Blog

Lưu lại bí kíp khử mùi hôi của các loại thịt luộc hiệu quả nhất

bởi Dun Dun
Mon, 19 Mar 2018 17:37:00 GMT

Mùa hè sắp đến cũng là lúc các món thịt luộc lên ngôi, bởi thịt luộc lúc nào cũng giữ được hương vị chuẩn xác và thanh mát nhất của món ăn. Tuy nhiên có thể do cách xử lý và sơ chế thịt của bạn không đúng khiến cho món thịt luộc của bạn có mùi hôi hoặc mùi gây khó chịu, vậy làm thế nào có thể khử được mùi thịt luộc khiến món ăn ngon và hấp dẫn hơn? Hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây để biết cách khử mùi hôi nhé!

Mùa hè sắp đến cũng là lúc các món thịt luộc lên ngôi, bởi thịt luộc lúc nào cũng giữ được hương vị chuẩn xác và thanh mát nhất của món ăn. Tuy nhiên có thể do cách xử lý và sơ chế thịt của bạn không đúng khiến cho món thịt luộc của bạn có mùi hôi hoặc mùi gây khó chịu, vậy làm thế nào có thể khử được mùi thịt luộc khiến món ăn ngon và hấp dẫn hơn? Hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây để biết cách khử mùi hôi nhé!

Khử mùi hôi thịt heo

Với loại thịt heo vốn dĩ khỏe mạnh thịt luộc sẽ rất thơm và ngon, sẽ không cần đến biện pháp khử mùi hôi. Tuy nhiên vẫn có nhiều loại thịt heo có mùi hôi thì có nhiều cách để bạn có thể khử sạch:

Xem thêm: Cách làm Ba chỉ luộc Hàn Quốc

 

Khử mùi hôi thịt vịt

Thịt vịt thường có mùi hôi rất đặc trưng, trước khi khử mùi bạn nên làm thật sạch lông vịt, đặc biệt phải làm sạch hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt, vì nếu không lấy hết phần này thì khi luộc lên, chất nhờn tiết ra sẽ rất hôi, khiến món vịt trở nên khó ăn hơn.

Trước khi luộc vịt ngoài việc làm sạch lông bạn nên nên chà xát vịt với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể có thêm chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo và đem luộc. Sau đó cho thêm một vài miếng gừng đập dập vào nồi luộc, làm vậy thịt vịt luộc của bạn sẽ hết mùi hôi và còn thơm ngon hơn. Bên cạnh đó có nhiều chị em còn chia sẻ thêm kinh nghiệm khử mùi hôi thịt vịt là khi luộc vịt, thay vì gừng đập dập bạn cũng có thể thêm vào củ sả đập dập, làm cho nước luộc và mùi hôi của vịt sẽ hết.

Khử mùi hôi thịt bò

Thật ra rất ít người dùng thịt bò để luộc, tuy nhiên vẫn có nhiều món sử dụng bò luộc để thưởng thức. Với nhiều người, họ không thể ngửi được mùi thịt bò, vì vậy để khử được mùi gây của thịt bò, bạn có 2 cách:

Xem thêm: Cách làm món Bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt

Bên cạnh đó để chế biến thịt bò thơm ngon và hấp dẫn hơn, ngoài việc ướp với tỏi theo cách thông thường, bạn có thể nướng củ hành khô rồi giã hành, ướp cùng thịt bò và tỏi. Hành khô khi nướng lên sẽ khá thơm, vừa át được mùi gây vừa tạo nên hương vị đậm đà cho thịt bò.

Khử mùi hôi thịt dê

Khử mùi hôi và mùi gây khó chịu của thịt dê cũng có nhiều cách không kém các loại thịt trên:

Tùy vào từng điều kiện hoàn cảnh khác nhau mà chị em có thể chọn một trong những cách trên để khử mùi thịt dê, để món ăn thêm phần hấp dẫn nhé!

Khử mùi hôi thịt cừu

Thông thường ít nhà nào sử dụng thịt cừu, tuy nhiên nếu có thì bạn vẫn nên sử dụng bí kíp khử mùi hôi dưới đây cho thịt cừu. Bởi bản thân thịt cừu đã có mùi hôi khá nặng rồi, vì vậy khi chế biến thịt cừu nên cho thêm củ cải thái nhỏ và giấm vào, cũng có thể dùng cách cơ bản là dùng gừng giã nát hòa chung với rượu ướp vào thịt, mùi hôi sẽ hết, và món ăn sẽ thơm ngon hơn.

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Rã Đông Thịt: 4 Cách Rã Đông Thịt Nhanh Chóng, Không Bị Mất Chất Rã đông thịt luôn lầm các bà nội trợ luôn đau đầu, khi phải chờ đợi quá lâu mới có thể chế biến thịt được. Để giải quyết ngay khó khăn này, Cooky xin chia sẻ ngay cách rã đông thịt nhanh mà vẫn giữ được lượng dinh dưỡng cho các bà nội trợ. Phân Biệt Tên Các Loại Thịt Heo Để Chuẩn Bị Cho Các Món Ăn Dịp Tết Cách phân biệt các loại thịt heo ngoài chợ cho người mới nấu ăn cũng tự tin đi chợ chuẩn bị cho một mùa Tết hoành tráng. Chỉ cần 5 phút dành ra để đọc bài viết này, bất kỳ ai cũng sẽ không còn tăn tăn về vấn đề phân loại thịt heo và nên lựa chọn loại thịt nào phù hợp cho món ăn. Cách Thái Thịt Lợn: Bí Quyết Thái Thịt Các Loại Mỏng, Đúng Thớ Và Đẹp Chỉ với vài mẹo nhỏ bạn có ngay bí quyết cắt thái các loại thịt đúng cách, bài bản và đep mắt nhất rồi. Lưu ngay và bỏ túi những bí quyết này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác