Blog

Khéo tay làm son môi từ củ dền tự nhiên không chất độc hại

bởi Cobe lilom
Wed, 05 Oct 2016 09:50:00 GMT

Chỉ với vài ba bước đơn giản là bạn đã có thể tự làm những thỏi son hồng xinh, an toàn cho mình và tặng cho người thân yêu.

Chỉ với vài ba bước đơn giản là bạn đã có thể tự làm những thỏi son hồng xinh, an toàn cho mình và tặng cho người thân yêu.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Trước hết bạn cần ép lấy nước những củ dền tươi. Sau đó, lọc sạch để thu được khoảng 1/8 chén dịch ép, đổ chúng vào nồi thủy tinh, đun ở mức lửa nhỏ cho đến khi thấy hơi nước thoát ra và dịch ép sền sệt.

Bước 2: Lấy nồi chứa dịch ép trên ra khỏi bếp, để cho chúng nguội dần. Khi dịch ép còn âm ấm, cho thêm vào đó 1 muỗng canh dầu ôliu, 2 muỗng canh sáp ong. Đặt hỗn hợp này trở lại bếp ở mức nhiệt nhỏ, đun cho đến khi sáp ong tan hoàn toàn, bắc nồi ra khỏi bếp. Tiếp đó, dùng đũa gỗ khuấy đều tay và liên tục hỗn hợp.

Bước 3: Khi hỗn hợp trên đặc sánh lại, cho thêm một chút vitamin E lấy từ viên nang vào dung dịch (khoảng 1 đến 2 viên nang, dùng kéo cắt một chút ở phần đầu đi và nhỏ dung dịch vitamin E vào hỗn hợp). Khuấy đều tay cho đến khi chúng quánh đặc tạo thành chất giống như son môi. Đựng dung dịch này trong lọ hay hộp đựng nào khác tùy theo sở thích của bạn.

Bước 4: Cuối cùng, khi son đã được chứa trong lọ chờ cho chúng nguội hoàn toàn rồi đậy nắp. Như vậy là bạn đã làm xong cho mình những thỏi son dễ thương lại an toàn, tuyệt đối, không có chất chì rồi. Với loại son này, kể cả những bà bầu không dám tô son mua ngoài hàng cũng có thể dùng an toàn được nhé!

Chú ý: Khi làm son handmade từ củ dền, bạn cần tránh sử dụng những dụng cụ bằng kim loại. Thay vào đó hãy dùng nồi thủy tinh, đũa gỗ vì vật dụng kim loại sẽ làm biến đổi màu của son môi. Đồng thời bạn cần cẩn thận bảo quản thỏi son handmade này trong tủ lạnh và có thể dùng chúng 1 tháng đấy.

Nếu không có tiền mua những thỏi son đắt, chất lượng, nhanh tay thực hiện loại son homemade này nhé! An toàn, dễ làm, giá cả lại rẻ.

(Nguồn: www.feedy.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm son dưỡng môi mùa lạnh cực đơn giản Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm như dầu dừa, mật ong, sáp ong,..., bạn có thể tự làm những lọ son dưỡng môi tại nhà. Hé lộ các cách chọn màu son hợp với từng làn da Nếu bạn muốn tự tin tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi, bạn cần xác định xem làn da của mình thuộc loại da nào, để có cách chọn màu son phù hợp. Chị em lưu lại nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác