Blog

Lợi ích của việc uống sữa

bởi Giang Lun
Tue, 12 May 2015 17:29:57 GMT

Trong những năm qua, sữa cũng được khuyến nghị nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mỗi người, không phân biệt tuổi tác. Điều này là do việc uống sữa sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như: Giúp răng chắc khỏe, giúp xây dựng cơ bắp, giúp bạn ngủ ngon hơn, cải thiện sức khỏe làn da, hỗ trợ giảm cân.

Sữa là nguồn thực phẩm giàu vitamin D và canxi. Ngoài ra, trong sữa còn chứa một loạt các chất dinh dưỡng khác như protein, kali, vitamin A và B12...rất cần thiết cho sức khỏe của bạn.

Sữa là nguồn dinh dưỡng duy nhất của một đứa trẻ khi lọt lòng và là một trong những loại thực phẩm đầu tiên trong những năm tháng đầu đời của trẻ.

Trong những năm qua, sữa cũng được khuyến nghị nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mỗi người, không phân biệt tuổi tác. Điều này là do việc uống sữa sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như:

Giúp răng chắc khỏe

Sữa có chứa canxi, i-ốt và phốt pho. Ba chất dinh dưỡng này đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường và duy trì sức khỏe răng miệng. Ngoài ra protein, casein trong sữa sẽ giúp hình thành một lớp màng mỏng trên men răng, giúp bảo vệ men và phòng ngừa sâu răng.

Giúp xây dựng cơ bắp

Hàm lượng protein trong sữa gồm 80% casein (tên của một nhóm protein chủ yếu trong sữa) và 20 % whey protein (là tên gọi thông dụng để chỉ các protein huyết thanh của sữa). Điều đó có nghĩa là cơ thể của bạn sẽ hấp thụ được cả 2 loại protein quan trọng chỉ bằng cách đơn giản là uống sữa. Sau khi tập thể dục, uống 1 ly sữa sẽ giúp xây dựng cơ bắp và giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh chóng.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Một ly sữa ấm là một phương thuốc chữa mất ngủ do sự gia tăng tuổi tác. Điều này có được là nhờ các loại axit amin có trong sữa. Chất dinh dưỡng này giúp cơ bắp được thư giãn, giảm căng thẳng và làm dịu thần kinh của bạn do đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Cải thiện sức khỏe làn da

Các vị vua và hoàng hậu thời cổ đại ở nhiều nơi trên thế giới rất ưa chuộng tắm sữa vì nó giúp làn da sáng và mịn màng. Bạn cũng có thể tìm thấy một số lợi ích chăm sóc da từ sữa.

Sữa có chứa các axit amin giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Các axit lactic trong sữa đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết, giúp làn da của bạn mịn màng và tăng tính đàn hồi. Tất cả những gì bạn phải làm là bôi một chút sữa trên vùng da đã làm sạch và để nó lưu lại khoảng 30 phút trước khi rửa nó đi.

Hỗ trợ giảm cân

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ uống sữa ít béo (lowfat milk) hoặc sữa tách béo (skim milk) đã giảm cân hiệu quả hơn so với những người không uống sữa. Bên cạnh đó uống sữa giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, do đó giảm ăn thêm các loại thực phẩm khác.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác