Blog

Lật mặt các nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới

bởi Lùn bất tử
Thu, 31 Dec 2015 11:27:00 GMT

Theo các nhà khoa học cho biết, có tới 90% các trường hợp bị hói đầu do yếu tố di truyền. Theo đó, những người có Bố hoặc Mẹ bị hói đầu, rụng tóc quá nhiều thì nguy cơ bị chứng bệnh này là rất cao.

Theo một thống kê mới nhất, có tới 1/3 đàn ông ở độ tuổi 30 bị hói đầu và con số đó tăng lên đáng kể cùng theo sự tăng lên của tuổi tác.

Vậy, đâu là nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới và làm sao để khắc phục tình trạng này một cách triệt để?

Hói đầu là gì?

Hói đầu là chứng bệnh mang lại nhiều phiền toái về cả tâm và sinh lý, thường gặp ở nam giới. Ngày nay, tỉ lệ đàn ông bị hói đầu ngày càng tăng cao do nhịp sống ngày càng gấp gáp hơn kéo theo căng thẳng, stress và những thay đổi thất thường về chất lượng của cuộc sống.

Cùng “Lật mặt” các nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới để biết đâu là cách chữa trị hiệu quả nhất.

Yếu tố di truyền là nguyên nhân chính gây hói đầu

Theo các nhà khoa học cho biết, có tới 90% các trường hợp bị hói đầu do yếu tố di truyền. Theo đó, những người có Bố hoặc Mẹ bị hói đầu, rụng tóc quá nhiều thì nguy cơ bị chứng bệnh này là rất cao.

Nội tiết thay đổi dẫn đến rụng tóc hói đầu

DHT là nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu cơ bản nhất

Nội tiết tố nam DHT (dihydrotestosterone) rất quan trọng cho sự phát triển tình dục nam giới và bị chi phối bởi lượng hocmone Testosterone. Có thể dễ dàng nhận thấy tác động của DHT lên tóc như: ở nam giới tuổi trung niên, lượng Testosterone suy giảm, cơ thể tăng sản xuất DHT, dẫn đến rụng tóc nhiều hoặc hói đầu. Thực tế cho thấy, các nang tóc trong các vùng thái dương và đỉnh của da đầu rất nhạy cảm với hormone này do các khu vực này thường bị rụng tóc nhiều nhất.

Căng thẳng, stress gây hói đầu ở nam giới

Căng thẳng, stress cũng khiến nguy cơ bị hói đầu cao hơn

Căng thẳng, stress cũng là một trong những nguyên nhân hói đầu ở nam giới. Có thể lý giải điều này như sau, khi cơ thể bị căng thẳng sẽ kích thích quá trình sản sinh ra các hoocmon đặc biệt làm rối loạn quá trình luân chuyển máu, và làm chậm quá trình phát triển của tóc gây nên tình trạng tóc rụng quá nhiều dẫn đến hói đầu.

Một số nguyên nhân gây hói đầu khác

Ngoài các lý do trên, tác động từ môi trường (ánh sáng mặt trời), tác dụng phụ của các loại thuốc, sử dụng quá nhiều dầu gội đầu, điều trị xạ trị là những nguyên nhân khiến tóc bị rụng đi nhanh chóng, gây hói đầu.

Chữa hói đầu ở nam giới bằng cách nào hiệu quả?

Giảm lượng DHT ở chân tóc

Dựa trên việc phân tích các nguyên nhân gây hói đầu ở nam giới, các chuyên gia cho rằng mắt xích quan trọng trong việc chữa trị hói đầu chính là giảm lượng DHT ở chân tóc đồng thời cấy ghép một cách có khoa học các nang tóc khỏe mạnh vào vùng da đầu bị hói. Cũng theo đó, các biện pháp cải thiện tình trạng tóc rụng thông thường không cho hiệu quả cao đồng thời mất rất nhiều thời gian, công sức.

Cấy tóc công nghệ tế bào gốc PRP

Thấu hiểu nhu cầu chữa trị hói đầu triệt để của cánh mày râu, các chuyên gia đã tìm ra và áp dụng thành công phương pháp cấy tóc công nghệ tế bào gốc PRP, giúp tạo nên những sợi tóc khỏe mạnh tự nhiên bằng cách cấy ghép các nang tóc khỏe mạnh vào phần da đầu bị hói.

Quy trình cấy tóc khắc phục hói đầu tại TMV Đông Á

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ phân chia miếng da đầu có các sợi tóc khỏe mạnh thành các đơn vị nhỏ và tiếp tục phân chia thành các đơn vị nhỏ hơn có chứa 2 -3 gốc tóc. Sau đó, tách chúng thành các nang tóc đơn, hay đôi để cắm vào vùng da đầu bị hói, băng ép lại để giúp bám chắc hơn và phát triển như bình thường.

Trên đây là những nguyên nhân gây và chữa hói đầu ở nam giới, hi vọng đó là những gì bạn đang cần.

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

12 bí quyết giúp nam giới trẻ lâu Vì sao có người tuổi đã ngoài 50 nhưng nhìn vào như chỉ mới 30? Phải chăng họ có bí quyết gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé! Nam giới ăn gì cho 'khỏe'? Trứng cút, hải sản, thịt đỏ, bông cải xanh, ... là những thực phẩm mà các đấng mày râu nên ăn gì để tăng cường cho sức khỏe sinh lý của mình. 4 bước trị gàu cho nam giới bằng bia Nguyên nhân có gàu ở nam giới là do không gội đầu thường xuyên, căng thẳng, thay đổi hormone, dị ứng, ăn uống... Cooky mách bạn cách trị gàu bằng bia nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác