Blog

Khám phá những công dụng ngoài lề tuyệt vời của giấy bạc đối với sức khỏe

bởi Minh Chu
Fri, 16 Sep 2016 09:19:00 GMT

Không chỉ được dùng phổ biến trong việc nấu nướng, giấy bạc còn được khám phá bởi nhiều công dụng bên lề rất có ích đối với sức khỏe, hãy tham khảo thông tin sau đây để biết thêm chi tiết nhé!

Giấy bạc được dùng để bọc, gói các thực phẩm chế biến thành nhiều món hấp dẫn, rất tiện lợi. Bên cạnh đó, còn có nhiều công dụng liên quan đến sức khỏe có thể bạn chưa được biết đấy! Hãy tham khảo ngay những thông tin sau đây nhé!

1. Chữa bệnh cảm cúm, cảm lạnh

Lót 1 lớp bông ở lòng bàn chân sau đó quấn giấy bạc quanh chúng 5-7 lớp. Để nguyên như vậy trong khoảng một giờ, lặp lại động tác này vài lần sẽ giảm đi các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm đấy!

2. Giảm đau nhứt cơ bắp

Có nhiều nguyên nhân khi vận động quá độ có thể khiến cơ bắp chưa kịp thích nghi mà sinh ra đau nhứt. Khi gặp phải trường hợp như vậy thì bạn có thể quấn giấy bạc xung quanh vùng cơ bắp bị đau. Tiếp theo hãy dùng gạc quấn sao cho chúng cố định và để khoảng 12 giờ. Lặp lại chúng trong những ngày tiếp theo thì những cơn đau sẽ nhanh chóng giảm đi nhiều.

3. Giảm stress và mệt mỏi

Khi mệt mỏi hay bị stress thì có gấp giấy bạc thành hai mẩu hình chữ nhật nhỏ, sau đó để trong tủ lạnh khoảng 2-3 giờ. Lúc này, hãy lấy chúng ra và đặt ở gần hai bầu mắt dưới và thư giãn nhé! Bạn sẽ sớm thấy được thư giản và tỉnh táo lại thôi nhé!

4. Giảm đau ở vết bỏng

Khi bị bỏng nhẹ, bạn có thể khử trùng rồi băng bó lại vết bỏng bằng băng gạt. Sau đó, dùng giấy bạc bọc lại bên ngoài và chờ cho đến khi vết bỏng dịu đi nhé!

5. Có thể làm mờ sẹo

Những vết thương vừa mới lành hoặc chuẩn bị lành thì bạn có thể xử lý giấy bạc như với cách làm của vết bỏng thì vết sẹo sẽ nhanh chóng được làm mềm và có thể thu hẹp kích thước.

Chính vì có nhiều những lợi tốt như vậy nên nếu luôn có 1 cuộn giấy bạc sẵn trong ngăn bếp thì rất tiện lợi cho bạn trong lúc nấu nướng cũng như gặp phải những tình huống tương tự trên đây nhé!

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Sử Dụng Giấy Bạc Để Gói Và Chế Biến Thực Phẩm Giấy bạc làm từ một loại nhôm cán mỏng, dùng để gói, phủ lên thức ăn khi nấu nướng, bảo quản. Sử dụng giấy bạc sai cách dễ gây nguy hại đến sức khỏe. Có Nên Dùng Giấy Nhôm (Giấy Bạc) Trong Lò Nướng? Nhất là khi giấy nhôm tiếp xúc với thanh dẫn nhiệt thì nó rất dễ bị bắt lửa gây nguy hiểm. Điều kỳ diệu xảy ra khi bạn lấy giấy bạc bọc chân Giấy bạc rất tốt cho việc điều trị các chứng như đau viêm khớp, bệnh gút, đau thần kinh tọa và đau gót chân.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác