Blog

Khéo tay làm lọ hoa trang trí cho không gian thêm tươi tắn

bởi Cobe lilom
Fri, 23 Sep 2016 11:11:00 GMT

Không cần phải mua những bình hoa đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể tự chế lọ cắm hoa bằng những chai lọ thủy tinh cũ ở nhà. Tham khảo cách làm dưới đây và trổ tài luôn nhé!

Không cần phải mua những bình hoa đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể tự chế lọ cắm hoa bằng những chai lọ thủy tinh cũ ở nhà. Tham khảo cách làm dưới đây và trổ tài luôn nhé!

Chuẩn bị:

Lưu ý: Hiện trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm chuyên dùng để sơn phủ cho thủy tinh đảm bảo không trôi là sơn Acrylic hay các loại màu vẽ kính chuyên dụng. Có thể tìm thấy những loại sơn này ở cửa hàng xây dựng, các shop văn phòng phẩm… hay tìm mua qua các shop hàng online. Đơn giản và dễ kiếm hơn có thể sử dụng các loại sơn tường hay màu nước.

Thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên trong việc tái chế lọ thủy tinh bạn cần xử lý những nhãn mác chai để chúng được sạch sẽ. Với những chai thủy tinh có dán nhãn mác, để làm sạch chỉ cần ngâm trong nước xà phòng, rửa kỹ hoặc đem luộc qua chiếc chai sẽ được làm sạch khá dễ dàng. Sau đó, chọn những màu sơn có sẵn hay trộn các màu với nhau để được màu sắc ưng ý nhất, đổ ra 1 cái chén.

Bước 2: Hút sơn màu vào xi lanh. Thông thường 1 chai thủy tinh cần từ 80 - 100ml sơn để có thể phủ kín toàn bộ bên trong chai. Những chai cỡ lớn có thể cần nhiều hơn.

Bước 3: Tiếp theo, bạn dùng xi lanh từ từ bơm sơn màu vào trong chai. Xoay đều chai thủy tinh cho sơn màu phủ kín toàn bộ mặt phía trong.

Bước 4: Sau khi sơn màu phủ kín toàn bộ mặt trong của chai thủy tinh thì úp ngược chiếc chai để toàn bộ phần sơn thừa chảy ra ngoài. Có thể úp những chai này ở phần bồn rửa, ngoài vườn, hay trên những lớp giấy lót kỹ để tránh việc sơn bị dính vào vật dụng hay nền nhà.

Bước 5: Úp ngược những chai thủy tinh khoảng 1 ngày cho chảy toàn bộ phần sơn thừa thì tiếp tục để các chai này theo chiều đứng trong 3 - 4 ngày để lớp sơn khô hoàn toàn. Nếu muốn dùng làm bình cắm hoa tươi thì bạn cần dùng những ống nhựa chuyên để cắm hoa có kích cỡ vừa với miệng của chai thủy tinh, tránh việc nước làm bong tróc lớp sơn hay hòa tan màu (nếu phủ bằng màu vẽ).

Vậy là bạn đã hoàn thành sản phẩm từ việc tái chế chai thủy tinh rồi. Trông chúng thật xinh xắn và đáng yêu đúng không? Với những lọ hoa handmade này, bạn có thể làm thật nhiều và cắm những bông hoa tươi, hoa nhựa hay đẹp hơn cả là hoa giấy đấy.

(Nguồn: www.bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khéo tay làm hoa tulip giấy cực xinh xắn Những nhành hoa tulip nhỏ xinh và sắc sỡ màu sắc được cắt dán bằng giấy nhún rất mềm mại sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm lung linh. Chị em lưu lại nhé. Khéo tay làm đế nến hoa sen từ những chiếc muỗng nhựa Những chiếc muỗng nhựa và lon nước ngọt tưởng đã qua sử dụng tưởng chừng bỏ đi lại có thể tái chế thành những đế nến hình hoa sen xinh lung linh luôn nhé! Khéo tay cuốn dây thừng thành thảm trong tích tắc Trải bạt lên một mặt phẳng để làm nền. Xoắn dây thừng lại thành một hình xoắn ốc nhỏ, cho một ít keo lên tấm bạt và dán phần vừa tạo lên tấm bạt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác