Blog

Làm ngô chiên bơ Hà Nội giòm rụm - món ăn mở đầu bàn tiệc những ngày đầu năm

bởi Kim Tuyến Malie
Thu, 10 Jan 2019 11:59:00 GMT

Ngô tẩm bột chiên bơ là món mở đầu bàn nhậu nổi danh xứ Bắc. Còn bắp chiên lắc phô mai lại được lòng những tín đề ăn vặt phía Nam. Còn gì bằng khi thêm hai món ăn quen thuộc nhưng cũng mới lạ này vào thực đơn ăn vặt và tiệc tùng dịp đầu năm này? Lưu ngay cách làm các món ngon từ bắp (ngô) này ngay nhé.

Ngô tẩm bột chiên bơ là món mở đầu bàn nhậu nổi danh xứ Bắc. Còn bơ chiên lắc phô mai lại được lòng những tín đề ăn vặt phía Nam. Còn gì bằng khi thêm hai món ngon từ bắp quen thuộc nhưng cũng mới lạ này vào thực đơn ăn vặt và tiệc tùng dịp đầu năm này?

Những món ăn từ ngô đang được mọi người nhiệt tình "lăng xê". Vậy tại sao chúng ta không mở đầu năm mới với món ăn vặt tuyệt vời từ ngô? Cooky sẽ giới thiệu cho bạn 2 món ăn vặt từ ngô vô cùng ngon, đảm bảo thử qua một lần sẽ gây nghiện ngay: ngô tẩm bột chiên giòn và bắp chiên lắc phô mai.

Ngô tẩm bột chiên bơ - món khai vị mở đầu câu chuyện trên bàn tiệc

Ở miền Bắc, đặt biệt là Hà Nội. Ngô tẩm bột chiên bơ là một món khai vị tuyệt vời dành cho các buổi tiệc hay bàn nhậu.  Ngô chiên bơ thơm lừng, lớp bột áo ngoài giòn tan rôm rốp. Ngô chiên bơ là món ăn "vui miệng" trong khi đợi món chính được dọn lên. 

Mùi thơm béo ngậy, ngọt tự nhiên và sự giòn tan của món ăn này sẽ làm bạn nhai mãi, đến khi nào hết veo một đĩa mà không hay.

Nguyên liệu làm ngô tẩm bột chiên bơ tại nhà:

Cách làm ngô tẩm bột chiên bơ tại nhà:

Bước 1: Ngô Mỹ tách lấy hạt. Đun một nồi nước sôi, cho ngô vào luộc 3 phút sau đó vớt ra để ráo nước. Trong lúc còn nóng, cho ngô ra tô rồi nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm và trộn đều, ướp 5 phút để hạt ngô có vị mặn ngọt đậm đà hơn(nếu bạn thích vị ngô ngọt hơn thì ngoài hạt nêm có thể trộn thêm với ngô 1 ít đường).

>> Xem thêm: Cách tách hạt bắp khỏi lõi nhanh và đơn giản nhất

Sau đó trộn thêm vào tô ngô 1 cái lòng trắng trứng gà để giúp ngô dễ áo bột chiên và khi chiên giòn hơn (có thể dùng lòng đỏ trứng nhưng dễ khiến hạt ngô cháy và không giữ được độ giòn lâu sau khi chiên). 

Bước 2: Pha hỗn hợp bột chiên giòn để áo vào ngô gồm 100gr bột chiên giòn, 100gr bột bắp, 100gr bột năng, 30gr bột Lion custard, cho tất cả vào tô sau đó trộn đều. Đổ hỗn hợp này vào tô hạt ngô đã áo lòng trắng trứng, đảo đều cho tất cả ngô đều áo 1 lớp bột chiên.

Tiếp theo rây hạt ngô qua rây để lượt bỏ bớt những phần bột thừa.

Lưu ý: Nếu không lượt dầu mà cho ngô vào chiên luôn thì bột thừa này dễ cháy đen dễ làm cho ngô chiên bị dính những cặn đen không đẹp mắt.

Bước 3: Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho ngô lăn bột vào chiên khoảng 3 phút sau đó cho thêm 30gr bơ lạt vào, chiên thêm 2 phút nữa thấy ngô vàng giòn thì vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

>> Xem thêm: Phân biệt các loại bơ trong làm bánh và nấu ăn cho người mới

Chỉ với 3 bước nhanh chóng, bạn đã có ngay món ăn khai vị tuyệt vời của giới trẻ Hà Thành rồi đấy!


>> Xem chi tiết Cách làm món ngô tẩm bơ chiên nhé!

Ngô chiên lắc phô mai - món ăn vặt đậm chất Sài Gòn

Những món chiên và lắc phô mai béo ngậy luôn làm giới trẻ Sài Thành nói riêng và cả nước nói chung bấn lọa. Thử tưởng tượng những xâu bắp chiên ngọt lịm và thơm lừng áo một lớp phô mai béo ngậy mằn mặn hấp dẫn đến thế nào?

Chỉ với khoảng 20 phút, bạn sẽ có ngay 1 mẻ bắp chiên lắc phô mai béo ngậy thiết đãi bạn bè rồi.

Nguyên liệu làm ngô chiên lắc phô mai tại nhà:

Cách làm ngô chiên lắc phô mai tại nhà:

Bước 1: Ngô Mỹ cắt thành những khúc ngắn khoảng 7-10cm. Đun sôi 1 nồi nước, cho bắp vào luộc 3 phút sau đó vớt ra để nguội bớt.

Dùng que tăm xiên vào từng hàng ngô rồi dùng dao hoặc tay tách ra thành những que xiên ngô như hình. Làm lần lượt cho đến hết.

Bước 2: Đun nóng dầu ăn trong chảo, chia ngô ra làm 2 - 3 lần chiên. Mỗi lần chiên khoảng 3 phút cho bắp giòn đều. Sau khi chiên vớt ngô ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Khi ngô ráo bớt dầu nhưng vẫn còn hơi ấm, cho những xiên ngô vào tô, rắc bột phô mai lên rồi xóc đều cho bột phô mai áo đều một lớp mỏng quanh xiên ngô.


Lắc đều lên nhé!


>> Xem chi tiết hơn Cách làm ngô chiên lắc phô mai.

Đây là 2 món ngô chiên kinh điển vô cùng thích hợp để ăn vặt, khai vị tiệc hoặc dùng trên bàn rượu. Hãy tận dụng ngay mùa Tết này để trổ tài với 2 món ăn vặt từ ngô chiên nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Trà Thải Độc Cơ Thể Và Các Thức Uống Giải Rượu Hiệu Quả Cách làm trà thải độc cơ thể và các thức uống giải rượu bằng nguyên liệu tự nhiên. Có các loại nước uống giải rượu này rồi chẳng sợ chén chú chén anh nữa. Những món ăn mang lại may mắn cho năm mới nên thêm ngay vào thực đơn Tết Tân Sửu Ăn gì để lấy hên đầu năm? Ông bà ta từ xưa đã quan niệm rằng đầu năm Tết đến hãy ăn những món ăn ý nghĩa, mang lại may mắn như canh khổ qua nhồi thịt, thịt kho tàu, bánh chưng, dưa hấu đỏ, món ăn từ cá... Xem ngay những món ăn may mắn đầu năm trong bài viết này nhé! Những món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ Tết miền Bắc Những Món Ăn Tết Miền Bắc: Giò thủ (giò xào), bánh chưng, canh bóng thả là những món ăn ngon thường được xuất hiện trên mâm cỗ Tết của người dân miền Bắc với nhiều ý nghĩa đặc biệt, bạn đã biết chưa?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác