Blog

Lý do và cách khắc phục hiện tượng ra nhiều mồ hôi ở phụ nữ mang thai

bởi Minh Chu
Fri, 24 Jun 2016 16:59:00 GMT

Khi mang thai các mẹ bầu thường tiết ra nhiều mồ hôi hơn lúc bình thường, tạo ra cảm giác luôn ẩm ướt, khó chịu, ... để khắc phục tình trạng này cũng không khó, chỉ cần kiên trì thực hiên theo những các đơn giản và an toàn sau.

Ra nhiều mồ hôi trong suốt thai kỳ là điều diễn ra thường xuyên và phổ biến ở mẹ bầu. Tuy không gây nguy hại cho thai nhi nhưng lại khiến cho cơ thể người mẹ cảm giác ẩm ướt, khó chịu. Điều này hoàn toàn không tốt với thai nhi. Do đó mẹ bầu cần tham khảo ngay những thông tin sau đây có để biết được cách khắc phụ:

Nguyên nhân gây ra đổ mồ hôi nhiều ở mẹ bầu

Chỉ cần vận động nhẹ cũng đủ mồ hôi tuông ướt khắp cả người, đêm ngủ cũng liên tục ra mồ hôi, đó là do nồng độ cortisol trong máu tăng dẫn tới chức năng vỏ tuyến thượng thận ở vào trạng thái hoạt động quá mức, lại thêm quá trình trao đổi chất cơ bản của thai phụ, chức năng thần kinh tự chủ thay đổi, dẫn đến chức năng đàn hồi của mạch máu không ổn định, lượng máu dưới da tăng, nên mồ hôi cũng tăng nhiều.

Mồ hôi thường ra nhiều ở các vị trí tập trung nhiều tuyến mồ hôi như: bàn chân, bàn tay, hõm nách, hậu môn, âm hộ và phần đầu, những bộ phận khác cũng sẽ ra mồ hôi nhiều. Nếu là mùa nóng hoặc xử lý không phù hợp, thì đến giai đoạn cuối thai kỳ còn có thể phát sinh mẩn ngứa do nhiều mồ hôi. Hiện tượng này có thể kéo dài cho đến sau khi sinh ít ngày.

Cách khắc phục hiện tượng đổ nhiều mò hôi khi mang thai

Nên quan tâm thường xuyên đến sức khỏe mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ là cực kỳ cần thiết cho dù những việc tưởng chừng như nhỏ nhất nhưng đó cũng chứng tỏ sự chu đáo và thái độ quan tâm đến đứa con sắp chào đời và là hạnh phúc tương lai của gia đình.

(Nguồn: mohoinhieu.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 loại trái cây hàng đầu tốt cho người mang thai Trái cây là lựa chọn thông minh cho mẹ bầu trong việc bổ sung vitamin và chất sơ một cách tự nhiên trong khẩu phần ăn hằng ngày. Nên ăn trái nào quan trọng. 5 cách giúp bà bầu đối phó tình trạng đau lưng khi mang thai Vào thời kỳ mang thai, bụng của bạn nhô cao, cơ thể thay đổi trọng lực, các kích thích tố nới lỏng các dây chằng khiến cho bạn cảm thấy đau, mỏi. Tác dụng thần kì của dầu dừa với mẹ mang thai Dầu dừa có đặc tính kháng virus và kháng nấm mạnh. Do đó, nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm, và các bệnh liên quan đến virus khác

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác