Blog

Kho tàng món cuốn đặc sắc xứng tầm tinh hoa ẩm thực Việt

bởi Thảo Hoàng
Thu, 23 Jul 2020 11:30:00 GMT

Linh hồn của món cuốn nằm ở nước chấm đậm đà tạo nên hương vị đặc trưng của từng vùng miền. Cùng Cooky điểm qua những món cuốn ngon mà bất kỳ ai cũng nên thử: - Phở cuốn - Gỏi cuốn - Nem nướng cuốn bánh tráng - Bánh tráng cuộn thịt heo - Bì cuốn - Bò bía - Cuốn diếp

Đơn giản – dung dị – tinh tế, món cuốn vẫn luôn hấp dẫn bao người yêu ẩm thực. Món ăn thanh đạm như chính con người Việt.

Hầu như tất cả những món cuốn Việt có thể tìm thấy ở những quán cóc, xe đẩy trên hè phố hoặc những quán ăn lớn, nhỏ bên đường, thậm chí ở những nhà hàng khách sạn sang trọng bậc nhất. Thực khách thì đủ già trẻ, nam nữ, ông tây, bà đầm, những cô cậu thanh niên Hàn Quốc, Nhật Bản, cả các chính khách, người nổi tiếng thế giới… tất cả đều thích thú, trầm trồ.

Linh hồn của các món cuốn nằm ở nước chấm đậm đà tạo nên hương vị đặc trưng của từng vùng miền. Cùng Cooky điểm qua những món cuốn ngon mà bất kỳ ai cũng nên thử:

1. Phở cuốn - Hương vị Nội Thành

Không phải ngạc nhiên khi phở cuốn luôn là món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp tinh túy của nhiều nguyên liệu từ thịt bò xào, rau thơm đến bánh phở. Hương vị đặc trưng kết hợp với nước mắm chua ngọt hấp dẫn đến nỗi bất cứ ai được thưởng thức một lần sẽ chẳng thể quên.

2. Gỏi cuốn - Vietnamese spring rolls

Nhắc đến món cuốn Việt, người ta nghĩ ngay đến gỏi cuốn, đại diện của ẩm thực Nam Bộ vang danh khắp trên thế giới. Gỏi cuốn tôm thịt đã cùng món phở truyền thống được chuyên trang du lịch CNN bình chọn là món ăn được yêu thích nhất trên thế giới. Với những nguyên liệu đơn giản, thanh đạm, gỏi cuốn có thể chấm với mắm chua ngọt, mắm nêm, tương đen hay sốt bơ đậu phộng đều ngon.

3. Nem nướng cuốn bánh tráng - Món ngon "trứ danh"

Khi nhắc tới những món ngon ở Nha Trang không thể quên nhắc tới nem nướng cuốn bánh tráng trứ danh. Đặt vào miếng bánh tráng một cái nem nướng, lá xà lách, rau thơm, dưa leo, lát khế… rồi nhẹ nhàng cuốn lại nhúng vào bát nước chấm sóng sánh vàng ươm. Có lẽ không ai có thể “cầm lòng” được đâu.

4. Bánh tráng cuộn thịt heo - Thơm ngon đặc trưng

Bánh tráng cuốn thịt heo mang hương vị đặc trưng của người Đà Nẵng khiến thực khách chẳng thể cưỡng nổi. Món ăn tuy đơn giản nhưng phải chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu, đặc biệt là sự kết hợp hơn 10 loại rau thơm.

Miếng thịt luộc béo ngậy cuốn trong bánh tráng cùng nhiều loại rau xanh và chén nước chấm mắm nêm đậm đà khiến bạn ăn một cuốn lại muốn nhiều cuốn tiếp theo.

5. Bì cuốn - Dai giòn vui miệng

Đây là món ăn khá đặc biệt được kết hợp giữa bánh tráng, thịt và da heo dai dai giòn giòn. Điểm nhấn làm món bì cuốn ngon hơn và tạo mùi thơm rất đặc trưng khi ăn chính là thính gạo. Không chỉ là món ăn chơi, bì cuốn còn là món thanh đạm cho những bữa tiệc gia đình đấy nhé.

6. Bò bía - Linh hồn ẩm thực Sài Thành

Bò bía  được chế biến từ các nguyên liệu gồm lạp xưởng, trứng gà rán, cà rốt, rau xà lách, củ sắn hay su hào, tôm khô, rau thơm… tất cả thái thành sợi dài, mỏng và cuộn lại bằng bánh tráng.

Khi nhắc tới Bò Bía, có lẽ ai cũng cảm thấy một cảm giác thanh đạm, giản dị và cũng làm say đắm biết bao tâm hồn yêu ẩm thực Sài Thành đấy.

7. Cuốn diếp - Thanh đạm mát lành

Cuốn diếp là một trong những món đặc trưng của Cung Đình xứ Huế. Món ăn nhẹ nhàng, kích thích vị giác bởi vị béo của thịt, vị ngọt của tôm, đặc biệt nhờ vào lá cải và bún nên cuốn diếp có tính thanh mát rất thích hợp để ăn vào những ngày nắng nóng.

Chỉ với chiếc bánh tráng mỏng, phảng phất hương vị của gạo thơm, người Việt đã có thể kết hợp tạo ra được rất nhiều món cuốn ngon và lạ. 

Tham khảo được nhiều món cuốn ngon cũng đừng quên ghé Cooky Market, chọn mua các Pack nguyên liệu sơ chế để bổ sung thêm các món ăn dinh dưỡng và chất lượng khác cho thực đơn của mình nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp
- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác