Blog

Kinh Nghiệm Chọn Mua Lò Nướng Chuyên Dùng Để Nướng Bánh

bởi Luan Danh
Fri, 18 Mar 2016 16:30:00 GMT

Nếu bạn đang có ý định chọn mua lò nướng chuyên nướng bánh và sử dụng theo hộ gia đình thì tham khảo ngay kinh nghiệm dưới đây nhé! Đọc và lựa chọn thật chính xác để là người tiêu dùng thông minh. Hiện nay, các sản phẩm lò nướng thường có 2 loại chủ yếu là lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh. Sau đây là đặc điểm và công dụng chính của từng loại:

Nếu bạn đang có ý định chọn mua lò nướng chuyên nướng bánh và sử dụng theo hộ gia đình thì tham khảo ngay kinh nghiệm dưới đây nhé! Đọc và lựa chọn thật chính xác để là người tiêu dùng thông minh.
Hiện nay, các sản phẩm lò nướng thường có 2 loại chủ yếu là lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh. Sau đây là đặc điểm và công dụng chính của từng loại:

1. Xác định rõ mục đích sử dụng khi mua

Bạn cần phải xác định rõ nhu cầu khi mua lò nướng về để làm gì? Như loại chỉ để nướng thịt, cá, rau củ hay dùng chuyên cho nướng bánh. Mỗi một mục đích sử dụng khác nhau sẽ có chỉ số kỹ thuật, loại, kiểu dáng và giá tiền cũng khác nhau.

Lò nướng có loại chỉ có thanh nhiệt trên hoặc dưới, có loại 2 thanh nhiệt, có loại kèm quạt đối lưu. Nếu để nướng bánh, bạn cần chọn loại có quạt đối lưu để sức nóng tỏa khắp khoang lò, làm bánh chín đều các mặt. Lò nướng không có quạt đối lưu thì bạn sẽ phải lật thức ăn sau một thời gian nướng, rất phiền phức, nhưng giá thành lại thấp hơn lò nướng có quạt. Nhiều lò có chế độ nướng giảm mỡ, rất tốt cho sức khỏe. Nếu nhà bạn có người bị bệnh về đường máu, bệnh thừa mỡ, người đang ăn kiêng hay người cao tuổi, tốt nhất nên chọn những loại lò nướng kiểu này để đảm bảo sức khỏe.

2. Các loại lò nướng

Đặc điểm:

- Dung tích nhỏ chỉ trong khoảng 12-15 lít.

- Công nghệ nướng bằng đèn Halogen vừa giúp thực phẩm chín đều phía trên, vừa giúp người dùng dễ dàng quan sát thực phẩm trong khi nướng.

- Có quạt đối lưu phân tán đều nhiệt trong lò.

- Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng vừa phải, tiện lợi bố trí hoặc di chuyển.

- Giá thành trong tầm khoảng 500.000 – 1.000.000 đ một sản phẩm.

Công dụng chính:

Với những đặc điểm trên đây, thì lò nướng thủy tinh chuyên dùng để nướng các loại thực phẩm như thịt, cá, rau củ... Đặc biệt là gà nướng, thịt nướng ba chỉ hay các món nướng ăn trực tiếp tại bữa tiệc. Có thể mở nắp ra thêm thực phẩm hay gia vị bất cứ lúc nào mà bạn muốn.

Một đặc điểm khác của lò là nướng bằng công nghệ đèn Halogen - chỉ tỏa nhiệt từ bên trên xuống - nên loại lò này thường không được khuyến khích khi dùng làm bánh vì không thể làm bánh chín phía dưới được. Nếu muốn nướng bánh bạn phải canh bánh chín mặt trên rồi lật ngược bánh lại cho bánh chín mặt dưới, việc này hơi mất thời gian và có thể làm cháy mặt trên bánh.

Vì thế, nếu bạn cần mua lò dùng với mục đích chính là nướng bánh thì không nên chọn mua loại lò nướng này.

Đặc điểm:

Là loại lò nướng thích hợp làm bánh nhất, có thể nói là lò nướng bánh số 1 về giá cả, đa dạng dung tích.

- Lò nướng bánh thường có nhiều dung tích để chọn lựa từ dung tích phổ thông 25 lít đến dung tích lớn 50 lít, dung tích cỡ đại từ 80 lít đến 120 lít.

- Đặc biệt, lò nướng bánh có nút điều chỉnh chế độ nhiệt trên, nhiệt dưới hoặc cả 2 nhiệt.

- Nhiều lò nướng bánh có hỗ trợ quạt đối lưu, đèn chiếu sáng.

- Mức giá giao động từ 1.000.000 – 2.000.000đ một sản phẩm

Công dụng chính:

Vì lò có thể chỉnh được chế độ hai nhiệt trên dưới, giúp nướng bánh chín đều được hai mặt nên đây là dòng lò nướng được ưa dùng để làm các loại bánh.

- Lò nướng bánh dung tích 25 lít: Thường không có quạt, chỉ phù hợp khi nướng bánh cupcake, muffin và các khuôn bánh cỡ nhỏ tầm 14 đến 16cm. Thích hợp làm nóng giòn lại bánh mì nhưng không hiệu quả khi làm bánh mì sandwich do làm loại bánh này yêu cầu nướng ở nhiệt độ cao mà lò thấp, đặt bánh sát thanh nhiệt dễ bị cháy.

- Lò nướng bánh dung tích 30 lít: Đa phần có quạt, làm được các loại bánh cupcake, từng mẻ bánh quy, bánh mì nhỏ, bánh bông lan với kích thước khuôn trong khoảng 18 đến 22cm.

- Lò nướng bánh dung tích 35-50 lít: Có quạt đối lưu, do khoang lò tương đối rộng rãi, nên tiện lợi khi làm bánh quy, bánh mì sandwich ổ vừa, các loại bánh gato có kích thước khuôn 20-24cm.

- Lò nướng bánh dung tích từ 50 lít trở lên: Tất cả lò nướng bánh có dung tích lớn như vậy đều tích hợp sản quạt đối lưu nướng được mọi loại bánh từ cupcake, muffin đến bánh quy, cốt bánh bông lan, bánh mì sandwich ổ to... có thể nướng 2 khuôn bánh 20-22cm cùng lúc.

3. Chọn mua lò nướng bánh loại nào?

- Lò nướng thủy tinh:

Các sản phẩm lò nướng thủy tinh tuy giá thành rẻ nhưng không có những đặc điểm phù hợp để nướng bánh. Trong khi đó, lò nướng bánh tuy giá thành cao hơn nhưng hoàn toàn phù hợp với mục đích mua lò nướng bánh để làm bánh của bạn.

- Lò nướng bánh dung tích 50L:

Thường thì các lò nướng bánh dung tích lớn, không gian lò rộng, cao, thanh nhiệt thường không sát thực phẩm, nên nướng bánh thường đều và đẹp hơn, ít có tình trạng chổ vàng chổ không hay bị cháy. Do vậy nếu nhu cầu làm bánh nhiều nên chọn lò nướng bánh dung tích 50L trở lên.

Lưu ý: Tuy nhiên dung tích lò nướng bánh to đi kèm công suất lớn, thường hao tốn điện hơn. Nếu nướng bánh số lượng ít trong thời gian dài dễ làm tăng hóa đơn tiền điện cuối tháng.

- Lò nướng bánh dung tích từ 25 - 35L:

Nếu nhu cầu làm bánh vừa và ít, chỉ muốn làm thử các mẻ bánh nhỏ, hay gia đình ít người, bạn chỉ nên chọn lò nướng bánh dung tích khoảng từ 25-35L là thích hợp. Vừa tiết kiệm chi phí hợp với hộ gia đình.

Hãy là người tiêu dùng thông mình, chọn được chiếc lò nướng đúng với nhu cầu cũng như làm ra được những chiếc bánh thơm ngon.

Xem thêm:

 

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 điều cần nhớ khi dùng lò vi sóng Hiện nay việc sử dụng lò vi sóng để nấu nướng hoặc hâm nóng thức ăn rất thông dụng, tuy nhiên làm sao để sử dụng lò vi sóng 1 cách đúng và an toàn đây? Kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây Các loại máy ép trái cây trên thị trường hiện nay hầu hết được thiết kế để ép được rất nhiều loại rau củ và trái cây khác nhau, thậm chí còn ép được cả vỏ... Hướng dẫn sử dụng máy đánh trứng đúng cách Máy đánh trứng là một dụng cụ không thể thiếu trong nhà bếp của bạn. Nhưng làm sao để dùng và sử dụng đúng cách, mang lại hiệu quả tốt nhất đây? Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng Xin mách đến bạn các mẹo chọn mua lò vi sóng tốt hợp túi tiền mà không lo hàng kém chất lượng. Sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian chọn hàng và không sợ bị lừa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác