Blog

Mách bạn bí quyết làm sao để nướng bánh chín đều và thơm ngon

bởi Dun Dun
Wed, 31 May 2017 10:53:00 GMT

Để có những mẻ bánh thơm ngon nhất thì bạn cần chắc chắn mình đã thực hiện đúng các bước thực hiện, chỉ cần một vài sai sót nhỏ cũng quyết định đến sự thành công hay thất bại của một chiếc bánh đó. Hầu hết tất cả những người làm bánh, từ người mới làm cho đến người làm thường xuyên đều mắc phải những lỗi lầm cơ bản không thể tránh khỏi.

Dưới đây là một số lưu ý cần biết để khi nướng bán có thể chính đều, bông xốp và thơm ngon, không bị hư dành cho các mẹ yêu thích làm bánh.

Để có những mẻ bánh thơm ngon nhất thì bạn cần chắc chắn mình đã thực hiện đúng các bước thực hiện, chỉ cần một vài sai sót nhỏ cũng quyết định đến sự thành công hay thất bại của một chiếc bánh đó. Hầu hết tất cả những người làm bánh, từ người mới làm cho đến người làm thường xuyên đều mắc phải những lỗi lầm cơ bản không thể tránh khỏi.

Dùng nguyên liệu loại tốt

Khi làm bánh, bạn nên dùng các loại nguyên liệu tươi và tốt nhất có thể, không nên sử dụng bột mì đã để quá 6 tháng, tuyệt đối không được sử dụng các nguyên liệu đã hết hạn sử dụng, cũng như các loại bột nở hay men nở để quá lâu sẽ không còn tác dụng như loại bột mới nữa. Còn với các loại bánh dùng nhiều bơ thì việc sử dụng loại bơ ngon và chất lượng sẽ giúp bánh ngon hơn. Hơn nữa, với trứng làm bánh bạn cũng nên chọn những quả trứng tươi nhất, việc dùng trứng kém tươi lúc đánh trứng sẽ ít bông gây ảnh hưởng đến độ nở cũng như độ ngon của bánh.

Đong đếm nguyên liệu một cách chính xác

Việc đong đếm nguyên liệu một cách chính xác là điều cực quan trong trong việc quyết định bánh nướng có bông xốp hay không, sử dụng cân điện tử hoặc bộ muỗng đong tiêu chuẩn, tuyệt đối không được đong đếm theo cảm tính bởi cách đo này dễ bị sai tỷ lệ. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý sử dụng loại khuôn sao cho phù hợp với khối lượng nguyên liệu của bạn.

Làm nóng lò trước khi nướng ít nhất 15 phút

Để có được những chiếc bánh thơm ngon theo ý của bạn, bạn cần phải làm nóng lò trước đó ít nhất 15 phút trước khi đem nướng bất kì loại bánh nào hãy chắc chắn rằng lò nướng nhà bạn có nhiệt độ ổn định và giữ nhiệt tốt. Nhiệt độ lò nướng cần có thời gian nhất định mới đạt đến độ nướng yêu cầu, đối với các loại bánh cần nhiệt độ nướng cao thì càng mất nhiều thời gian làm nóng lò hơn.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua lò nướng chuyên dùng để nướng bánh

Để biết nhiệt độ chính xác trong lò, bạn có thể dùng nhiệt kế lò để đo và điều chính mức nhiệt sao cho hợp lý với mong muốn.

Để ý đến chế độ thanh nhiệt

Trừ một số loại bánh có yêu cầu công thức ghi rõ nên đặt bánh ở chế độ nào, còn không hầu như các loại bánh đều được nướng ở chế độ 2 thanh nhiệt (2 lửa) nhằm đảm bảo bánh được chín và nở đều nhất. Trước khi làm nóng lò thì bạn hãy kiểm tra lại chế độ thanh nhiệt cho chắc chắn để đề phòng trường hợp có người dùng lò nướng loại bánh khác nhưng lại để chế độ thanh nhiệt dưới hay trên khiến mẻ bánh bị hư.

Nhiệt độ của nguyên liệu làm bánh

Dù bạn có chuẩn bị tốt những nguyên liệu ngon thì bạn cũng khó có thể tạo ra được những chiếc bánh theo ý mình, chính vì yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bánh là nhiệt độ, có khi chỉ vì nhiệt độ không đúng là mẻ bánh của bạn sẽ không được như ý. Nhất là nhiệt độ của các nguyên liệu sữa, trứng, bơ nên để ở nhiệt độ phòng giúp bánh đạt kết quả tốt hơn, trứng để lạnh thì dễ tách lòng đỏ và trắng hơn, dùng kem tươi đánh bông hoặc kem tươi để lạnh sẽ giúp đánh bông nhanh hơn kem nguội…

Chống dính cho khuôn

Một chút bơ lạnh, dầu ăn , bột mì khô hoặc bạn có thể nót giấy nên để chống dính. Nó sẽ giúp bạn lấy bánh ra một cách dể dàng, bánh của bạn sẽ trông đẹp mắt và ngon hơn. Ngoại trừ khuôn chống dính còn đối với tất cả các khuôn làm bánh khác bạn phải chống dính cho nó trước khi cho bánh vào nướng.

Tính toán thời gian nướng phù hợp

Thời gian nướng bánh cũng cực quan trọng, rất nhiều loại bánh khi thực hiện có các khoảng thời gian khác nhau nên bạn cần phải tính toán cho thật chính xác khoảng thời gian cần bỏ ra để hoàn thành.

Nếu bạn làm bánh như mousse hoặc cheesecake thì bạn cần có một khoảng thời gian cần để đông trong tủ lạnh trước khi đem ra sử dụng. Ngoài ra bột trộn xong nên mang đi nướng ngay vì để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến độ nở và mùi vị của bánh. Đối với những loại bánh nướng như cupcake, muffin, cookie, bông lan thì bạn nên chú ý điều chỉnh lò nướng thích hợp để bánh sau khi ra lò được ngon nhất.

Kiểm tra bánh chín

Để kiểm tra xem bánh mình nướng đã chín chưa hay lượng kem mình vừa đánh đã bông chưa hãy dựa theo kinh nghiệm làm bánh của mình chứ không nên dựa vào số thời gian của công thức đưa ra. Mỗi lò nướng có công suất khác nhau nên không thể áp dụng hoàn toàn về mặt thời gian cũng như nhiệt độ của công thức cho món bánh bạn thực hiện. Điều này lúc đầu dường như sẽ hơi khó khăn đối với những người mới làm nhưng bạn hãy thử thực hiện trong một vài lần và rút ra kinh nghiệm,chắc chắn bạn sẽ làm được một cách dễ dàng.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết: Bánh bông lan cuộn hoa quả

Trên đây là những lưu ý khi nướng bánh cũng như các kinh nghiệm khi làm bánh, hi vọng bài viết hữu ích đối với các bạn!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Kinh Nghiệm Chọn Mua Lò Nướng Chuyên Dùng Để Nướng Bánh Nếu bạn đang có ý định chọn mua lò nướng chuyên nướng bánh và sử dụng theo hộ gia đình thì tham khảo ngay kinh nghiệm dưới đây nhé! Mẹo hay giúp bạn nướng bánh không bị nứt mặt Khi sử dụng trứng lấy ra từ tủ lạnh, bánh sẽ không được mịn xốp như dùng trứng đang được bảo quản ở nhiệt độ thường. Các mẹ lưu lại các mẹo nướng bánh này nhé Muốn nướng bánh cupcake trăm trận trăm thắng bạn phải biết 9 mẹo vặt này Món cupcake là món bánh có cách làm không khó, nhưng để mỗi mẻ bánh cupcake đều chuẩn không cần chỉnh thì bạn hẳn là phải có bí kíp rồi!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác