Blog

Khám phá top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

bởi Cobe lilom
Mon, 12 Dec 2016 14:45:00 GMT

Trên thế giới, có những giống dưa leo (dưa chuột) kỳ lạ mà chắc chắn bạn chỉ mới được xem hình chứ chưa từng được thấy và nếm thử bao giờ. Cùng Cooky khám phá top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh nhé!

Trên thế giới, có những giống dưa leo (dưa chuột) kỳ lạ mà chắc chắn bạn chỉ mới được xem hình chứ chưa từng được thấy và nếm thử bao giờ. Cùng Cooky khám phá top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh nhé!

1. Dưa leo Magnolias, top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Xếp đầu trong danh sách những loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh là dưa leo Magnolias. Đây là loại dưa leo hiếm nhất trên thế giới, chúng có kích thước khoảng 6 - 8cm. Tại Canada, loại dưa leo này được xếp vào danh sách những loài có nguy cơ tiệt chủng cần được bảo vệ.

2. Dưa leo có màu sắc bắt mắt nhất, top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Đây là một loại dưa leo của người H'Mông, chúng có màu trắng, xanh nhạt khi còn chưa chín và chuyển dần sang vàng, cam, đỏ khi đã chín. Với màu sắc bắt mắt, loại dưa leo này cũng rất được ưa chuộng.

3. Dưa leo Kiwano, top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Giống dưa leo "quái đản" này có tên Kiwano, là tổ tiên của các loài dưa trồng khác. Quả dưa mang dáng vẻ "ngoài hành tinh" này phát triển chủ yếu ở Nam Phi, California (Mỹ) và New Zealand. Loại dưa mang biệt danh "dưa có sừng” này có màu vàng, mọc nhiều sừng lởm chởm, trong khi ruột bên trong có màu xanh với vị chát. Vị của loại dưa leo kỳ lạ này là sự kết hợp của chanh, chuối và dưa leo.

4. Dưa leo Armenia, top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Dưa leo Armenia còn được gọi là dưa leo rắn bởi hình dáng dài thượt và uốn cong như những con rắn của chúng. Armenia được coi là "nữ hoàng của các loại dưa leo” bởi nó có vị ngọt giòn và tốt cho sức khỏe. Tuy có hình thù kỳ dị nhưng mùi vị của chúng thì hoàn toàn giống với các loại dưa leo thông thường.

5. Dưa leo Dragon Egg (trứng rồng), top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Có vị ngọt nhất trong tất cả các loại dưa leo, những trái dưa leo Dragon Egg (trứng rồng) có màu trắng kem với vẻ bề ngoài giống hệt như những quả trứng.

6. Dưa leo Cucumis Dipsaceus, top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Với vẻ ngoài xù xì và nhiều lông, khó có thể tin vào mắt mình rằng chúng chính là trái dưa leo lông chứ không phải là trái chôm chôm thường thấy. Dưa leo lông có tên khoa học là Cucumis Dipsaceus, là một trong những giống dưa leo hiếm ở Nam Phi, chủ yếu được dùng để làm cảnh. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể dùng làm thức ăn như một loại rau kẹp vào bánh mì hoặc dùng để ướp dưa leo muối.

7. Dưa leo Alexander, top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Đây cũng là một trong những loại dưa cực kỳ hiếm và được đặt tên giống như tên của vị hoàng đế Nga Alexander bởi sự tích hoàng đế Alexander cực thích ăn loại dưa leo này.

8. Dưa leo chanh, top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Trong khi các loại dưa leo khác có hình dáng thuôn dài, thì dưa leo chanh lại "thích" một mình một kiểu với hình dáng tròn đến kỳ lạ. Dưa leo chanh (Crystal Lemon Cucumber) có hình dáng giống như những quả chanh hoặc quả dưa lê. Dưa leo chanh kích thích người thưởng thức chúng bởi vị ngọt nhẹ, mùi thơm dịu như các loại dưa truyền thống, thịt dưa nhiều.

9. Dưa leo xúc xích (Kigelia), top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Dưa leo xúc xích có ở Châu Phi. Nhìn bề ngoài, loại dưa leo kỳ lạ này trông rất giống những chiếc xúc xích khổng lồ bởi chiều dài có thể lên tới 3 mét.

10. Dưa leo gấc (Gaks), top 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh

Thoạt nhìn nhiều người lầm tưởng đây là những quả gấc chứ không phải là những trái dưa leo bởi hình dáng và màu sắc của loài dưa leo Gaks. Chúng được biết đến là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất thế giới, có công dụng trong việc điều trị các bệnh như sốt, say tàu xe và đau lưng.

Những loại dưa leo này khá đặc biệt, chúng mang nhiều công dụng khác nhau và rất tốt cho sức khỏe. Ngoài để nấu ăn, bạn cũng có thể dùng để trang trí, làm cảnh rất đẹp đấy. Đây chính là 1 trong 10 loại dưa leo kỳ lạ nhất hành tinh.

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá 7 loại xúc xích ngon nhất thế giới Ẩm thực thế giới rất đa dạng và phong phú. Bạn đã bao giờ được 1 lần thưởng thức các món xúc xích nổi tiếng như Bockwurst, Cumberland, Merguez... này chưa? Cùng khám phá các loại cocktail độc nhất vô nhị trên thế giới Nhưng với những loại cocktail dưới đây sẽ khiến bạn thích thú hơn nhiều. Cùng khám phá các loại cocktail độc nhất vô nhị trên thế giới nào! Khám phá 8 loại màu của trà đẹp mắt trên thế giới Bằng nhiều nghiên cứu và thử nghiệm khác nhau, các nhà khoa học ngành trà đã lai tạo những giống mới, tạo nên những màu sắc rực rỡ khác với truyền thống.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác