Blog

Lợi ích của dầu ôliu đối với em bé

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Mon, 30 Nov 2015 16:41:00 GMT

Dầu ôliu có thể được sử dụng ngoài da và trong chế biến thức ăn dành cho trẻ nhỏ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dầu ôliu có thể hỗ trợ sự phát triển xương và cơ bắp của trẻ. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời nhất của dầu ôliu cho trẻ nhỏ mà bạn chưa biết.

Dầu ôliu có thể được sử dụng ngoài da và trong chế biến thức ăn dành cho trẻ nhỏ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dầu ôliu có thể hỗ trợ sự phát triển xương và cơ bắp của trẻ. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời nhất của dầu ôliu cho trẻ nhỏ mà bạn chưa biết.

1. Chữa táo bón

Dầu ôliu là phương thuốc chữa táo bón tự nhiên, hiệu quả. Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ vẫn chưa hoàn thiện và nhạy cảm với các loại đồ ăn lạ cũng như những thay đổi trong chế độ ăn uống. Do đó, trẻ thường hay bị táo bón. May mắn rằng, dầu ôliu hoạt động giống như một loại chất kích thích tiêu hóa và điều chỉnh nhu động ruột tự nhiên giúp đường ruột hoạt động bình thường và giảm táo bón.

2. Trị các vấn đề về da

Hăm da: Các vùng da nhăn, ít thông thoáng như nách, cổ và bẹn của trẻ nhỏ rất dễ bị hăm. Trộn hỗn hợp 2 phần dầu ôliu, 1 phần nước, bạn sẽ có một dung dịch chữa hăm da hiệu quả cho bé.

Chấy: Nếu bé nhà bạn có chấy trên đầu, đừng quên nghĩ đến dầu ôliu. Trong khi các loại thuốc chữa chấy cho trẻ nhỏ tỏ ra không an toàn cho da đầu em bé, dầu ôliu lại giúp trẻ nhỏ diệt loại côn trùng kí sinh này triệt để. Ngoài ra, dầu ôliu cũng được sử dụng để thổi bay các triệu chứng da bị dị ứng ở trẻ nhỏ.

3. Một số công dụng khác

- Dầu ôliu được tin là có chứa một thành phần axit béo gần giống như một loại axit béo trong sữa mẹ. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dầu ôliu có thể tác động tốt đến sự phát triển thể chất của trẻ nhỏ, bao gồm cả hỗ trợ sự phát triển của xương và cơ bắp.

- Dầu ôliu còn giúp bảo vệ em bé chống lại các bệnh về xơ vữa động mạch và tăng cholesterol trong máu.

- Loại dầu tự nhiên này còn có ích trong việc ngăn ngừa suy thận và tụy ở trẻ em bị sinh non.

Tuy nhiên, các bà mẹ nên chú ý rằng, dù dầu ôliu nhẹ nhàng và tự nhiên, nhưng nó có thể tạo ra những phản ứng khác nhau trên từng cơ thể. Do đó, tốt nhất bạn nên hỏi bác sĩ về cách bạn muốn sử dụng dầu ôliu cho trẻ nhỏ trước khi dùng.

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 lý do sử dụng dầu Oliu để nấu ăn Dù sử dụng cách chế biến nào (hấp, chiên, xào, nấu, làm nước sốt…), các món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi dùng dầu ô-liu. Nên và không nên khi sử dụng dầu ôliu trong làm đẹp Nói về tác dụng của dầu oliu trong làm đẹp có rất nhiều. Dầu oliu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm trắng da, chăm sóc tóc hư tổn, tẩy trang…

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác