Blog

Kỹ năng ươm hạt giống đơn giản với giấy báo cũ

bởi Cobe lilom
Tue, 20 Sep 2016 10:53:00 GMT

Mẹo ươm hạt giống với giấy báo cũ này đơn giản và đảm bảo được rằng cây giống của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh, không bị chết khi trồng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết bạn tham khảo nhé!

Mẹo ươm hạt giống với giấy báo cũ này đơn giản và đảm bảo được rằng cây giống của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh, không bị chết khi trồng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết bạn tham khảo nhé!

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Lựa chọn khu vực để ươm hạt giống. Cửa sổ là nơi tốt nhất để bạn ươm hạt giống với đủ ánh sáng, nhiệt độ.

Lưu ý: Một số loại hạt giống cần nhiều thời gian để nảy mầm hơn các loại hạt khác. Do đó, bạn cần chờ một vài tuần để thấy hạt nảy mầm.

Bước 2: Làm ống ươm hạt bằng giấy báo cũ: Dùng tay cuộn tròn tờ báo cũ lại, gấp gọn một phần đáy lại sao cho tờ báo trở thành một chiếc ống nhỏ. Tiếp đó, dùng dây buộc ở ngang miệng ống, lấy kéo cắt phần dây thừa đi.

>> Xem thêm: Cách tận dụng báo cũ để làm nhiều việc nhà hay ho

Bước 3: Đổ đất vào ống giấy. Sử dụng thìa xúc đất vào trong ống giấy cho đến khi đất cao đến miệng ống. Không nén chặt đất vì điều này có thể khiến hạt lâu nảy mầm.

Bước 4: Giắc từ 3 – 5 hạt vào ống. Không gieo quá dày để sau này không phải tỉa cây. Nhẹ nhàng gạt đất vào chỗ những hạt vừa gieo hoặc phủ thêm một lớp đất mỏng nữa để giữ ẩm cho hạt giống, giúp chúng nhanh nảy mầm.

Bước 5: Sau khi hạt giống đã được trồng, dùng bình tưới để tưới một lượng nước vừa phải đủ để làm ẩm đất. Không làm nát ống giấy và thối hạt giống.

Bước 6: Sau khoảng vài ngày, hạt giống sẽ nảy mầm và cho ra lá mầm. Bạn cần tưới nước cho cây đều vì trong giai đoạn này cây cần nhiều nước để phát triển thân cây và lá non.

Bước 7: Tỉa cây: Trong trường hợp cây giống mọc dày hoặc cây giống kém chất lượng, bạn nên tỉa bớt các cây đó để các cây khỏe mạnh phát triển tốt hơn.

Bước 8: Khi cây đã đủ khỏe và cần nhiều diện tích cũng như dinh dưỡng để phát triển, bạn cần trồng cây sang một chậu lớn hơn. Hoặc bạn cũng có thể trồng trực tiếp cây ở vườn bằng cách dùng kéo gỡ bỏ lớp giấy bão cũ, đặt cây cần trồng vào hố đất đã đào sẵn.

>> Xem thêm: Tự chế chậu trồng cây đơn giản mà đẹp

Phương pháp ươm hạt giống với giấy báo cũ rất đơn giản và hiệu quả. Chúc bạn thành công với mẹo ươm hạt giống này!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.phunutoday.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các bước trồng rau mầm an toàn Rau mầm rất dễ trồng, có thể dùng hạt cải xanh, tần ô, rau muống, củ cải trắng, củ cải đỏ, hướng dương để trồng. 10 loại rau củ trồng một lần ăn mãi mãi Vừa tiết kiệm tiền đi chợ, vừa tạo thêm màu sắc thiên nhiên trong căn nhà như đang được trang hoàng cây cảnh vậy. Trồng cây tại nhà với Cooky.vn. Tự trồng rau mầm sạch trong bình thủy tinh Rau mầm là thực phẩm thường gặp trong các bữa ăn Việt. Ngoài chế biến làm các món xào, món canh, rau mầm có thể dùng để ăn sống trực tiếp. Cách trồng mồng tơi trong thùng xốp Cách trồng mồng tơi trong thùng xốp dần phổ biến đối với nhiều hộ gia đình sống trong thành thị. Tận dụng không gian hẹp trồng rau xanh, sạch và tiết kiệm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác