Blog

Làm thế này có thể khử được mùi hôi của thịt vịt một cách dễ dàng

bởi Minh Chu
Wed, 09 Aug 2017 09:51:00 GMT

Thật là đau đầu khi món vịt làm ra lại có mùi hôi khó chịu của thịt vịt. Nếu chưa nắm bắt được các mẹo khử mùi hôi ở thịt vịt thì bạn có thể tham khảo thông tin sau đây. Đảm bảo đánh bay mùi hôi thịt vịt chỉ trong vòng 5 phút thôi nhé!

Điều tiên quyết để có được món vịt ngon đó là nguyên liệu thịt vịt phải tốt. Bạn nên chọn vịt đực vì sẽ ít mỡ hơn vịt cái, chọn những con lông dày, ức tròn, bụng căng và không xệ. Không nên mua những con vịt còn quá non vì chúng có rất nhiều lông con, tốn nhiều thời gian làm sạch và mùi thì lại rất hôi. Theo kinh nghiệm dân gian, trước khi đem thịt vịt đi chế biến món ăn, thì cần khử được mùi hôi của chúng, để món ăn làm ra không bị áp mùi khó chịu.

Sau đây những cách có thể giúp bạn khử được mùi hôi của thịt vịt một cách dễ dàng và hiệu quả 100%:

Muối & Chanh

Nếu khử mùi hôi cho cả 1 con vịt thì bạn có thể chuẩn bị đến nửa chén muối và 5-6 trái chanh tươi lớn, nhiều nước. Tiến hành vắt nước cốt chanh vào chén muối, cho vỏ chanh vào trộn cùng (tinh dầu chanh khử mùi hôi rất tốt). Chà xát thật kỹ hỗn hợp muối & chanh lên cả bên trong và bên ngoài của con vịt nhiều lần, để yên một lúc rồi rửa lại thật sạch với nước lạnh là có thể an tâm chế biến mà không con mùi hôi thịt vịt nữa.

Gừng & Rượu

Chỉ dùng gừng đập dập hoặc rượu mạnh để chà xát khắp trong và ngoài con vịt nhiều lần có thể khiến bạn khó ngửi ra mùi hôi của thịt vị sau khi chế biến nữa đấy! Kết hợp cùng lúc hỗn hợp gừng tươi với rượu thì sẽ càng nhanh đạt được hiệu quả hơn. Ngoài ra, Các món thịt vịt thường được chế biến cùng gia vị gừng nên bạn không cần lo ngại do chà xát ít gừng quá mà vịt vẫn còn mùi đâu nhé!

Muối & Giấm

Hòa nửa chén giấm nuôi hoặc giấm gạo đóng chai với nhiều muỗng muối biển (có thể dùng muối hột), tiến hành chà xát trong ngoài nhiều lần rồi rửa sạch, đảm bảo đánh bay được mùi hôi khó chịu ở thịt vịt.

Món vịt ngon cũng không cần phải chế biến cầu kỳ như: nấu chao, hầm ngũ vị hay đem quay, ... Sau khi khử sạch mùi hôi ở thịt vịt thì cách đơn giản để nhanh thưởng thức nhất là đem luộc chín, chặt khúc nhỏ, chấm cùng nước mắm gừng, chua chua, cay cay là ngon hết sẩy rồi đấy! Tiện hơn thì cắt cây chuối bào mỏng, vắt ít nước cốt chanh, trộn ít nước mắm, đường, ớt làm gỏi vịt ăn cũng đã thèm.

Nếu biết thêm được các tuyệt chiêu khác có thể khử mùi hôi ở thịt vịt thì hãy chia sẽ kinh nghiệm về cho cộng đồng Cooky.vn để mọi người cùng tham khảo và học hỏi kinh nghiệm nấu nướng nhé!

Gợi ý xem thêm: Bộ sưu tập Gần 100 món vịt ngon bá cháy

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Sẽ Hết Mùi Hôi Cực Đơn Giản Cách làm bao tử heo trắng tinh không hôi lại đơn giản. Hãy tham khảo cách chế biến bao tử heo với bí quyết của Cooky, món bao tử heo sẽ chiều lòng cả nhà nhé Bỏ túi các mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh Tủ lạnh là nơi trữ thực phẩm của gia đình, vì thế nên dễ có mùi hôi. Các cách sau đây giúp khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn, lưu ngay nhé. 3 Cách Sơ Chế Cật Heo Không Bị Hôi Đơn Giản Tại Nhà Cách sơ chế cật heo để kết hợp cùng nhiều nguyên liệu, tạo nên món ăn ngon. Để khi nấu cật heo không còn bị hôi thì bạn hãy vận dụng ngay 3 cách sơ chế cật heo Mẹo khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành tỏi Sau bữa ăn có món tỏi, hành, bạn có thể nhâm nhi ít khoai tây, nấm, cà rốt hoặc chanh. Những thực phẩm này có tác dụng cải thiện hơi thở.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác