Blog

Khóm son, đu đủ bonsai giá cao cháy hàng ngày Tết

bởi Cobe lilom
Thu, 05 Jan 2017 15:01:00 GMT

Bên cạnh sự nhộn nhịp của chợ hoa Tết thì chợ trái cây cảnh ngày Tết cũng sôi động không kém. Khóm son Đồng Tháp hay đu đủ bonsai Hưng Yên rất được ưa chuộng, giá cao mà vẫn cháy hàng liên tục. Cùng Cooky tìm hiểu nguyên do sức hút của 2 loại trái cây cảnh tưởng chừng khá quen thuộc này nhé.

Bên cạnh sự nhộn nhịp của chợ hoa Tết thì chợ trái cây cảnh ngày Tết cũng sôi động không kém. Khóm son Đồng Tháp hay đu đủ bonsai Hưng Yên rất được ưa chuộng, giá cao mà vẫn cháy hàng liên tục. Cùng Cooky tìm hiểu nguyên do sức hút của 2 loại trái cây cảnh tưởng chừng khá quen thuộc này nhé.

Khóm son chưng Tết

Thông tin từ nhiều nông dân: khoảng tháng 3 (âm lịch) người trồng khóm bắt đầu xuống giống và đến tháng 8 - 9 (âm lịch) sẽ tiến hành bón phân, xử lý cho khóm ra hoa bằng khí đá để có thể chưng lâu và không mất màu.

bon sai dứa

Khóm son có màu đỏ bắt mắt, mang ý nghĩa sung túc, sum vầy nên được rất nhiều người dân chọn loại cây cảnh này để chưng Tết. Do là loại cây kiểng khó trồng, khó nhân giống và chăm sóc nên khóm son có giá khá cao. Anh Lê Văn Lắm (ngụ xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự) cho biết, gia đình anh chỉ mới trồng thử phục vụ Tết Nguyên đán 2017 nhưng 200 cặp khóm son đã được thương lái đến đặt hàng, mỗi cặp có giá từ 130.000 – 150.000 đồng. Hiện tại rất ít người có thể trồng thành công khóm son nên có bao nhiêu đều được thương lái đến đặt cọc trước.

>> Xem thêm: Địa chỉ bán hoa giả ở hà nội

Khóm son còn được trồng trong chậu như một loại kiểng. Nhiều nhà vườn ở Đồng Tháp cung ứng cho thương lái với giá 70.000 - 75.000 đồng/chậu và khóm được bán ra thị trường với giá từ 120.000 – 150.000 đồng/chậu. Một chậu chỉ có 1 trái khóm to, đẹp, trọng lượng khoảng 1 đến 1,2 kg/trái. Những trái khóm có những “con nhỏ” sẽ có giá cao hơn.

khóm son

Đu đủ bon sai

Ông Thanh cho biết, theo quan niệm của người xưa, đu đủ thể hiện một cuộc sống đủ đầy, bền vững, không thừa cũng chẳng thiếu. Chính vì vậy, những năm gần đây, nhiều người tìm mua đu đủ bonsai là cây chưng trong nhà hoặc làm quà biếu trong dịp Tết.

đu đủ bonsai

Theo ông Thanh, để đu đủ bonsai phát triển tốt trong chậu cần trồng bằng loại đất thịt ải hoặc đất mới chưa qua gieo trồng bất cứ loại rau màu nào. Đây là khâu kỹ thuật then chốt, có ý nghĩa quyết định tỷ lệ sống của cây đu đủ trên chậu sau trồng.

>> Xem thêm: Có nên chưng hoa ly trên bàn thờ

“Mỗi cây từ lúc trong bầu đưa lên chậu đến khi có giá trị làm cảnh cần khoảng 7 tháng đến trên 1 năm. Vì vậy, thời điểm trồng đu đủ bonsai tốt nhất bắt đầu từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 Âm lịch để kịp thời thu hoạch vào dịp Tết”, ông Thanh tiết lộ.

đu đủ bonsai

Đầu tư trồng trái cây bonsai chưng Tết phải đáp ứng với thị hiếu của thị trường nên thường mang theo nhiều rủi ro. Tất cả đều là những giọt mồ hôi và công sức chăm sóc của người nông dân, cầu mong được mùa, được giá, gửi gấm trong mỗi thành quả là những niềm mong ước cho một năm mới sung túc, no ấm.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách trồng hoa thủy tiên đón Tết về Có cách trồng hoa thủy tiên bằng sỏi này, chắc chắn ngày Tết sẽ có những chậu hoa thủy tiên xinh đẹp, tô điểm thêm gia đình, mang lại nhiều điều lành, may mắn. Đa dạng các loại mứt Tết, giá thành bất ổn trên thị trường Giá mứt Tết mọi năm đều có sự thay đổi, cực đa dạng và cũng rất bất ổn. Cooky đã tổng hợp giá các loại mứt Tết, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao lại bất ổn nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác