Blog

Lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa vừa nhanh, vừa sạch để đón Tết

bởi Xu Xu
Mon, 16 Jan 2017 18:04:00 GMT

Dọn dẹp nhà cửa ngày Tết chắc chắn là công việc mệt mỏi nhất phải không nào, nhưng chỉ cần có kế hoạch dọn nhà đón Tết tỉ mỉ, chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đó. Dọn dẹp nhà cửa đón Tết cho thật tinh tươm, sáng bóng để đón một mùa xuân ấm áp, an lành nhé.

Còn chưa tới 2 tuần nữa là Tết, công việc dù bận rộn đến đâu thì cả nhà cũng phải dành thời gian cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, trang trí nhà cửa cho nhưng ngày Tết. Để việc dọn dẹp nhà cửa "vừa nhanh, vừa sạch", các bạn nên lên kế hoạch cụ thể để không mất nhiều thời gian nhé!

1. Lên kế hoạch dọn nhà cụ thể

Để công việc dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn, không mất nhiều thời gian thì các bạn cần làm theo các nguyên tắc sau:

2. Bỏ những đồ dùng không cần thiết

Chắc chắn nhà bạn sẽ có những đồ không còn xài nữa. Đừng giữ lại nhét đống mà hãy thanh lý chúng đi nhé. Vớt bỏ những đồ không dùng, những đồ cũ may ra nhà bạn mới có đồ mới đấy.

3. Lau sạch cửa kính/gương

4. Lau dọn sạch bụi bẩn ở những góc khuất

Thường vào dịp Tết chúng ta mới tổng kết vệ sinh, kể cả những chổ khó lau chùi, góc khuất như trần nhà làm sạch toàn bộ mạng nhện, quạt trần, góc cầu thang, góc tủ, gầm giường… Và khi làm thì bạn nhớ dọn từ trên xuống dưới cho sạch sẽ nhé.

5. Giặt giũ chăn gối

Chăn màn giặt hàng tháng nhưng cuối năm cũng muốn giặt để đón năm mới sạch tinh tươm. Hiện nay hầu như nhà nào cũng có máy giặt, là vật dụng đắc lực giặt chăn màn, áo quần. Tranh thủ nắng gần Tết để giặt phơi khô trước Tết nhé.

6. Làm sạch các vật dụng trong bếp

Nhà bếp là nơi được xem là dọn dẹp hàng ngày nhất. Nhưng cũng không thể bỏ qua vị trí này. Chén bát, xoong nồi, các kệ tủ.. chắc chắn sẽ còn bám bụi, nhiều tạp chất bẩn. Bạn hãy sử dụng giấm, chanh, hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng để giúp những vật dụng này sáng bóng lên, tưng bừng đón Tết, điều đó sẽ giúp căn nhà thân yêu chúng ta tràn đầy sức sống hơn.

7. Làm sạch phòng tắm

Phòng tắm bạn cần cọ rửa tường, sàn nhà, bồn vệ sinh... sạch sẽ thơm tho. Bạn có thể dùng chất tẩy rửa chuyên dụng cho nhà tắm hoặc áp dụng các mẹo để dọn phòng tắm sạch bóng tinh tươm nhé.

8. Dọn dẹp phòng khách, phòng riêng

9. Trang trí nhà cửa

Vậy là sau 1-2 ngày dọn dẹp vất vả thì nhà cửa của chúng ta đã sạch sẽ tinh tươm tất rồi. Đến lúc này, công việc tiếp theo là phóng ra chợ Tết kiếm ngay một cây mai/ cây đào về trưng thôi. Đừng quên trang trí gian thờ với mâm ngũ quả và các câu đối mang đến may mắn tài lộc cho năm mới nhé.

Không khí Tết rộn ràng trên từng con phố, các mẹ hãy nhanh tay lên kế hoạch dọn dẹp nhà thôi nào. Đừng để nước tới chân mới nhảy nhé!

Có thể bạn quan tâm:

CácXu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh Tủ lạnh là một trong những vật phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình. Hãy cùng bỏ túi 6 mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh nhé! Tổng hợp 15 mẹo dọn nhà vừa sạch vừa nhanh như mới Tận dụng những bao gối cũ, nhúng chúng vào hỗn hợp làm vệ sinh của bạn, vắt ráo. Sau đó, tròng bao gối vào cánh quạt và lau. Những Thứ Cần Mua Ngày Têt: Làm Đẹp Nhà Cửa, Đồ Ăn, Đồ Uống Ngày Tết sắp cận kề, công việc bận rộn khiến bạn không thể đi mua sắm được. Cooky sẽ lên danh sách những thứ cần mua ngày Tết, chị em nào cần thì lưu ngay nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác