Blog

Lẩu Thái hải sản chua cay cho ngày se lạnh

bởi Min Min
Tue, 22 Mar 2016 09:38:00 GMT

Vào những ngày trời mưa hay se lạnh, thưởng thức món lẩu thái hải sản chua cay thì còn gì bằng nhỉ. Hương vị cay nồng, chua chua đầy kích thích của món lẩu thái đã làm món ăn này trở nên rất quen thuộc đối với biết bao người.

Vào những ngày trời mưa hay se lạnh, thưởng thức món lẩu Thái hải sản chua cay thì còn gì bằng nhỉ. Hương vị cay nồng, chua chua đầy kích thích của món lẩu Thái đã làm món ăn này trở nên rất quen thuộc đối với biết bao người.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1:

Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi và hành tím băm cho vàng thơm thì cho lá chanh vò hơi nát vào. Tiếp đến cho sả cây vào xào thơm lên

Bước 2:

Tiếp theo cho ớt trái, cà chua vào thơm cắt miếng vào đảo đều để thơm và cà chua chín sơ

Bước 3:

Sau đó cho thêm 1 lít nước vào nồi, nấu sôi thì vớt bỏ sả và lá chanh ra khỏi nồi

Bước 4:

Tiếp tục nấu nồi nước lẩu đến khi sôi lại thì cho một cái rây vào nồi, đổ me chua vào rây là lọc phần nước cốt xuống nồi, giữ lại phần hạt me nhé! nêm 20ml nước mắm, 2 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột ngọt, 400g đường

Bước 5:

Cho lần lượt cà chua cắt múi cau, nấm rơm cắt đôi

Các loại hải sản vào nồi lẩu. Nêm nếm lại vừa ăn

Bước 6:

Khi ăn thì cho đậu bắp, rau muống và rau nhút vào nồi lẩu

Thành phẩm

Cuối cùng là cho bún vào tô và múc nước lẩu chan lên là có thể dùng được. Chấm kèm với nước mắm dằm ớt nhé!

Trời se lạnh nấu món lẩu Thái hải sản chua cay này ăn vừa cay cay, chua chua mà nóng nóng thật là thích. Chúc các bạn thành công nhé!

Min

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hương vị lẩu ếch Thịt ếch thơm ngon, dai và giàu dinh dưỡng. Rất đơn giản nhưng lại hấp dẫn với món cay cay lẩu ếch măng rừng. Gợi ý 5 món lẩu siêu hấp dẫn cho Tết dương lịch Các món lẩu tết thì không thể nào thiếu được trong buổi tiệc đầu năm rồi đúng không nào. Mình đã tổng hợp lại các món lẩu tết ngon lành cho các bạn rồi đây. Cách Làm 10 Món Lẩu Đãi Tiệc Hấp Dẫn Cho Dịp Cuối Tuần Cách nấu những món lẩu thơm ngon cho thực đơn gia đình hay các bữa tiệc. Hãy thử ngay cách làm 10 món lẩu cực hấp dẫn, Cooky chia sẻ dưới đây nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác