Blog

Lượm lặt bí kíp sơ chế thịt ếch và gợi ý 3 món ngon làm từ ếch ngon khó cưỡng

bởi Thị Thị
Tue, 13 Oct 2020 11:31:00 GMT

Nhắc đến ếch là nghĩ ngay đến rất nhiều món ăn thơm ngon, lạ miệng và bổ dưỡng như cháo ếch, ếch xào lăn, ếch xào sả ớt,... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sơ chế sao cho đúng. Dưới đây là các bí kíp sơ chế thịt ếch và gợi ý 3 món ngon làm từ ếch tại nhà.

Nhắc đến ếch là nghĩ ngay đến rất nhiều món ăn thơm ngon, lạ miệng và bổ dưỡng như cháo ếch, ếch xào lăn, ếch xào sả ớt,... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sơ chế sao cho đúng. Dưới đây là các bí kíp sơ chế thịt ếch và gợi ý 3 món ngon làm từ ếch tại nhà.

1. Bí kíp sơ chế thịt ếch

Theo dân gian quan niệm, thịt ếch thường được dùng để trị cho trẻ em bị cam tích, bụng ỏng, đít beo, còi xương, suy dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh bị phù, da vàng sạm,... 

Tuy nhiên, thịt ếch cũng tiềm tàng rất nhiều vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Ếch chủ yếu sống ở ngoài đồng ruộng nên tỷ lệ ấu trùng sán ở Việt Nam cao đến 75%. Những ấu trùng này, sau khi vào ruột người, sẽ tấn công các cơ quan từ dạ dày, đến vách dạ dày, len lỏi vào mắt, gan, phổi, ổ bụng,... gây sưng, xuất huyết, tràn dịch phổi, viêm tụy cấp,... 

Chính vì vậy, khâu chế biến ếch là khâu quan trọng nhất để giúp loại bỏ những ấu trùng gây hại cho cơ thể. 

2. Gợi ý 3 món chế biến từ ếch

Ếch chiên bơ tỏi 

Khi nhắc đến các món làm từ ếch, người ta hay nghĩ tới ếch xào lăn, cháo ếch đầu tiên. Hôm nay, Cooky Market sẽ gợi ý cho bạn món ếch chiên bơ tỏi thơm ngon lạ miệng. Ếch được chiên vàng giòn rụm, áo bên ngoài lớp bơ tỏi thơm phức đảm bảo ăn là chỉ có ‘’ghiền’’

Mua ngay Pack món nấu ngay Ếch chiên bơ tỏi tại Cooky Market

Gỏi ếch đồng

Gỏi ếch đồng là một món ăn dân dã với sự kết hợp của thịt ếch ngọt mềm cùng vị chua thơm của cóc, hành tây, rau thơm,... Ăn kèm cùng bánh phồng tôm chắc chắn sẽ tạo nên một món gỏi có sức hút kì lạ.

Mua ngay Pack món nấu ngay Gỏi ếch đồng tại Cooky Market

Ếch núp lùm

Nghe tên thôi là đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào? Thực ra đây chỉ đơn giản là món ăn làm từ thịt ếch và sả bào sợi. Ếch được chiên giòn phủ lên trên sả bào sợi và lá húng quê, xóc tất cả chung với muối ớt cay cay. Nhưng lại tạo nên một món ăn vừa lạ miệng vừa thơm ngon khó cưỡng. 

Mua ngay Pack món nấu ngay Ếch núp lùm tại Cooky Market

Trên đây là một số bí kíp sơ chế thịt ếch và 3 món được chế biến từ ếch thơm ngon. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn nhé!

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Mua ngay tại Ứng dụng Cooky: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác