Blog

Không chỉ làm dẹp nha đam còn tốt cho tim mạch

bởi Heo Đá
Tue, 12 Apr 2016 16:22:00 GMT

Từ lâu, nha đam (lô hội) đã được biết đến là loại cây hữu ích với nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Người ta dùng nha đam làm dịu da bị cháy nắng, đắp mặt... Nhưng những công dụng của nha đam đối với sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Từ lâu, nha đam (lô hội) đã được biết đến là loại cây hữu ích với nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Người ta dùng nha đam làm dịu da bị cháy nắng, đắp mặt... Nhưng những công dụng của nha đam đối với sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Các nghiên cứu đã cho thấy, nha đam có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch hay có thể chống lại các sinh vật có hại ở đường tiêu hóa và có ích trong việc thải độc tố. Từ đó giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Điều này cũng hỗ trợ lưu thông và giúp cho máu có nhiều oxy hơn để đi khắp cơ thể. Vậy nha đam có ích thế nào với sức khỏe tim mạch?

Nha đam và HDL Cholesterol

HDL, còn được gọi là lipoprotein hay cholesterol tốt và là một trong hai loại cholesterol trong máu. Theo các chuyên gia, khi mức độ HDL cao hơn sẽ tốt hơn cho sức khỏe của. Bởi HDL đi qua máu và sẽ giúp loại bỏ các LDL, cholesterol xấu, khi các LDL này còn chưa hoạt động. Các LDL này có thể gây hại cho động mạch và cùng gây tổn thương cho tim. Vì thế hãy sử dụng nha đam để có thể bảo vệ tim của bạn trước khi tim có vấn đề.

Nha đam và LDL Cholesterol, Triglycerides

Dù LDL là cholesterol xấu nhưng cơ thể chúng ta vẫn cần đến nó. Nhưng nếu có quá nhiều LDL thì rất có thể bạn sẽ đối diện với nguy cơ tắc nghẽn động mạch và dẫn đến cơn đau tim hay đột quỵ.

Triglycerides là những tế báo chất béo tạo nên chất béo trong cơ thể. Khi mức độ triglycerides cao chứng tỏ năng lượng dư thừa không được đốt cháy và đã biến thành chất béo. Khi triglycerides trong máu cao sẽ ảnh hưởng xấu đến tim mạch.

Sự kết hợp của LDL và triglycerides ở mức độ cao đều có thể gây ảnh hưởng không tốt đến tim mạch. Nha đam có thể điều chỉnh mức LDL, triglycerides về mức bình thường.

Ngoài việc hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch, nha đam còn có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tiêu hóa, bảo vệ bạn khỏi tia cực tím và tia gamma. Các thành phần trong nha đam như chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E và các khoáng chất quan trọng như selen, kali, magie, kẽm có thể cung cấp đến 20 trong số 22 axit amin cơ thể cần.

Vì thế hãy bổ sung nha đam trong chế độ ăn uống của bạn với nước ép nha đam, sữa chua nha đam... để có một cơ thể khỏe mạnh và một sức khỏe tim mạch.

>> Xem thêm: Cách làm nha đam nấu đường phèn hương vani

(Nguồn: www.vndaily.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí Quyết Giúp Nha Đam Không Bị Đắng Đơn Giản Tại Nhà Cách sơ chế nha đam không bị đắng giúp chế biến món ngon giải nhiệt mà bạn không nên bỏ qua. Làm theo những cách sơ chế nha đam mà Cooky giới thiệu ngay nhé 9 thực phẩm tốt cho tim mạch Nếu muốn có được một trái tim khỏe mạnh thì bạn cần lưu ý bổ sung trong khẩu phần dinh dưỡng những thực phẩm có lợi cho tim mạch như: yến mạch, bưởi, cá hồi... Nước ép bưởi rất tốt cho hệ tim mạch Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng mỗi ngày bạn uống một ly nước ép bưởi sẽ giúp mạch máu khỏe mạnh và cơ thể có sức chống lại bệnh tim.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác