Blog

Làm thế nào để có đam mê nấu nướng

bởi Xu Xu
Tue, 04 Jul 2017 12:03:00 GMT

Bạn đã biết nấu ăn chưa? Bạn có muốn học nấu những món ăn đơn giản hay đơn giản là truyền cho mình cảm hứng nấu nướng. Cùng tìm hiểu bài viết này để làm thế nào có đam mê nấu nướng nhé!

Bạn đã biết nấu ăn chưa? Bạn có muốn học nấu những món ăn đơn giản hay đơn giản là truyền cho mình cảm hứng nấu nướng. Cùng tìm hiểu bài viết này để làm thế nào có đam mê nấu nướng nhé!

Là phụ nữ dù giỏi dang cỡ nào ngoài xã hội thì khi về đến nhà bạn cũng nên là một người phụ nữ đảm đang bếp núc. Việc nấu ăn không chỉ là nghĩa vụ mà nó còn giữ lữa cho tổ ấm của chính mình. Người ta thường nói "muốn chinh phục người đàn ông phải đi qua dạ dày của họ". Một món ăn ngon, đẹp, hấp dẫn luôn kích thích người thưởng thức. Vậy hãy cùng tạo cho mình đam mê nấu nướng nhé các gái!

Đọc sách báo, tạp chí về các công thức nấu ăn

Trước hết, chúng ta nên tạo cho mình niềm đam mê nấu nướng bằng cách đọc các sách báo về ẩm thực để có thể thích và yêu hơn về các món ăn, các quy tắc nấu nướng cơ bản. Bạn cần nắm được lý thuyết của việc muốn kho nồi cá, nấu nồi canh hay các bước làm một chiếc bánh đơn giản sẽ như thế nào.

Thử làm một vài món, đừng nản nếu món ăn chưa được như ý

Khi đã nắm rõ được lý thuyết các bước làm một món ăn thì đến lúc phải thực hành nó đi nào. Hãy nhắm lấy một công thức mình muốn làm, nhớ là đơn giản thôi nhé. Luyện tập nấu món đó đến khi bạn tự hài lòng với thành phẩm của mình. Tất nhiên là bạn sẽ cảm thấy chán nản khi mà món mình làm ra dở tệ, bị cháy hay không ngon như mong đợi. Đừng vội nản chí mà hãy cố gắng thêm 1-2 lần nữa nhé.

Luôn luôn tham khảo sách báo và thực hành nấu nướng

Muốn có niềm đam mê với ẩm thực hay chính xác hơn với công việc nấu nướng thì các bạn cần phải tích cực đọc sách báo về ẩm thực, về hướng dẫn nấu ăn. Điều quan trọng hơn nữa là các bạn phải thường xuyên thực hành với các món ăn để nâng cao khả năng nêm nếm mùi vị thơm ngon hơn.

Xem những công thức nấu ăn trên internet

Cuộc sống hiện đại kéo theo các phương tiện hiện đại, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm hiểu các công thức hướng dẫn nấu ăn trên internet được các chuyên gia, đầu bếp hay đơn giản là kinh nghiệm của các mẹ đã làm thành công món ăn. Bạn có thể tham khảo và bổ trợ cho những quy tắc nấu ăn chính thống xưa nay của bạn.

Xem các chương trình dạy nấu ăn

Chỉ xem các công thức qua phần văn bản là chưa đủ mà bạn cần phải xem quá trình người ta thực hiện một món ăn sẽ như thế nào. Cách xem các chương trình nấu ăn qua mạng xã hội sẽ giúp bạn lĩnh ngộ được nhiều hơn khi chỉ đọc phần chữ. Trên truyền hình có rất nhiều các chương trình dạy nấu ăn với những hướng dẫn rất tỉ mỉ để bạn học bí quyết nấu nướng. Xem các show thực tế như Master Chef cũng là một ý tưởng rất hay để bạn nâng cao tay nghề nấu ăn.

Biết rõ mùi vị yêu thích và có sở trường khi nấu những món ăn riêng của mình

Phần này quan trọng nhất khi nấu nướng một món nào đó. Bạn nên biết rõ bạn thích ăn món gì, khẩu vị của bạn ra sao: cay, mặn, ngọt, nhạt... Vì nếu nấu một món mà đến chính bạn còn không thấy ngon thì làm sao bạn có thể thuyết phục được người thưởng thức. Bên cạnh đó việc nấu món bạn thích ăn ngon, hoàn hảo nó sẽ trở thành món tủ riêng của bạn nhé!

Nấu ăn không quá khó như những gì chúng ta nghĩ, chỉ cần có niềm đam mê, có trách nhiệm với món ăn mình làm ra. Dù thành phẩm như thế nào thì chắc chắn cũng được người thưởng thức đón nhận chân thành!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo hay giúp bạn nấu nướng dễ dàng hơn Khi nấu ăn thì không thể thiếu những mẹo vặt nhỏ nhỏ để thúc đẩy nhanh chóng quá trình nấu nướng. Hãy cùng chia sẻ những mẹo vặt của bạn cho Cooky nhé! Tai Nạn Nấu Nướng Dở Khóc Dở Cười Của Các Nàng Dâu Mới Và Cách Khắc Phục Các nàng có ý định và đang chuẩn bị làm dâu nên đọc để có thêm kinh nghiệm cho bản thân mình nhé. Dưới đây là những tai nạn nấu nướng dở khóc dở cười. Cách sử dụng muối chuẩn trong nấu nướng từng loại thực phẩm nhất định Nêm muối cho các món ăn tuy đơn giản nhưng không phải mẹ nào cũng sử dụng đúng, chuẩn lượng muối cho riêng từng món ăn, từng loại thực phẩm nhất định đâu nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác