Blog

Kiwi và bài thuốc chữa chứng đột quỵ mang đến hiệu quả không ngờ

bởi Di Chần
Thu, 09 Nov 2017 15:27:00 GMT

Kiwi được xếp hạng trong top đầu các loại trái cây tốt cho sức khoẻ, mang đến cho cơ thể nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đặc biệt, kiwi còn có khả năng chữa chứng đột quỵ ở người lớn tuổi cực kì hiệu quả nhờ vào bài thuốc dân gian của mình. Cùng Cooky tìm hiểu về tác dụng chữa bệnh thần kì của trái kiwi nha.

Kiwi được xếp hạng trong top đầu các loại trái cây tốt cho sức khoẻ, mang đến cho cơ thể nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đặc biệt, kiwi còn có khả năng chữa chứng đột quỵ ở người lớn tuổi cực kì hiệu quả nhờ vào bài thuốc dân gian của mình.

Lợi ích của kiwi đến sức khoẻ chúng ta

Trái kiwi có màu xanh với lớp vỏ ngoài được bao phủ bởi lớp lông mau mềm mại. Năm 2011, kiwi được nằm trong danh sách 10 loại thực phẩm an toàn nhất thế giới.

Kiwi còn được gọi là siêu trái cây. Ăn 1 trái kiwi sẽ cung cấp cho bạn các loại vitamin, khoáng chất và calo có trong hơn 27 loại trái cây phổ biến nhất. Vì lí do đó, kiwi được xếp thứ nhất về trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Kiwi còn là loại quả hiếm có chứa vitamin E - một loại vitamin tan được trong dầu và là chất chống oxi hoá cực kì mạnh mẽ. Có tác dụng ngăn chặn các tế bào xấu đi phá huỷ cơ thể và ngăn chặn các bệnh ung thư. Ngoài ra, trái kiwi còn tốt cho trẻ em, phụ nữ mang thai, ngăn ngừa bệnh timan toàn cho người tiểu đường.

Tác dụng trị bệnh của kiwi

Quả kiwi

Có tác dụng trị bệnh trĩ, cao huyết áp, mỡ trong máu cao, cholesterol cao, viêm gan, bệnh huyết quản, sỏi thận, tiêu hóa không tốt.

Xem công thức và cách làm chi tiết Mứt Kiwi chua ngọt

Rễ và vỏ rễ trái kiwi

Trị viêm gan, kiết lị, viêm thấp khớp, dạ dày sưng, ung thư tuyến vú, sưng độc, chấn thương do té ngã.

Cành và lá cây kiwi

Có tác dụng trị đau do thấp khớp, đau vú, bỏng, ngoại thương chảy máu. 

Vì sao kiwi có thể chữa được chứng đột quỵ ở người già?

Trong trái kiwi có hàm lượng vitamin C gấp đôi so với quả cam, nhiều chất xơ hơn cả táo và kali nhiều gấp mấy lần so với trái chuối.

Khoa học đã chứng minh chỉ với một trái kiwi bé nhỏ đã giúp chúng ta chữa trị được chứng đột quỵ ở người lớn tuổi. Vì nó có chứa thành phần các chất magie và kali cực kì tốt cho hệ thần kinh cùng các chức năng của cơ bắp, nó còn giúp tăng cường năng lượng sống cho cơ thể.

Xem công thức và cách làm chi tiết Salad kiwi 

Khi ăn 1 trái kiwi là bạn đã cung cấp đủ lượng khoáng chất cần thiết giúp kiểm soát huyết áp từ đó sẽ làm giảm nguy cơ dẫn đến khả năng đột quỵ ở những người lớn tuổi.

Đồng thời, kiwi còn giúp làm loãng máu tự nhiên, ngăn chặn sự hình thành máu đông. Do đó, sẽ làm giảm lượng cholesterol trong máu và giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ một cách hiệu quả.

Nên ăn kiwi chín vì nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn khi còn xanh.

Bài thuốc chữa đột quỵ từ trái kiwi

- Nguyên liệu: 50g  kiwi, 12.5g rễ quýt, 30ml rượu gạo.

- Cách dùng: Sắc kiwi cùng rễ quýt với nước. Gạn bỏ bã, thêm rượu gạo vào khuấy đều. Chia làm 2 lần dùng.

Một số bài thuốc chữa bệnh khác của kiwi

1. Mệt mỏi, cao huyết áp

Rửa sạch 250g kiwi, gọt vỏ và thái mỏng. Trộn 250ml sữa bò với mật ong vừa đủ dùng. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay nhuyễn, cho thêm ít đá. Dùng để uống.

Xem công thức và cách làm chi tiết Sinh tố kiwi

2. Các bệnh về gan

Gọt 2 trái kiwi cùng 3 trái xoài, cho vào máy xay nhuyễn cùng sữa đậu nành, mật ong và một ít đá. Dùng để uống.

3. Trẻ dậy thì chậm

1 trái kiwi, 1 trá lê rử la sạch, gọt vỏ, xắt miếng. Cho vào máy xay nhuyễn cùng 1 muỗng mật ong, 150ml nước sôi. Dùng để uống.

4. Viêm tuyến vú cấp tính

Lá kiwi lượng vừa đủ dùng đem nghiền nhuyễn, thêm đường, rượu vào trộn đều. Dùng thoa đều lên vú.

Chú ý: tránh đắp lên vùng núm vú.

5. Ung thư thực quản

Cho 100g rễ kiwi, 40g hoa cỏ lưỡi rắn trắng, 40g rễ cỏ tranh, 75g rễ nho dại tươi, 40g bán chi liên (hoàng cầm râu), 75g rễ thuỷ dương mai vào sắc với nước. Một ngày uống 2 lần, dùng liên tục trong nửa tháng rồi ngưng 3 ngày. Sau đó tiếp tục dùng.

Vậy là với những thông tin về lợi ích của trái kiwi đến sức khỏe và bài thuốc chữa chứng đột quỵ cũng như một số bài thuốc khác mà Cooky mang đến hi vọng sẽ giúp ích cho bạn. Hãy lưu lại để dùng đến khi cần nhé. 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Trồng Cây Kiwi Ra Hoa Và Kết Trái Bạn đã từng nghĩ là kiwi có thể trồng trong chậu vẫn ra hoa, kết trái như thường không? Chỉ cần tỉ mỉ và kiên nhẫn một chút là bạn hoàn toàn có thể đấy! Cách tỉa hoa cực đẹp và đơn giản từ trái Kiwi Dùng dao cắt chia ½ trái kiwi thành 8 phần đều nhau, cắt dọc trái kiwi từ mặt cắt xuống đầu trái kiwi. Hướng dẫn làm mứt kiwi chua ngọt Mứt kiwi rất đặc biệt, nhớ là để nguội mứt rồi mới cho vào hộp kín hoặc túi nilon bảo quản nhé! Bạn có thể bảo quản mứt kiwi trong ngăn mát tủ lạnh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác