Blog

Khám phá sự nổi tiếng của 8 loại bánh Nhật

bởi Chai Đập
Tue, 24 Nov 2015 14:02:00 GMT

Nhắc đến các loại bánh của đất nước mặt trời mọc, người ta luôn nghĩ ngay đến Mochi, Matcha, nhưng thực chất còn có nhiều loại bánh khác của Nhật được rất nhiều người biết đến.

Nổi tiếng với nền ẩm thực lâu đời, món ăn Nhật Bản luôn gây được ấn tượng với thực khách khắp nơi bởi hương vị thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp theo mùa. Trong đó phải kể đến các loại bánh vừa đa dạng vừa phong phú. Nhắc đến các loại bánh của đất nước mặt trời mọc, người ta luôn nghĩ ngay đến Mochi, Matcha, nhưng thực chất còn có nhiều loại bánh khác của Nhật được rất nhiều người biết đến.

Hãy cùng Cooky tìm hiểu những loại Bánh Nhật nổi tiếng ngay sau đây nhé!

1. Mochi

Đứng đầu trong danh sách những loại Bánh Nhật nổi tiếng phải kể đến bánh Mochi, một loại bánh gạo truyền thống được người Nhật dùng trong các dịp lễ tết với ý nghĩa may mắn và trường thọ. Ngày nay nhân bánh đã được biến đổi đa dạng để phù hợp với khẩu vị của nhiều người hơn.

Bánh hình dạng tròn, thường có màu trắng truyền thống của bột gạo hoặc các màu xanh, hồng, vàng của rau quả. Nhân của bánh rất phong phú, có thể là nhân đậu đỏ truyền thống hay là nhân trà xanh, dâu tây…Vỏ Mochi rất mềm và mịn, có vị ngọt nhẹ nên rất dễ ăn. 

2. Matcha

Matcha theo tiếng nhật được hiểu là “trà xanh”, một nguyên liệu không thể thiếu trong các món tráng miệng và thức uống của người Nhật Bản. Và các loại bánh được sử dụng nguyên liệu này trong chế biến sẽ được gọi chung là bánh “Matcha”.

Bánh có màu xanh đặc trưng của lá trà, không quá ngọt và hương vị thanh khiết. Trong số bánh “Matcha” nổi tiếng phải kể đến Matcha Tiramisu, Yogurt Matcha cheese.

3. Wagashi

Wagashi là tên gọi chung của các món bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản từ lâu đời, thường được làm từ bột nếp, nhân đậu đỏ và hoa quả, được trình bày đẹp mắt, dùng trong các buổi tiệc trà đạo. Tên gọi Wagashi có nghĩa là “vẻ đẹp tự nhiên”.

Vì vậy mỗi chiếc bánh Wagashi đều được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá.

4. Nama Chocolate

Trong tiếng Nhật “Nama” có nghĩa là “tươi”, do đó bánh Nama Chocolate còn được gọi với tên tiếng Việt là bánh Chocolate tươi. 

Loại bánh này mềm mại, nhẹ nhàng tan trong miệng hòa quyện cùng lớp bột cacao nguyên chất phủ trên bề mặt, tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

5. Dorayaki

Bánh Dorayaki được biết đến nhiều hơn với cái tên bánh rán Doremon. Vì đây là loại bánh khoái khẩu của chú mèo máy dễ thương, tốt bụng Doremon. Không chỉ nổi tiếng tại Nhật, bánh Dorayaki còn được các bạn trẻ  Châu Á yêu thích. Bánh có thể dùng để ăn sáng với một cốc sữa hoặc ăn vặt nhâm nhi với một tách trà đều rất tuyệt.

Bánh có hình dạng giống như một chiếc bánh bao. Nguyên liệu chính của bánh này là bột mì và trứng, nhân là đậu đỏ, tuy nhiên có thể biến đổi là đậu xanh hoặc khoai môn để hợp khẩu vị. Sau khi được nướng lên, bánh sẽ có một lớp vỏ mịn như lụa, khi ăn thì mềm, xốp và rất thơm ngon. Đặc biệt nhân bánh làm từ đậu đỏ sẽ có vị ngọt khá thanh, ăn không ngấy. 

6. Choux Cream Nhật

Là loại bánh su nhân đậu đỏ kiểu Nhật rất nổi tiếng, với nhiều hương vị rất đặc biệt, tan chảy khi vào miệng đã làm rất nhiều thực khách phải say mê.

7. Takoyaki

Takoyaki là một loại bánh nướng ăn nhẹ có hình cầu làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong  chảo takoyakiki. Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm, độn thêm một số thứ khác, rắc thêm một số gia vị và được tẩm với nước sốt tùy vào công thức. Vì nhân chính của bánh là tako (bạch tuộc) và sau đó yaki (nướng) nên được gọi là Bánh Bạch Tuộc Nướng.

8. Okonomiyaki

Okonomiyakilà một loại bánh xèo Nhật Bản nổi tiếng, từ “Okonomiyaki” có nghĩa là “nướng những gì bạn thích”. Món bánh này là sự hòa quyện của rau, tôm, thịt, trứng gà, mực, bạch tuộc, mì sợi, bắp cải, rong biển. Bánh được làm chín bằng hơi nên rất mềm, xốp và ăn không bị ngán.

Ngoài ra còn rất nhiều loại bánh Nhật khác như Karei Pan, Tofu Cheese Cake, Sweet Potato Mont Blanc,.. đầy sắc, hương, vị làm người ta phải say mê và đắm chìm.


Thật tuyệt vời nếu bạn yêu thích những loại Bánh Nhật, muốn mở một tiệm Bánh Nhật dễ thương của riêng mình hay muốn tự tay làm những chiếc Bánh Nhật thật đẹp và ngon trong những ngày đặc biệt.

Cooky xin gợi ý đến bạn nơi đào tạo làm bánh chuyên nghiệp tại Sài Gòn dó là:

Trường Hướng Nghiệp Á Âu

Trụ sở: 02 – 04 khu Biệt thự Chu Văn An, Đường Số 1, phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Văn phòng: 65 khu Biệt thự Chu Văn An, Đường Số 1, phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Chi Nhánh Phan Xích Long
Địa chỉ: 94 – 96 Phan Xích Long, P.3, Q. Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Chi Nhánh Đà Nẵng
150 Lê Văn Hiến, tổ 35, phường Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng
Tel: (08) 3517 2308
Fax: (08) 3517 2308
Email: daotao@huongnghiepaau.com
Website:
beptruong.edu.vn
https://www.facebook.com/huongnghiepaau
https://plus.google.com/+BeptruongEduVn2015

(Tham khảo: beptruong.edu.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá 10 món bún trứ danh khắp 3 miền Bún cá, tôm, đậu, riêu, thang, chả… là những món ăn ngon mang theo hương vị vùng miền, trở thành những thức quà đặc sắc của ẩm thực Việt Nam. Khám phá ẩm thực đảo quốc Sư Tử Được coi là đảo quốc văn minh, an toàn và sạch sẽ nhất trên thế giới, văn hóa ẩm thực ở Singapore có nét bình dân, giản dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Khám phá căn bếp tí hon, lạ kỳ của người Nhật Những đồ vật từ dụng cụ đến vật dụng trong căn bếp tí hon của người Nhật rất độc đáo, ngộ nghĩnh và đáng yêu chưa nè. Cùng Cooky khám phá chúng để rõ hơn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác