Blog

Khám phá tuyệt chiêu chiên gà chín giòn da không thấm 1 tý dầu ăn

bởi Minh Chu
Fri, 19 Aug 2016 14:03:00 GMT

Món gà chiên nhưng thịt không thua gì món gà nướng lò đâu nhé! Không thấm dầu ăn nên da giòn, thịt dai ngon, thấm đều gia vị ướp từ mật ong, giấm, tương ớt và thơm của muối tiêu, lại không sợ béo ngậy, thật hấp dẫn!

Lâu lâu cũng nên đổi món cho gia đình bằng tuyệt chiêu chiên gà không thấm 1 tý dầu ăn theo cách này đi nào, chắc chắn cả nhà sẽ bất ngờ và trầm trồ khen ngợi tài nghệ bếp núc của bạn đấy!

Nguyên liệu:

Dụng cụ: Nồi sâu lòng, giấy nến chống thấm dầu.

Cách làm:

Bước 1:

Băm nhỏ tỏi và thái hành lá thành khúc.

Làm sốt ướp bằng cách trộn đều 30g tương ớt, 30ml dấm gạo, 30g mật ong, tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu trong một chiếc tô lớn.

Bước 2:

Cắt thịt đùi gà thành những miếng vừa ăn.

Cho gà vào tô và đảo đều để thịt gà ngấm gia vị. Ướp gà trong 20 phút.

Bước 3:

Dùng giấy nến (loại giấy dùng để lót khuôn nướng bánh) gói mỗi miếng thịt gà và ít hành lá đặt lên miếng thịt thành từng cuộn. Ở bước này chúng ta thao tác như gói chả giò.

Bước 4:

Chiên những cuộn thịt gà ngập dầu với lửa vừa đến khi gà chín đều. Vì gói bằng giấy nến nên các bạn có thể kiểm tra được màu sắc của gà khi chín rất dễ dàng.

Miếng gà nâu óng đẹp không thua gì món gà mật ong nướng bằng lò đâu nhé!

Cách làm này giúp gà thấm gia vị và thịt đỡ khô hơn hẳn, cho bạn món gà da giòn, bên trong vẫn mọng nước mà không hề ngấm dầu mỡ. Có thể rắc thêm ít mè rang lên rồi thưởng thức ngay nào!

(Nguồn: kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Cá Chiên: Tuyệt Chiêu Chiên Cá Giòn Rụm, Không Bị Bắn Dầu, Nát Cá Cách chiên cá giòn thơm, không bị nát thịt là điều khó khăn. Việc chiên cá ngon đòi hỏi rất nhiều yếu tố nên hiếm có bà nội trợ nào chiên được đúng chuẩn. Sau đây là những cách chiên cá mà các bà nội trợ ít ngờ đến. Bí quyết để món chiên được giòn Chọn dầu phù hợp, dầu ăn làm từ hạt cải hay đậu nành thường được nhiều người lựa chọn để chiên. Loại dầu này ít chất béo, có tính đốt cháy cao. Hướng dẫn làm thịt bọc trứng chiên xù cho bé Cuối tuần bạn đã nghĩ ra món ăn gì chiêu đãi cả nhà chưa. Cooky mách nhỏ bạn món thịt bọc trứng chiên xù nè. Lớp ngoài giòn khiến bạn càng ăn càng ghiền.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác