Blog

Lưu ý mặc đồ đông cho bé tránh nhiễm lạnh

bởi Chai Đập
Fri, 04 Dec 2015 16:31:00 GMT

Cách mặc giữ ấm cho trẻ vào mùa đông để các bé vừa được ấm lại thoài mái vận động thì không phải ai cũng làm được đúng cách. Hãy tham khảo những thông tin sau để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé!

Sau đây là những hướng dẫn mà bạn cần lưu ý khi mặc ấm cho trẻ vào những ngày trời trời trờ gió lạnh.

Cách mặc ấm cho trẻ

- Đội mũ (nón): Lượng nhiệt của cơ thể chủ yếu thoát ra từ đầu. Hãy giữ ấm bộ phận này.

- Choàng khăn: Chiếc khăn sẽ giữ ấm cho trẻ, tránh gió, hạn chế các bệnh về phế quản.

- Áo khoác: Vừa có khả năng cản gió, vừa giúp trẻ ấm áp và đáng yêu hơn.

- Đeo găng tay: Luôn giữ cho tay trẻ không bị nhiễm lạnh

- Đi tất (vớ): Đôi chân trẻ dễ bị nhiễm lạnh. Đôi tất ấm và cao cổ sẽ cực kỳ hữu ích.

- Đi giày hoặc ủng giữ ấm: Bạn nên chọn những đôi vừa chân đi tất để trẻ có thể tự do chạy nhảy và vận động.

Những lưu ý cần biết về các mức nhiệt độ

- 20 độ C trở lên (Mức cho phép): Trẻ có thể vui chơi ngoài trời với những chiếc áo khoác gió và áo thun cotton. Chú ý cứ 40 phút lại nghỉ 1 lần nhé.

- Từ 15 đến dưới 20 độ C (Mức cảnh báo): 20 phút chơi phải nghỉ 1 lần. Đặc biệt cần để ý đến những dấu hiệu bị nhiễm lạnh của trẻ.

- 10 Độ C trở xuống (Mức nguy hiểm nên ở trong nhà): Bạn nên cho bé chơi trong nhà với những trờ chơi bổ ích và cùng thưởng thức ly cacao nóng thơm ngon.

Lưu ý:

- Quần áo mặc: Nên lựa chọn những trang phục thoải mái cho trẻ, giúp duy trì thân nhiệt kết hợp với áo khoác chắn gió. Tránh mặc quá nhiều lớp gồm áo len, áo cổ lọ gây bí bức, khó thoát mồ hôi, và không thuận tiện khi trẻ cần cởi bớt vì nóng.

Ngoài ra, chất liệu jean và kaki sẽ không thể giữ cho trẻ ấm áp trong ngày lạnh giá, các mẹ hãy cân nhắc loại quần có lót nỉ hoặc bông. Khi đi ra đường, những món đồ không thể thiếu cho trẻ trong mùa đông là mũ, găng tay, tất chân, giầy cao cổ và khẩu trang.

- Không nên giữ trẻ trong phòng kín lâu ngày: Sẽ làm trẻ yếu và dễ mắc bệnh hơn. Bạn cần cho con ra ngoài tiếp xúc với không khí và tham gia các trò chơi vận động, điều này không chỉ giúp trẻ khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng mà còn tránh được nhiều bệnh dễ lây nhiễm.

- Khi trẻ chơi ngoài trời: Hãy lưu ý mặc quần áo đủ ấm nhưng vẫn thoáng để trẻ không bị quá nóng. Đối với những trẻ lớn, bạn cũng nên dạy trẻ cách tự lau mồ hôi nhằm tránh cảm lạnh. Trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại hoặc có kèm mưa thì các bố mẹ được khuyến cáo không cho trẻ ra ngoài chơi.

Mong rằng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong việc có được mùa đông vui trọn vẹn bên bé yêu!

(Nguồn: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách phòng tránh hăm tã cho bé mùa đông Vào mùa đông hầu như các bé sẽ mặc tả suốt cả ngày. Chính vì vậy, mùa đông cũng là thời điểm tả bé rất dễ bị hăm nếu mẹ “vô tư” cho bé sử dụng không đúng cách. 7 kiểu tóc đẹp cho mùa đông Đây là kiểu tóc đẹp một cách nhẹ nhàng pha chút cổ điển thanh lịch mà dễ thực hiện. Đây được coi là kiểu tóc đơn giản nhất

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác