Blog

Các Loại Thực Phẩm Không Nên Ăn Trong Ngày Đèn Đỏ

bởi Dun Dun
Mon, 26 Feb 2018 15:21:00 GMT

Phụ nữ trong những “ngày đèn đỏ” thường chế độ dinh dưỡng khó chiều như chính tâm trạng tính cách trong các ngày đó vậy. Vì vậy việc tránh đi những thực phẩm như thịt đỏ, nước trà, nước có ga… sẽ giúp chị em không gặp phải chứng đau bụng, đau cơ, hay đầy hơi khó chịu. Dưới đây là một số loại thực phẩm chị em nên tránh hoặc tuyệt đối không đụng đến trong chu kì kinh nguyệt.

Phụ nữ trong những “ngày đèn đỏ” thường chế độ dinh dưỡng khó chiều như chính tâm trạng tính cách trong các ngày đó vậy. Vì vậy việc tránh đi những thực phẩm như thịt đỏ, nước trà, nước có ga… sẽ giúp chị em không gặp phải chứng đau bụng, đau cơ, hay đầy hơi khó chịu. Dưới đây là một số loại thực phẩm chị em nên tránh hoặc tuyệt đối không đụng đến trong chu kì kinh nguyệt.

1. Thịt đỏ

Trong thịt đỏ có nhiều chất béo no (chất béo bão hòa), nếu bạn ăn thịt đỏ trong những “ngày đèn đỏ” thì việc chuột rút, đầy hơi và đặc biệt là mụn trứng cá sẽ xuất hiện nhiều, với tần số dày đặc, trầm trọng hơn mà thôi. Nếu bạn thèm ăn thịt, thì hãy ăn thịt nạc như thịt gà không da hoặc ăn cá.

2. Nước trà

Trong nước trà có chứa acid tannic sau khi kết hợp với sắt, sản sinh nhiều cặn làm cho việc hấp thu sắt không đều đặn, làm cho cơ thể không kịp thời bổ sung nguyên tố sắt mà gia tăng triệu chứng thiếu máu. Mà đặc biệt trong chu kì kinh nguyệt, chị em sẽ bị mất lượng máu lớn, bệnh thiếu máu cũng thường theo đó mà đến, vì vậy chị em nếu được thì đừng uống nước trà đặc nhé!

3. Nước có gas

Bên cạnh nước trà, chị em cũng nên tránh luôn nước ngọt hay bất kì loại nước có gas nào, bởi trong nước có gas chứa phosphate, gây ảnh hưởng hấp thu sắt. Cũng như nước trà, nước có gas ảnh hưởng đến bệnh thiếu máu. Trong những ngày đèn đỏ nếu như bạn uống nước gas có thể sẽ xuất hiện tình trạng mệt mỏi, thiếu tinh thần, đặc biệt có khi sẽ đau bụng kinh.

4. Các loại đồ ăn và thức uống lạnh

Đây có thể là điều lưu ý đặc biệt được nhiều người nhắc đến, bởi ảnh hưởng nặng nề của đồ ăn và thức uống lạnh đến tử cung trong những ngày đèn đỏ này. Nếu bạn thường xuyên uống hoặc ăn đồ lạnh có thể làm tổn thương nghiêm trọng cho tử cung, làm cho tử cung lạnh mà dễ gây vô sinh.

Bên cạnh đó chị em cũng tuyệt đối không được ăn đá, chứ không riêng việc ăn hay uống thực phẩm lạnh, việc này làm máu bị kích thích và thay đổi về nhiệt độ, lưu thông kém dẫn đến hiện tượng đau bụng kinh.

5. Thức uống chứa caffein như cà phê

Bạn nghĩ việc uống cà phê giúp bớt đau bụng kinh hơn? Nhưng bạn có nghĩ đến uống cà phê sẽ làm tinh thần không ổn định, tâm lý lo lắng phiền muộn hay không? Cà phê có hàm lượng caffein cao, làm cho huyết áp cao, gây mất nước, mất ngủ liên tục, hơn hết làm cho ngực bạn nở to hơn và khó chịu nhiều hơn. Bên cạnh đó caffeein cũng làm tiêu hao một lượng lớn vitamin B, phá hoại quá trình trao đổi chất và chuyển hóa đường trong cơ thể.

6. Món ăn chiên, thực phẩm béo

Các loại thực phẩm được chiên rán nhiều dầu mỡ, chứa nhiều chất béo như khoai tây chiên, đồ ăn vặt thì chị em cần tránh tuyệt đối. Bởi những loại thực phẩm đầy chất béo xấu sẽ ảnh hưởng đến hoocmon của bạn, làm cho bạn chuột rút và hơn hết có thể khiến bạn chóng mặt, mất nước liên tục.

7. Thực phẩm cay hoặc chua

Đây cũng là loại thực phẩm chị em tuyệt đối lưu ý, hãy dằn sự “thèm chua thèm cay” của mình lại trong những ngày đèn đỏ. Với thực phẩm cay có thể làm cho dạ dày và ruột của bạn bị ảnh hưởng, kích thích hệ thống thần kinh thực vật gây co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung, dẫn đến tình trạng đau bụng kinh.

Với thực phẩm chua nếu ăn nhiều trong chu kì kinh nguyệt có thể dẫn đến gây bế kinh, giảm tốc độ tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến viêm phụ khoa.

Thay vào đó bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, chất sắt, magie như rau xanh, hoa quả tươi, các loại cá trứng, hải sản, các loại hạt và uống nhiều nước.

Sưu tầm & Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 động tác yoga đơn giản đánh bay khó chịu trong kì kinh nguyệt Những cơn đau, chuột rút trong kì kinh nguyệt khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. May mắn là bạn hoàn toàn có thể đối phó với nó nhờ tập yoga. 11 loại thực phẩm cực tốt cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt Khi có tình trạng rối loạn kinh nguyệt bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung các thực phẩm dưới đây nhé! 10 Loại rau củ chứa ít calo nhưng lại là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể chúng ta Một số rau củ chứa ít calo nhưng bản thân chúng lài chính là những thực phẩm cực kì giàu dinh dưỡng và các chất cần thiết cho cơ thể. Cùng tìm hiểu qua bài viết để xem đó là loại rau củ nào để kịp thời thêm vào chế độ ăn nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác