Blog

Lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Wed, 18 Mar 2015 10:08:20 GMT

Thực phẩm thông dụng để trong tủ lạnh cũng chỉ có thời gian nhất định! Nếu bạn để quá lâu sẽ gây đau bụng và không tốt cho “dạ dày”?

Thực phẩm để trong tủ lạnh cũng có thời gian nhất định tùy từng loại! Nếu bạn để quá lâu sẽ gây đau bụng và không tốt cho “dạ dày”?

Bỗng một ngày cái bụng của bạn kêu “inh ỏi” đau cồn cào, khiến bạn cảm thấy khó chịu. Liệu rằng có phải do bệnh hay một nguyên nhân nào khác không nhỉ?

Nguyên nhân từ đâu? Đầu tiên phải nghĩ đến thức ăn đã nạp vào cơ thể. Ăn gì? Ăn ở đâu? Nếu ăn tại nhà thì phải kiểm tra ngày lập tức các nguyên vật liệu trong tủ lạnh nhà bạn. Thức ăn để trong tủ lạnh khi không sử dụng hết, không được bảo quản kỹ lưỡng và đúng thời hạn, thì đó có thể là nguyên nhân gây "rối".

Dưới đây là thời hạn bảo quản của 1 số thực phẩm thông dụng, tham khảo nhé!

Nên phân loại thực phẩm và thời hạn sử dụng theo ngày, tháng tùy vào mỗi loại thực phẩm. Bạn có thể "note" lên thực phẩm hàng ngày hay dùng. Tránh trường hợp "tiền mất, tật mang".

Đối với những loại thực phẩm đóng hộp như cá, thịt... thì có thời hạn cất giữ lâu hơn. Dùng bút lông, ghi chú ngày khui nắp, giúp cả nhà phát hiện và tiêu thụ giúp bạn trước khi chúng quá hạn.

Còn trái cây thì sao? So về độ hư, thời hạn thì có vẻ "nhanh hơn" với các thực phẩm còn lại khác. Tốt nhất là mua trong ngày hoặc sử dụng từ 1-2 ngày thôi. Không nên mua cho cả tuần, đặt vào tủ lạnh như vậy, bạn sẽ không thể nhận biết chi tiết để phát hiện trái nào nên sử dụng trước hay sau.

Rau - củ - quả cũng như các loại thực phẩm khác. Bạn dễ dàng nhân biết chúng thông qua bề mặt, độ mềm, héo của rau, củ, quả. Những loại thực phẩm còn tươi, màu sắc rực rỡ, mềm là chứng tỏ còn sử dụng được. Còn ngược lại, thực phẩm khô, héo thì cũng đã đến lúc bạn nên cho vào thùng rác.

Đừng để vì một số sơ suất nhỏ trong việc bảo quản thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn. Lấy giấy bút ra và....note vào ngay đi nào!

 

Hãy yêu "dạ dày" của mình sau khi xem bài viết của Cooky nhé!

Cooky.vn

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác