Blog

Khoai mì trộn dừa dẻo thơm béo ngọt

bởi Tử La Lan
Fri, 29 Apr 2016 09:11:00 GMT

Những món ăn dân dã nhưng mang lại cảm giác ấm áp, ngon miệng như thế này rất được lòng thực khách. Vị bùi, béo, ngọt hòa quyện, tan tan dần trên đầu lưỡi, hấp dẫn cực kì. Món Khoai mì trộn dừa vừa ngon vừa dễ làm, bạn có thể thực hiện cho cả nhà ăn chơi vào những ngày cuối tuần.

Một món ăn chơi cực hấp dẫn và dễ làm với củ mì và dừa nạo đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao người. Cái bùi bùi của khoai mì quyện với cái béo của dừa vẫn làm cho ta nhớ mãi không thôi!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Cắt nhẹ lên lớp vỏ khoai mì theo đường xoắn ốc rồi bóc bỏ vỏ.

Ngâm vào nước loãng khoảng 2 tiếng đồng hồ cho khoai ra bớt độc.

Đậu phộng rang chín, giã nhỏ. Hoặc bạn có thể mua đậu phộng rang sẵn rồi chỉ việc giã nhỏ là được nhé!

Bước 2:

Hành lá cắt nhỏ. Đun sôi 2 muỗng canh dầu ăn rồi tắt bếp, cho hành lá vào đảo đều cho cho ra chén để riêng để làm mỡ hành.

Bước 3:

Vớt khoai mì, rửa sạch, cắt khúc ngắn rồi cho vào nồi.

Khoai mì cắt khúc ngắn sẽ tiết kiệm được diện tích trong nồi và dễ ngập và ngấm đều nước nấu hơn.

Thêm vào 200ml nước cốt dừa, nước lọc ngập khoai mì cùng với 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng canh đường, đậy nấp và nấu chín cạn nước với lửa vừa.

Nước 4:

Khi khoai mì chín và nước đã cạn thì dùng nĩa nghiền nhuyễn khoai lúc khoai còn nóng sẽ dễ hơn nhiều nếu để nguội.

Bước 5:

Thêm dừa nạo, ít mỡ hành và đậu phộng vào, trộn đều lên.

Bày trí ra đĩa, rưới thêm mỡ hành và rắc thêm đậu phộng lên trên là có thể dùng nhé!

Món khoai mì được nấu chín với nước cốt dừa nên vị bùi béo và thơm tuyệt lắm đấy nhé! Món này có thể dùng cho bữa sáng cùng với gia đình là ngon hết sẩy.

(Tử La Lan)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa dẻo thơm Vị khoai mì ngọt, đậm đà, thơm bùi vị lá dứa chắc hẳn sẽ là một món ăn chơi rất hấp dẫn mà không kém phần tinh tế. Món này rất thích hợp trong những ngày mưa. Chuối quết dừa mang tuổi thơ tôi trở lại Chuối rửa sạch, luộc chín trong khoảng 20-30 phút, chuối dùng để quết phải chọn trái chuối già còn sống, khi tán thì chuối mới mềm, mịn, ngọt và mềm. Đậu phộng da cá, món ăn vặt ai cũng yêu thích Đậu phộng da cá với lớp vỏ bên ngoài giòn tan, bên trong đậu phộng bùi bùi. Nhưng để làm được điều đó thì bạn nên chú ý khâu bọc bột vào hạt đậu phộng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác