Blog

Lá giang: Bài thuốc dân gian quý chữa bách bệnh

bởi Heo Đá
Tue, 12 Apr 2016 14:50:00 GMT

Trong Đông y, cây lá giang sớm được biết đến như một loại cây thuốc trị bệnh hiệu quả cao. Cả thân cây, rễ cây và lá cây đều được dùng làm vị thuốc quý.

Lá giang là một loại lá dại có mùi vị chua chát đặc trưng, sinh trưởng phổ biến ở miền Trung và vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Trong Đông y, cây lá giang sớm được biết đến như một loại cây thuốc trị bệnh hiệu quả cao. Cả thân cây, rễ cây và lá cây đều được dùng làm vị thuốc quý.

Bài thuốc chữa viêm đường tiết niệu

Lấy 200gr thân cây lá giang hoặc lá giang đem rửa sạch, cho vào ấm nước và sắc để uống. Phải uống liên tục trong 15 này để thấy được hiệu quả. Song song đó, bạn có thể thay loại nước trà dùng hằng ngày thành nước hãm từ thân cây lá giang. Dùng 20gr thân cây lá giang để hãm thành trà uống mỗi ngày.

Lưu ý: Ngưng sử dụng khi đã hết bệnh.

Bài thuốc chữa ăn không tiêu, trướng bụng

Lấy 50gr lá giang rửa sạch, cho vào ấm nấu sắc. Uống nước sắc từ lá giang liên tục trong 3-5 ngày là cảm nhận ngay tác dụng rõ rệt.

Bài thuốc chữa mụn nhọt, vết lở ngứa ngoài da

Lấy một nắm lá giang đem rửa sạch, để ráo nước, giã nát, đắp lên vết thương. Chắc chắn vết thương sẽ se lại, xẹp dần và tốc độ lành nhanh hơn.

Những lưu ý khi sử dụng

- Lá giang chứa lượng axit tartric khá cao nên không dùng để chữa bệnh khi đang bị đau khớp do gút cấp và không dùng cây lá giang để chữa sỏi thận do lắng đọng axit.

- Không nên sử dụng ấm nhôm hoặc ấm kim loại khi chế biến lá giang (nếu có dùng thì nấu xong phải múc ra ngay chứ không để lâu vì axit trong cây lá giang sẽ ăn mòn kim loại và dễ dẫn tới ngộ độc thực phẩm).

 

Ngoài dùng chữa bệnh, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn ngon miệng và bỗ dưỡng như canh chua lá giang, gà hấp lá giang, cá lóc nấu lá giang…

>> Xem thêm: Cách làm canh thịt gà lá giang cho bữa cơm ấm áp

(Nguồn: www.khoef.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bài thuốc thần kỳ đánh tan sỏi mật từ trái sung Đây là bài thuốc được cho rằng hiệu quả rất cao, giúp làm tan sỏi không cần phẫu thuật và giúp sỏi không có cơ hội quay trở lại. Bài thuốc bảo bối từ củ hành tím Củ hành ngoài dùng để nấu ăn, tăng hương vị thì nó còn được biết đến với rất nhiều công dụng khác như giảm đau tai, chữa ong đốt, cầm máu, chữa cảm lạnh Mề đay và bài thuốc dân gian ngắt cơn ngứa hiệu quả với lá bạc hà Mề đay xảy ra do những chất gây dị ứng. Nó xuất hiện ban đỏ, phù nề và rất ngứa. Mề đay có thể là cấp tính (kéo dài ít hơn 6 tuần) hoặc mạn tính (hơn 6 tuần)

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác