Blog

Khéo tay cắm lọ hoa thập cẩm đón Tết thêm vui rộn ràng

bởi Cobe lilom
Wed, 18 Jan 2017 10:28:00 GMT

Sắp đến Tết rồi, bạn đã trang trí, làm mới ngôi nhà của mình như thế nào chưa? Gợi ý cách cắm hoa thập cẩm đơn giản sau đây sẽ giúp tạo ra những lọ hoa Tết tươi thắm, nhiều màu sắc, tô điểm thêm nổi bật cho căn phòng nhé. Cùng Cooky trổ tài ngay nào!

Sắp đến Tết rồi, bạn đã trang trí, làm mới ngôi nhà của mình như thế nào chưa? Gợi ý cách cắm hoa thập cẩm đơn giản sau đây sẽ giúp tạo ra những lọ hoa Tết tươi thắm, nhiều màu sắc, tô điểm thêm nổi bật cho căn phòng nhé.

Cùng đi chợ hoa lựa chọn nguyên liệu và trổ tài cắm hoa thập cẩm chưng Tết ngay nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu cắm hoa:

Dụng cụ: bình hoa hình oval thấp, kéo, foam, tấm giấy kiếng màu để lót foam

cách cắm hoa thập cẩm

Các bước thực hiện cắm hoa:

Bước 1: Ngâm foam với nước cho mềm. Sau khi foam mềm, bạn bọc giấy kiếng vào miếng foam. Đặt foam vào bình cho vừa với kích thước bình, có thể dùng băng keo cố định lại. Các loại hoa, lá phải cắt xéo gốc để hút nước tốt nhất, với độ dài bằng nhau khoảng 50cm.

>> Xem thêm: Các loại hoa dùng để thờ cúng

Bước 2: Dùng rễ cây phi tạo khung mềm mại cho bình hoa. Cắm lá bạc vào sau, tạo dáng tỏa đều cho bình.

cách cắm hoa thập cẩm

cách cắm hoa thập cẩm

Bước 3: Cắm lần lượt những hoa chính vào.

cách cắm hoa thập cẩm

Cắm những hoa có cùng tông màu đỏ cam trước: vanda, protea, tulip. Cắm những hoa thân cứng trước, thân mềm sau.

>> Xem thêm: Dung dịch giữ hoa tươi lâu

Bước 4: Sau đó thêm hoa mẫu đơn hồng, hoa hồng cam và vanda tím vào sau cùng để tạo điểm nhấn. Cắm theo dáng tròn, cắm đều 2 mặt bình, cho hoa tỏa đều tán cho cân đối.

cách cắm hoa thập cẩm

Cách cắm hoa thập cẩm tại ra những bình hoa trang trí trong không gian phòng khách với tông màu rực rỡ bắt mắt, như một bản nhạc hòa âm rộn rã của ngày Tết, mang đến sức sống và niềm hân hoan chào đón năm mới.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nên cắm hoa gì vào ngày Tết để rước tài lộc vào nhà? Chưng hoa ngày Tết là một phong tục có ý nghĩa mang may mắn vào nhà. Nhưng Tết chưng hoa gì và nên cắm hoa gì vào ngày Tết? Thì hãy tham khảo ngay bài viết nhé Mẹo cắm hoa cực đẹp đủ sắc màu cho ngày Tết Chưng hoa ngày Tết mang ý nghĩa vừa trang trí, vừa giúp nhà thêm tươi tắn, may mắn. Cooky sẽ giới thiệu một số cách cắm hoa ngày Tết đẹp, chị em tham khảo nhé.. Mẹ Hà thành chia sẻ cách cắm hoa lay ơn đẹp mắt may mắn đón Tết Chị em nên chọn những cành hoa lay ơn mập, đầu nụ nhiều thì hoa sẽ tươi lâu hơn. Với những cành hoa, bông hoa lay ơn, bạn có thể uốn, để thẳng tùy thích.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác