Blog

Khám phá những gia vị có chức năng thanh lọc cho cơ thể

bởi Minh Chu
Mon, 04 Jul 2016 15:12:00 GMT

Không cần tim đâu xa và không cần tốn nhiều tiền, chỉ cần tích cực sử dụng các loại gia vị sau đây vào việc chế biến nên những món ăn hằng ngày thì hiệu quả thanh lọc cơ thể sẽ được tăng lên rất nhiều đấy.

Nhiều nguyên liệu gia vị trong nhà ngoài chức năng chín là tạo ra hương vị cho món ăn thêm đậm đà thì còn có thể giúp người ăn thanh lọc được cơ thể. Hãy tham khảo ngay những nguyên liệu có thể giúp thanh lọc cớ thể ngay sau đây nhé!

1. Tỏi

Tỏi là loại gia vị hắc, nồng nhưng rất giàu lưu huỳnh, giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể sau khi đã chuyển hóa. Tính kháng sinh tự nhiên khá cao của tỏi cũng giúp tăng sức đề kháng và giữ ấm cho cơ thể.

2. Ớt

Được coi là gia vị hàng đầu dùng trong cấp cứu ngộ độc, ớt kích thích tiêu hóa và tăng nhu động ruột, giúp tăng hấp thu dinh dưỡng và loại bỏ chất thừa. Chính vì vậy, ớt được sử dụng khá phổ biến trong các chế độ ăn kiêng, vừa thải độc vừa giảm cân.

3. Chanh

Chanh giàu vitamin C, có tác dụng làm sạch hệ thống tiêu hóa. Bên cạnh đó, chanh còn có tác dụng giúp cơ thể lọc máu, nhờ đó đào thải được độc tố ra bên ngoài cơ thể. Chanh cũng có tác dụng đào thải độc tốc giúp cải thiện tình hình của da nếu bị mụn hay bóng nước. Ngoài ra, chanh còn có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận.

 

4. Gừng

Gừng là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Nó không chỉ giúp khử mùi thức ăn mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn trước những thay đổi thời tiết vào mùa hè. Không những thế, gừng đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên thường được dùng trong các vấn đề hôi miệng, nha chu, viêm nhiễm nấm vùng tiêu hóa, âm đạo.

5. Ngò rí

Ngò rí (rau mùi) hay còn gọi là ngò, là loại gia vị có khả năng giúp khử độc thủy ngân cho cơ thể. Thủy ngân nếu tích tụ trong cơ thể đủ một lượng nhất định sẽ gây mệt mỏi và các vấn đề về tiêu hóa. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên ăn rau mùi để khử độc thủy ngân nhé!

6. Quế

Quế giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, trị các chứng cảm mạo nhờ tính ấm. Ngoài việc dùng dạng tinh dầu để xông hơi hoặc bôi, bạn có thể dùng bột quế cho vào thức ăn tráng miệng thường xuyên hơn.

7. Tinh bột nghệ

Nếu bạn cần tìm một gia vị quen thuộc để giải độc gan cho người thường xuyên uống rượu bia, tinh bột nghệ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Có rất nhiều công năng liên quan đến nghệ, từ việc hỗ trợ gan lọc máu, chuyển hóa nhanh các gốc tự do gây hại có trong rượu bia cho đến việc kích thích sản xuất mật giúp tăng cường khả năng tiêu hóa.

Hãy tích cực chế biến và sử dụng thường xuyên các nguyên liệu có chức năng thanh lọc này để có thể có được cơ thể luôn tràn đầy sức sống nhé!

(Nguồn: ngaynay.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Gia Vị Nào An Toàn Cho Sức Khỏe Mẹ Bầu Bà bầu có thể ăn gừng và nghệ nhưng phải kiêng tỏi. Bạn đã từng nghe nói điều này chưa? Còn rất nhiều điều lạ lùng về các loại gia vị mà bầu cần tìm hiểu. 10 thực phẩm giúp thanh lọc gan tự nhiên Ngoài việc dùng thuốc giải độc gan thì việc tiêu thụ những thực phẩm có thể giúp thanh lọc tự nhiên cho gan cũng là một biện pháp quan trọng cho lá gan khỏe. Top 4 loại trái cây có khả năng thanh lọc máu Không những cung cấp dồi dào chất sơ và vitamin mà 4 loại trái cây sau đây còn có thể giúp thanh lọc máu huyết, cung cấp thêm oxy, loại bỏ tập chất, lơi tim ...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác