Blog

Khi ăn bưởi đừng mắc phải những sai lầm tai hại sau

bởi Minh Chu
Fri, 16 Sep 2016 15:08:00 GMT

Ăn bưởi có thể giúp bạn giải khát, giả nhiệt cơ thể, được nhiều chị em sử dụng để giảm cân, ... Nhưng khi dùng bưởi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe chị em hãy luôn ghi nhớ những điều sau đây nhé!

Để có thể đảm bảo không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì khi ăn bưởi, bạn nên lưu ý đừng mắc phải những lỗi sau đây nhé!

1. Không ăn bưởi lúc đói

Lượng lớn axit citric trong bưởi (14-15%) sẽ bào mòn dạ dày của bạn nếu như bạn ăn bưởi lúc trong bụng không có gì. Vì thế chỉ nên ăn bưởi cùng lúc hoặc sau bữa ăn thôi nhé!

2. Không dùng cùng với thuốc uống

Sẽ bị teo cơ, bệnh thận nếu bạn dùng bưởi chung với thuốc giảm béo. Hoặc nhiều trường hợp dùng thuốc chống dị ứng khi ăn bưởi cùng lúc có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim… nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử.

>> Mua ngay: Bưởi Da Xanh Bến Tre Vietgap (Cắt sẵn)

3. Ăn bưởi khi đau bụng (tiêu chảy)

Bưởi có tính hàn có thể gây lạnh bụng. Nếu trong lúc bao tử yếu hay gặp phải tiêu chảy thì ăn bưởi vào chẳng khác nào thêm dầu vào lửa đấy!

4. Ăn bưởi sau khi đãn uống rượu, hút thuốc

Trong nước bưởi có chứa chất Pyranocoumarin làm tăng cường chuyển hoá cytochromes P450 (men ruột) gây nên những tác dụng như: Làm tăng độc tính của thuốc lá, nicotin và ethanol, gây hại cho sức khoẻ. Vì vậy không nên ăn bưởi sau khi dùng rượu bia, thuốc lá mà chỉ nên ăn sau 48 giờ.

Do đó, khi đã hiểu rõ được mặt lợi cũng như hại sẽ khiến bạn có thể đưa ra những chọn lựa đúng đắn để có thể hoàn toàn tự tin an toàn khi sử dụng bưởi để tốt cho sức khỏe nhé!

Xem thêm:
 
Các loại trái cây tươi ngon trên Cooky Market
Các món mới ngon miệng giảm đến 50% mỗi tuần
Các món ngon từ rau xanh bán chạy ở Cooky Market

(Nguồn: 24h.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Nước ép bưởi rất tốt cho hệ tim mạch Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng mỗi ngày bạn uống một ly nước ép bưởi sẽ giúp mạch máu khỏe mạnh và cơ thể có sức chống lại bệnh tim. 12 công dụng tuyệt vời của bưởi dành cho mẹ bầu Bưởi là một loại trái cây không còn xa lạ với nhiều người. Ngoài ra, ăn bưởi cũng rất tốt cho bà bầu. Cùng Cooky khám phá 12 công dụng mà bưởi mang lại nhé! 3 Mẹo Gọt Vỏ Bưởi Nhanh Gọn Và Đẹp Cho Chị Em Nội Trợ Cách gọt bưởi đúng cách giúp bưởi không bị đắng lại nhìn rất bắt mắt. Các chị em cùng tham khảo cách gọt vỏ bưởi nhanh gọn và thẩm mỹ dưới đây của Cooky nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác