Blog

Lần đầu xuất hiện cách làm tương ớt rim bằng nồi cơm điện

bởi Trinh Nguyễn
Fri, 10 Jun 2016 13:37:00 GMT

Với cách làm tương ớt này bạn cực kỳ thảnh thơi vì nấu tương ớt bằng nồi cơm điện, bạn không lo phải canh lửa liên tục nè. Dù bạn rim ớt bằng nồi cơm, nhưng chỉ cần rửa sạch nồi bằng nước rửa chén, để khô ráo là hết nha cả nha. Yên tâm hen. Chỉ mất một chút ít thời gian là có tương ớt đậm đà, ngon lành, an toàn, dùng cho mấy tháng.

Với cách làm tương ớt này bạn cực kỳ thảnh thơi vì nấu tương ớt bằng nồi cơm điện, bạn không lo phải canh lửa liên tục nè. Đây là một chia sẻ thực tế của bạn Anh Tú Hoàng, người đã thực hiện thành công món tương ớt kho gây nghiện này "Tương ớt ở ngoài bán dạng đóng chai toàn hoá chất và phẩm màu thôi. Tự làm tương ớt không khó lắm, chỉ mất một chút ít thời gian là có tương ớt đậm đà, ngon lành, an toàn, dùng cho mấy tháng"

Chị em xem công thức hướng dẫn chi tiết ngay sau nhé!

cách làm tương ớt rim

Nguyên liệu cần:

Nhà e làm 2kg ớt, gia vị nêm vào rim tỉ lệ gồm:

Cách làm tương ớt rim như sau:

Bước 1: Ớt mua về rửa sạch, bỏ vào nồi luộc 15-20.

cách làm tương ớt rim

Sau khi luộc, cắt bỏ cuống. Cách này giúp ớt không bị ngậm nước nhiều, ớt sẽ lâu hỏng.

cách làm tương ớt rim

Bước 2: Lấy kéo cắt giữa quả, lọc ớt như hình (nhớ mang bao tay nha mọi người. Lưu ý nhỏ nữa là mình nên mang cả khẩu trang y tế khi làm như vì mùi ớt xộc lên hơi nồng á, nhiều người sẽ bị khó chịu)

cách làm tương ớt rim

Bước 3: Mẻ ớt sau khi lọc tách hết hạt sẽ như thế này 

cách làm tương ớt rim

Bước 4: Băm ớt cho nhừ rồi cho vào nồi cơm điện. Không xay ớt nhé, vì xay sẽ làm ớt bở quá lại lên bọt, khi rim bắn tung toé luôn.

cách làm tương ớt rim

Bước 5: Cứ thế cho ớt vào nồi cơm điện, trộn cùng đường, muối, dầu ăn, đậy nắp, bật nút Cook, rim 3 - 4 tiếng cho cạn nước và keo lại,  Lâu lâu dở nắp đảo cho khỏi cháy nồi. Cả nhà có thể cho thêm đường nếu thích ngọt nhiều nhé + hoặc thêm tỏi cho thơm ạ.

Sau khi ớt chín, để nguội cho vào lọ, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản nhé. Thành phẩm cực ngon, chấm với chả chiên, đồ chiên, khoai chiên tất tận tật, chấm gì cũng ngon ạ, nhất là ăn kèm bánh mì thịt ấy, ghiền luôn.

cách làm tương ớt rim

Dĩ nhiên, bạn lo lắng rằng nếu dùng nồi cơm rim ớt vậy sau này nước cơm có bị cay ớt không. Bạn Anh Tú Hoàng có chia sẻ là dù bạn rim ớt bằng nồi cơm, nhưng chỉ cần rửa sạch nồi bằng nước rửa chén, để khô ráo là hết nha cả nha. Yên tâm hen!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: webtretho.com

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách ngâm giấm ớt tỏi ngon mà không bị nổi váng Để ngâm được lọ giấm tỏi ớt chua ngon, để lâu cũng không bị đục nước, không nổi váng trên bề mặt cũng cần một chút kinh nghiệm và cách thức riêng. Bí Quyết Chữa Bỏng Ớt Nhanh Chóng Đơn Giản Tại Nhà Cách chữa bỏng ớt đơn giản khi cắt ớt, ăn ớt gây cảm giác nóng rát, bỏng...Cooky sẽ mách bạn cách trị bỏng ớt đơn giản chỉ với nguyên liệu có sẵn trong bếp nhé Hướng dẫn làm sa tế ớt óng ánh đúng chuẩn cay béo Nguyên liệu chính là ớt tươi không phải ớt khô nhé! Thay vì xay nhuyễn thì ta sẽ cắt nhỏ rồi cho vào cối giã nát. Việc còn lại là khử dầu là xào lên thôi. Những nguy hiểm từ việc sử dụng tương ớt bẩn bạn nên biết Những tương ớt ở hàng quán hay bày bán trên thị trường không rõ nguồn gốc, giá thành rẻ thì nguy cơ nhiễm bẩn, dùng hóa chất, vệ sinh kém là rất cao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác