Blog

Làm mực trứng hấp hành gừng siêu ngon giúp bạn giải cảm

bởi Cobe lilom
Tue, 10 Jan 2017 12:20:00 GMT

Mực trứng là một loại nguyên liệu dễ chế biến, bổ dưỡng. Bạn có thể chiên, xào, nướng... đều được. Để đổi vị cho bữa cơm cả nhà Cooky xin gợi ý một món ăn từ mực đó là mực trứng hấp hành gừng.

Mực trứng là một loại nguyên liệu dễ chế biến, bổ dưỡng. Bạn có thể chiên, xào, nướng... đều được. Để đổi vị cho bữa cơm cả nhà Cooky xin gợi ý một món ăn từ mực đó là mực trứng hấp hành gừng. Chỉ với 30 phút thực hiện bạn sẽ có được những con mực ngon ngọt, đậm đà. Thêm chút nước mắm cay cay từ gừng sẽ giải cảm trong những ngày lạnh đấy.

Nguyên liệu làm mực trứng hấp hành gừng:

Cách thực hiện mực trứng hấp hành gừng:

Bước 1: Chuẩn bị phần rau củ

Hành lá cắt khúc dài, phần gốc hành chẻ đôi. 50gr gừng cắt lát, cắt sợi, 20gr gừng còn lại cắt khúc. Hành tây cắt lát nhỏ. Cà rốt cắt miếng, cắt sợi to.

Bước 2: Hấp mực

Cho các loại rau củ vào dĩa lòng sâu, thêm mực trứng, ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu lên trên. Cho thêm hành lá và cần tàu, đem dĩa mực cho vào xửng hấp, hấp 15 phút là chín.

Bước 3: Làm nước mắm gừng

Giã gừng còn lại với ớt cho nhuyễn. Pha 3 muỗng canh nước mắm với 2 muỗng canh đường trắng. Cho hỗn hợp gừng, ớt vào nước mắm đường, nặn thêm chanh và khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị của gia đình.

Bước 4: Trang trí

Xếp thêm vài lát chanh ớt cắt lát lên trên dĩa mực. Rưới nước mắm gừng lên và thưởng thức thôi nào.

Món ăn không cầu kỳ, giúp bạn rút ngắn thời gian cho bữa ăn cả nhà. Tùy vào sở thích ăn cay mà bạn có thể cho thêm ớt, gừng tùy thích nhé! Chúc các bạn thành công.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nướng mực khô ngon ngọt không phải ai cũng biết Tách rời thân và râu mực. Cho thân mực vào chảo inox (hoặc xoong) cũ. Đổ lượng cồn vừa phải (tùy theo con mực to hay nhỏ) lên mình mực. Bí quyết nướng chạo tôm mực bóng đẹp cho bữa ăn cuối tuần Đầu tiên, bật bếp nướng ở lửa vừa. Tách bớt lớp vỏ ngoài của sả, cắt sả thành từng đoạn dài vừa phải.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác