mang lại.

Ngoài việc giúp cho thức ăn trở nên ngon lành hơn thì ớt chuông còn có lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà ít ai ngờ đến.

Ớt chuông có nhiều màu sắc đa dạng và được dùng phổ biến trên thế giới trong nhiều món ăn. Chúng không chỉ hấp dẫn và ngon mà còn chứa một số chất dinh dưỡng giúp ích cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà ớt chuông mang lại.

Giúp đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân

Theo Boldsky, ớt chuông đỏ giúp kích hoạt sự sinh nhiệt và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Capsaicin chịu trách nhiệm trong việc làm cho ớt có vị nóng, hăng có rất ít trong ớt chuông.

Chúng làm tăng sự trao đổi chất mà không làm tăng nhịp tim và huyết áp không giống ớt nóng, cay. Do đó, nó có thể hỗ trợ giảm cân.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Trong ớt chuông có vitamin C, K...Vitamin C rất cần thiết cho việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và xây dựng collagen để hỗ trợ da và khớp xương. Nó là công cụ trong việc làm giảm nguy cơ viêm khớp và chống viêm.

Vitamin K hỗ trợ quá trình đông máu. Nó rất quan trọng để xương phát triển và bảo vệ tế bào khỏi quá trình ôxy hoá mạnh.

Ngăn chặn ung thư

Ớt chuông giúp ngăn ngừa tất cả các loại ung thư, hợp chất lưu huỳnh và carotenoid lycopene trong ớt giúp bảo vệ cơ thể khỏi virus ung thư.

Chống oxy hóa

Ớt chuông là nguồn tuyệt vời của vitamin A và C, hai chất chống oxy hóa giúp chống lại gốc tự do có hại. Đây là loại thực phẩm đã được chứng minh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giảm viêm để giảm viêm và ngăn ngừa viêm khớp. Chất chống oxy hóa cũng rất hữu ích trong bệnh hen suyễn.

Làm sáng mắt

Ớt chuông có hàm lượng cao vitamin A, rất tốt cho mắt, đặc biệt là cho thị lực ban đêm. Mất thị lực hoặc thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cũng có thể giảm nếu ăn ớt thường xuyên nhờ hàm lượng carotenoid trong ớt. Các vitamin C và carotene trong ớt chuông cũng tốt đối với việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể mắt.

Bổ sung sắt

Ớt chuông đỏ cung cấp gần như 300% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Vitamin C rất cần thiết cho sự hấp thụ sắt của cơ thể. Vì vậy, những người bị thiếu sắt nên ăn ớt đỏ và cũng ngăn ngừa các bệnh như thiếu máu.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Loại rau này cũng rất hữu ích trong kiểm soát bệnh tiểu đường và giữ cho mức đường huyết ổn định.

Tốt cho tim

Ớt đỏ tốt cho tim, nhờ hàm lượng lycopene phong phú, trong khi ớt chuông xanh lá cây có chất xơ làm giảm cholesterol. Vitamin B6 và folate có trong ớt chuông giúp giảm mức độ homocysteine vốn có hại cho tim. Kali trong ớt cũng giúp điều hòa huyết áp.

Chống lão hóa cho da

Tiêu thụ nước ép ớt chuông giúp đảo ngược dấu hiệu lão hóa do hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong đó. Ớt chuông bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, từ đó thúc đẩy làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Ớt chuông giải độc cơ thể

Ăn ớt chuông giúp làm sạch chất dịch nhầy trong mũi và phổi, đồng thời loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể qua mồ hôi.

Xem thêm >>> Bò xào ớt chuông

Giúp tóc mọc nhanh

Ớt chuông là nguồn tuyệt vời của vitamin C rất cần thiết cho sức khỏe của tóc. Vitamin C giúp hấp thu sắt, do đó đảm bảo rằng có đủ chất sắt trong tế bào máu đỏ mang oxy đến các nang tóc. Vitamin C cũng được sử dụng trong việc hình thành collagen. Collagen là nguyên liệu cần thiết cho nang lông, mạch máu và da để chúng luôn khỏe mạnh và phát triển tốt.

Tất cả ớt chuông các màu sắc là nguồn kali cao. Khoáng chất này giúp giữ cho chất lỏng và khoáng chất cân bằng trong cơ thể, tăng cường chức năng cơ bắp và điều hòa huyết áp. Một chén ớt xanh có chứa 261 mg kali, trong khi các giống màu đỏ và màu vàng cung cấp hơn 300 mg mỗi chén.

Ớt chuông cũng cung cấp folate, hỗ trợ chức năng của các tế bào hồng cầu và đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

12 ngày giảm cân bằng nước mía pha ớt chuông Hôm nay Cooky chia sẽ về công dụng giảm cân nhanh chóng bằng nước mía pha ớt chuông, cách này đã được nhà thơ Trần Đăng Khoa sử dụng thành công đấy! Bí Quyết Chữa Bỏng Ớt Nhanh Chóng Đơn Giản Tại Nhà Cách chữa bỏng ớt đơn giản khi cắt ớt, ăn ớt gây cảm giác nóng rát, bỏng...Cooky sẽ mách bạn cách trị bỏng ớt đơn giản chỉ với nguyên liệu có sẵn trong bếp nhé Mẹo cắt ớt chuông nhanh mà đơn giản Các chị em thì thường dùng để trộn salad hay xào. Ở khâu sơ chế ớt, để cắt ớt nhanh không lẫn hạt không phải chị em nào cũng biết. Đây là mẹo mà Cooky thường d

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác