Blog

Khéo tay may ví đựng tiền lẻ hoặc name card bằng da thuộc

bởi gia phat
Tue, 21 Jul 2015 14:11:00 GMT

Thật không khó để tự làm nên những chiếc ví đẹp hợp với cá tính của bạn hay làm quà tặng người thân hay người yêu để thể hiện sự quan tâm qua từng nét cắt đường chỉ.

Ví đựng tiền là một vật không thể thiếu của mỗi người. Hãy cùng với Cooky tự làm nên những chiếc ví đẹp và hợp với cá tính của bạn hay làm quà tặng người thân và người yêu để thể hiện sự quan tâm của bạn qua từng nét cắt, đường chỉ.

Nguyên liệu: Da thuộc, chỉ sáp.

Dụng cụ:

- Dao rọc giấy, dụng cụ bấm lỗ.

- Kim, thước kẻ, compa, dùi lấy dấu.

- Giấy ráp thô, mịn.

- Sáp ong.

- Con lăn viền.

Cách thực hiện: Gồm 5 bước.

Bước 1: Dựng phôi

+ Vẽ phác thảo mẫu trên giấy bìa với kích thước cụ thể chiều dài và rộng của ví. Ví dụ kích thước của ví khi gập vào là 10x14cm vì vậy tổng kích thước của ví khi trải rộng ra sẽ là 38x14cm.

cách may ví da tại nhà

Bước 2: Cắt thô sản phẩm

+ Đặt phôi sản phẩm đã vẽ lên miếng da thuộc đã chuẩn bị, sử dụng dùi hoặc bút nhũ trắng để đánh dấu lại.

+ Tiến hành cắt theo đường dấu đã được vẽ lại ở bước trên.

cách may ví da tại nhà

Bước 3: Đục lỗ khâu sản phẩm

+ Sử dụng compa để căn viền của đường khâu với mép sản phẩm, lấy khoảng cách với mép sản phẩm là 3mm.

+ Sử dụng compa để xác định khoảng cách giữa hai lỗ đục sao cho khi gập lại vị trí các lỗ đục trùng nhau, cụ thể khoảng cách giữa 2 lỗ đục sẽ là 4mm, sử dụng dùi để đánh dấu lại điểm đục. (Nếu không sử dụng có thể dùng thước và dùi (bút nhũ trắng) để vạch và đánh dấu điểm trên da).

+ Sử dụng dụng cụ bấm lỗ để tạo lỗ tại các điểm đã được đánh dấu trên da ở bước trên. Nếu không sử dụng dụng cụ bấm lỗ này có thể sử dụng các loại đục và đột được bán trên thị trường

cách may ví da tại nhà

>> Xem thêm: 5 cách làm hoa giấy lung linh tặng thầy cô ngày nhà giáo

Bước 4: Khâu sản phẩm

+ Sử dụng nước sạch để làm ẩm đường gập ngăn ví.

Có thể dùng keo Dog X66 hoặc mủ cao su hoặc keo dán Nhật để dán cố định  mép ví để khâu cho dễ.

cách may ví da tại nhà

+ Tiến hành đo chỉ. Lấy một đoạn chỉ sao cho chiều dài của chỉ bằng 3 lần chiều dài cần khâu.

+ Luồn 2 đầu chỉ qua 2 kim và tiến hành khâu sản phẩm.

cách may ví da tại nhà

Bước 5: Hoàn thiện sản phẩm

+ Tiến hành chỉnh sửa viền cạnh của ví để 2 mép bằng nhau bằng cách dùng giấy ráp thô mài bằng, sau khi cảm thấy có độ mịn nhất định thì sử dụng tiếp giấy ráp mịn Nhật để đánh bóng. 

+ Có thể dùng sáp ong bôi lên viền cạnh và sử dụng con lăn viền để đánh bóng lần cuối.

+ Bước này có thể không làm nếu như bạn thích sản phẩm có phong cách bụi bặm.

cách may ví da tại nhà

Từng đường kim, mũi chỉ là biểu hiện cho sự cần mẫn và tỉ mỉ của bạn. Nó toát nên vẻ cá tính và tình cảm mà bạn đã đặt vào đó.

Chúc bạn thành công! Và đừng quên chia sẽ với Cooky những cách sáng tạo tuyệt vời mà bạn biết nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

(Nguồn: Trang Tròn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bỏ túi những cách tái chế bất ngờ từ vỏ trứng Đừng vội vứt vỏ trứng đi mỗi khi chiên trứng xong nhé! Bạn có thể làm rất nhiều thứ với những chiếc vỏ trứng này đấy! Rất nhiều cách để tái chế vỏ trứng nhé Làm nến hình dưa hấu siêu độc đáo Cách làm tỉ mỉ nhưng khá dễ dàng và kết quả lại khá thú vị khi bạn tự đúc nến thành hình những miếng dưa hấu đẹp mắt. Trông ngon ngọt như có thể ăn được! Làm chim cánh cụt siêu dễ thương từ vỏ chai nước ngọt Món đồ chơi hình chim cánh cụt sẽ giúp căn phòng của các bé nhìn dịu mát hơn giữa tiết trời nắng nóng của những ngày khô hạn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác