Blog

Khi nào không nên ăn tỏi để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bản thân bạn?

bởi Di Chần
Mon, 29 Jan 2018 14:50:00 GMT

Tỏi luôn là thực phẩm trị được nhiều bệnh và cực tốt cho sức khỏe nhờ vào hợp chất allicin có tác dụng giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol và giúp mạch máu thư giãn. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng đều có thể dùng tỏi. Vậy khi nào không nên ăn tỏi để tránh những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe, cùng tìm hiểu nha.

Tỏi luôn là thực phẩm trị được nhiều bệnh và cực tốt cho sức khỏe nhờ vào hợp chất allicin có tác dụng giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol và giúp mạch máu thư giãn. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng đều có thể dùng tỏi. Vậy khi nào không nên ăn tỏi để tránh những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe, cùng tìm hiểu nha.

1. Không nên ăn tỏi khi đang dùng thuốc kê đơn

- Khi bạn đang trong tình trạng bệnh và phải dùng các loại thuốc kê đơn thì tuyệt nhiên không nên sử dụng tỏi mà không hỏi ý kiến của bác sĩ nhé. Vì trong tỏi có chứa các chất có thể phản ứng ngược lại với thuốc.

- Không những vậy nó còn có tính năng làm giã thuốc nữa đấy. Những lúc này, bạn nên hạn chế không ăn tỏi để đảm bảo sức khỏe được tốt lên.

2. Không nên ăn tỏi khi đang dùng thuốc chống đông máu

- Trong tỏi có chứa thuộc tính giúp chống đông máu tự nhiên và được coi là tốt nhất  trong việc điều trị các bệnh về rối loạn tuần hoàn máu.

- Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu thì các bác sĩ khuyên bạn không nên dùng tỏi cùng lúc vì nó không những không có tác dụng gì mà còn khiến máu chảy nhiều hơn nữa.

3. Không nên dùng tỏi khi dạ dạy bị nhạy cảm

- Nếu dạy dày bạn đang biểu tình hoặc đang trong tình trạng không ổn định và bạn có một đường tiêu hóa dễ bị kích thích thì tốt nhất không nên dùng tỏi nhé.

- Trong tỏi có chứa một số chất có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, nên dạ dày bạn không khỏe thì không nên ăn để tránh thức ăn khó tiêu hóa.

4. Không nên ăn tỏi khi đang gặp vấn đề về mắt

- Những ai đang có tình trạng bệnh lý về mắt hoặc mắt yếu, kèm hay bị đổ ghèn, mờ thì không nên ăn tỏi.

- Trong tỏi có chứa một thành phần gây kích thích màng nhầy và mô kết mạc của mắt, chất này khiến cho mắc yếu, có bệnh càng nghiêm trọng hơn và có khả năng dẫn đến bệnh viêm kết mạc, mù mắt.

5. Không nên ăn tỏi khi gan đang bị rối loạn

- Tuy việc ăn tỏi là có lợi đến sức khỏe nhưng không phải lúc nào ăn tỏi cũng mang lại kết quả tốt. Đặc biệt là khi bạn gặp các vấn đề về gan và đang dùng thuốc điều trị gan thì không nên ăn tỏi cùng.

- Vì tỏi có thể làm giảm hiệu quả của một số thuốc nhất định lên gan và khiến chúng không còn tác dụng gì nữa hoặc tạo tác dụng ngược và có khi gây hại lên gan của bạn nữa đấy.

- Ăn tỏi lâu ngày còn khiến gan bị tổn thương do tỏi có tính nóng, cay nồng.

6. Không nên ăn tỏi khi huyết áp thấp

- Nếu tình trạng của bạn đang ở mức thấp hoặc bình thường, bạn được khuyến cáo không nên sử dụng tỏi vì nó có thể gây ra các biến chứng về sức khỏe.

- Không những vậy, tỏi còn có thể làm giảm huyết áp của bạn xuống mức thấp và dẫn đến tình trạng tuột huyết áp rất nguy hiểm cho sức khỏe.

7. Không nên ăn tỏi khi đang đói bụng

- Khi đói bụng, dạ dày tiết ra nhiều axit hơn nên lúc bạn ăn tỏi mà không ăn kèm các loại thực phẩm khác rất dễ dẫn đến viêm loét dạ dày. Do hợp chất allicin trong tỏi khiến tính kháng sinh trong tỏi phát tác dẫn đến dạ dày bị nóng.

- Tốt nhất bạn nên ăn trước những món ăn no và lót dạ trước khi ăn tỏi.

8. Không nên ăn tỏi khi đang bị tả

- Đối với những người bình thường, ăn tỏi sống sẽ rất có lợi cho dạ dày. Tuy nhiên, đối với những ai đang trong thời gian mắc bệnh tả thì tỏi là thực phẩm bạn cần phải tránh xa.

- Nguyên nhân rất đơn giản vì tỏi có tính nóng, cay, bên cạnh đó hợp chất allicin trong tỏi làm tăng kích thích thành ruột, dẫn tới tình trạng nghẽn mạch máu, phù nề, khiến cho bệnh tình càng trở nên nặng hơn và có thể xảy ra những biến chứng không mong muốn.

9. Không nên ăn tỏi khi cơ thể đang suy yếu

- Theo kinh nghiệm dân gian, vì tỏi có tính nóng, cay, dễ sinh đờm, phát nhiệt, loãng khí nên những người có thể trạng yếu không nên ăn tỏi vì nó sẽ làm tiêu tan khí huyết và khiến cơ thể ngày một yếu hơn, thậm chí là bệnh nặng.

10. Không nên ăn tỏi quá nhiều

- Tỏi là một thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó quá mức cũng như dùng tỏi quá thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe đâu nhé.

- Mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa 10g tỏi là đủ lượng cần nạp vào cơ thể rồi nha.

Chúng ta có thể thấy tỏi là một loại thuốc gia vị tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nên chọn thời điểm thích hợp để ăn tỏi nếu không muốn gây tác hại lên sức khỏe nhé.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bài thuốc cho tỏi vào sữa trị bách bệnh Theo Fitbodycenter, nhiều loại trái cây, rau quả và các loại gia vị ẩm thực có thể được sử dụng để điều trị nhiều bệnh tật, nhất là khi kết hợp chúng với nhau. Mẹo khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi Sau bữa ăn có món tỏi, hành, bạn có thể nhâm nhi ít khoai tây, nấm, cà rốt hoặc chanh. Những thực phẩm này có tác dụng cải thiện hơi thở. Công dụng của tỏi đen và tác dụng ức chế tế bào ung thư Tỏi đen là một trong số rất ít thực phẩm có công dụng tác dụng phòng chống ung thư.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác