Blog

Khám phá tiện ích đến từ những thiết kế của đồ gia dụng

bởi Minh Chu
Thu, 09 Mar 2017 14:37:00 GMT

Thiết lế lổ nhỏ trên tay cầm xoong nồi, vết lõm ở đáy chai lọ hay thiết kế vòng tròn ở nấp lon nước ngọt, ... Bạn cứ tưởng rằng chúng là thiết kế dư thừa nhưng trên thực tế chúng lại mang một công dụng khác mà có khi bạn thực sự không thể nào ngờ tới.

Trong nhiều đồ vật liên quan đến bếp núc, ăn uống, có nhiều chi tiết tưởng như là thừa thãi, không có ý nghĩa gì nhưng thực chất lại có tác dụng khá thú vị mà ít người biết tới.

Bạn là người giỏi bếp núc có thể bạn cũng không biết các chi tiết này. Đọc bài viết sau đây bạn có thể khám phá ngay được những tác dụng tiện ích hữu ích bất ngờ đến từ dụng cụ bếp trong nhà bạn.

Ly nhựa take-away, tại sao nắp đậy lại có các vòng tròn cầu kỳ?

Nắp thì dĩ nhiên là dùng để đậy ly. Nhưng chỉ dùng để đậy thôi thì sao lại thiết kế cầu kỳ như vậy? Có thể là để cho đẹp chăng? Bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao nắp ly nhựa lại được thiết kế lồi lõm nhiều vòng như vậy?

Thực ra ngoài công dụng đậy nắp thì chỗ lồi lõm của ly nhựa còn được thiết kế như vậy khiến nó có thêm công dụng nữa là làm đế ly. Ngoài việc giúp ly đứng vững vàng thì còn ngăn không cho giọt nước đọng lại thành ly (dùng đá viên) rơi lên bàn.

Nắp khui của lon nước ngọt, lon bia chỉ để khui thôi sao?

Ngay tại chỗ khui của lon nước ngọt và lon bia được thiết kế vòng tròn là chỉ để cho tiện cầm khui thôi hay sao.

Đúng ra, nó còn có một công dụng khác mà có thể nhiều bạn vẫn chưa biết. Đó là ta xoay vòng tròn lại hướng về lỗ lon nước ngọt, cấm ống hút vào rồi xoay sao cho giữ đứng và cố định ống hút trong lon (nếu không xoay lại thì ống hút có thể nghiêng ngã). Chiêu này rất thích hợp cho các bạn nữ dùng nước ngọt là lại tô son nhé!

Thiết kế lỗ nhỏ ở quai cầm của xoong, nồi chỉ để đẹp thôi ư?

Tay cầm của xoong, nồi thường được thiết kế quai rỗng ở giữ hoặc lỗ nhỏ đối với các tay cầm dài. Nhiều chị em chỉ cho rằng như vậy là tiện cho treo, máng các xoong, nồi lên.

Nhưng họ vẫn không biết một công dụng khác nữa là trong quá trình nấu hay chế biến, những lỗ và khoảng trống đó dùng để vắt muỗng, đũa mà không bị rơi ra nữa đấy!

Sao lại có in ngược chữ trên chai Ketchup thế kia?

Thói quen sử dụng thường đóng nắp và dựng đứng chai lại. Phần nắp luôn hướng lên. Như vậy phần sốt sẽ luôn được dồn về đáy chai. Mỗi lần sử dụng đều phải tốn công mà lắc xuống.

Chữ in ngước trên chai cũng mà muốn nhắc nhở chị em nội trợ nên có thói quen vặn nắp rồi nên để chổng đầu chai ketchup xuống cho sốt dồn về phía nắp chai, khiến dễ lấy sốt khi cần.

Vi sao có vết lõm ở đáy chai, lọ ?

Vì sao vậy? Rất nhiều người không biết. Thậm chí nhiều người chẳng buồn đi thắc mắc một chuyện hiển nhiên mà họ gặp hằng ngày.

Thực ra công dụng của những vết lõm này rất ghê gớm đó nhé! Vừa giúp phân bố đều áp xuất trong chai khiến chai cao dễ đứng vững và khó ngã đổ cho va chạm, vừa giúp lắng động những chất cặn bã xuống đáy chai. Khi bạn di chuyển hoặc đổ dung dịch từ trong chai để sử dụng thì những chất cặn này sẽ khó bị tác động hơn mà vẫn nằm yên ngay tại đáy.

Tại sao có mấu ở phần đuôi dụng cụ ép tỏi?

Vì nó không chỉ dùng để ép tỏi mà còn dùng để lấy hột cherry hay ô liu. Chỉ cần đặt quả cherry ở phần lỗ cuối tay cầm, phần mấu này sẽ đẩy hột ra ngoài cho bạn.

Thiết kế lỗ nhỏ trên nắp ấm trà có phải dùng để xỏ quai?

Đây là một vấn đề liên quan đến áp xuất bạn nếu không tìm hiểu thì dựa vào kinh nghiệm quan sát chị em có thể biết nhưng không thể lỹ giải tường tận tại sao lại như vậy được.

Thực tế pha trà thì thường chế đầy ấm. Hơi nước nóng của nước sôi trong ấm trà không ngừng bốc lên và tác động mạnh lên không gian trong ấm trà tạo ra áp xuất ngày càng lớn. Nếu là nắp ấm trà thiết kế kín lỗ thì áp xuất không có chỗ thoát sẽ đẩy nước trào ra đường vòi ấm trà.

Một cách giải thích khách nữa là khi rót trà thì lượng nước chảy ra nhưng lượng không khí không thể bù lại để cân bằng áp xuất trong ấm khiến vòi ấm chảy ra từ nhiều nước rồi đến nhỏ giọt.

Do đó, các lỗ nhỏ thường xuất hiện trên nắp ấm trà là như vậy. Vì chúng dùng để cân bằng áp xuất trong và ngoài ấm trà.

Còn rất nhiều nhiều những tiện ích khác đến từ những dụng cụ thường nhật mà ta có thể còn chưa khám phá được hết. Nếu biết thêm những mẹo hay ho hãy chia sẽ thông tin với cộng đồng cooky.vn để mọi người có thể tham khảo và học hỏi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: ngoisao.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

30 ý tưởng tái sinh cho dụng cụ bếp đầy ngẫu hứng Vật dụng, đồ dùng trong bếp bị hư hỏng hoặc không dùng tới nữa bạn sẽ làm gì với chúng? Cùng khám phá sự tái sinh của đồ dùng bếp nhé! 7 bước dọn sạch bếp chỉ trong chớp nhoáng Đa số các bà nội trợ đều cảm thấy ngán ngẩm khi bắt đầu dọn bếp. Đây thực sự là một nhiệm vụ dễ làm người ta cảm thấy nản chí khi mà có quá nhiều việc phải làm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác