Blog

“Lột xác” cho tóc cực tốt bằng thực phẩm tự nhiên

bởi Luan Danh
Fri, 05 Jun 2015 09:23:04 GMT

Việc chăm sóc để có một mái tóc dày và óng mượt cũng là vấn đề nan giải của phái đẹp. Không phải cứ sử dụng những sản phẩm hóa chất là được, mà bạn nên biết bổ sung chất dinh dưỡng từ bên trong bằng thực phẩm.

Việc chăm sóc để có một mái tóc dày và óng mượt cũng là vấn đề nan giải của phái đẹp. Không phải cứ sử dụng những sản phẩm hóa chất là được, mà bạn nên biết bổ sung chất dinh dưỡng từ bên trong bằng thực phẩm.

Hãy quan tâm nhiều hơn đến mái tóc của mình và sử dụng phương pháp chăm sóc đúng cách.

1. Cá hồi

Mái tóc hư chẻ tưởng như không thể cứu vãn vẫn có thể "lột xác" nếu bạn áp dụng đúng cách.

Hàm lượng omega-3 cao trong cá hồi rất tốt cho da, tóc và cả hệ tim mạch của bạn. Chúng giúp tóc bạn thêm chắc khỏe và giảm gãy rụng. Không chỉ thế, cá hồi còn giúp tóc bạn mọc nhanh hơn. Bạn nên bổ sung cá hồi vào bữa ăn của mình ít nhất một lần một tuần để tăng cường sức khỏe không chỉ cho tóc mà cả làn da và tim của bạn.

2. Rau bi-na

Rau bi-na là loại rau rất quen thuộc trong các món Tây nhưng không phải là đặc trưng trong ẩm thực Việt. Nếu có thể, bạn nên bổ sung rau bi-na vào khẩu phần ăn của mình. Rau bi-na có chứa rất nhiều vitamin A, C và sắt – những dưỡng chất rất cần thiết giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt. Bạn có thể chế biến rau bi-ma thành một món rau trộn hoặc làm sinh tố với sữa chua và các loại trái cây.

3. Các loại hạt khô

Các loại hạt khô như quả hạnh, óc chó hay đậu phộng có chứa nhiều biotin là một loại chất giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Không chỉ thế, trong các loại hạt này còn chứa rất nhiều magie, sắt và các chất béo tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang cảm thấy hối hận vì mái tóc cắt ngắn của mình, bạn có thể tìm đến các loại hạt này để tóc mau dài hơn.

4. Khoai lang

Bạn nghĩ mái tóc không bị lão hóa như làn da, nhưng thực sự là tóc rất dễ bị "già" đi đấy.

Khoai lang là một loại củ rất rẻ tiền và dễ kiếm ở Việt Nam. Tin vui cho bạn là loại củ này chứa rất nhiều vitamin A và rất tốt cho tóc của bạn. Nếu không thể mua những loại thực phẩm đắt tiền hay các sản phẩm dưỡng tóc, bạn có thể sử dụng khoai lang để giúp tóc khỏe mạnh hơn. Ngoài luộn chín, khoai lang còn có thể chiên hoặc hấp cùng đường nâu và quế.

5. Trứng

Trứng có lẽ đã quá quen thuộc trong thực đơn hằng ngày của chúng ta. Bạn có thể làm rất nhiều món với loại thực phẩm này như trứng ốp-la, trứng chiên, trứng kho,… Chúng rất giàu biotin và protein, giúp tăng độ chắc khỏe của tóc và giảm gãy rụng. Ngoài ra, trứng còn cung cấp rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể của bạn. Vì vậy đừng bỏ qua trứng trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình nhé!

6. Quả mọng

Các loại quả mọng có thể coi là người bạn tốt của mái tóc bạn, đặc biệt là trái việt quất. Chúng chứa nhiều biotin và vitamin C – hai loại dưỡng chất mà tóc bạn cần nhất để có một mái tóc khỏe đẹp. Chúng giúp máu huyết lưu thông tuần hoàn, cung cấp đầy đủ dưỡng chất để nuôi tóc của bạn. Bạn cũng có thể làm rất nhiều món ngon từ những loại quả này như nước ép hay bánh ngọt dâu tây, việt quất.

7. Bơ đậu phộng

Loại bơ ngon lành và thơm ngon này không chỉ là món ăn sáng yêu thích và bổ dưỡng mà nó còn giúp tăng cường sức khỏe cho tóc và da của bạn. Cũng như việt quất, bơ đậu phộng giúp cung cấp biotin và protein cho cơ thể giúp tóc mọc dài nhanh hơn và chắc khỏe hơn. Nếu đã ngán món bánh mì quét bơ, bạn cũng có thể thử món sinh tố bơ đậu phộng béo ngậy thơm lừng.

Bạn hãy thử xem, đây là một số thực phẩm thực sự cần thiết cho tóc. Hãy chăm sóc chúng đúng cách và Cooky chúc bạn có được mái tóc như ý nhé!

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác