Blog

Mách chị em những tác dụng làm đẹp toàn diện từ dâu tây cực hiệu quả

bởi Dun Dun
Tue, 24 Oct 2017 09:32:00 GMT

Làm đẹp thì có nhiều cách, từ trái cây cho đến những biện pháp công nghệ nhưng Cooky muốn giới thiệu đến bạn những tác dụng làm đẹp toàn diện từ dâu tây tự nhiên cực hiệu quả. Với dâu tây, bạn sẽ không chỉ có thể tẩy da chết, trị nám..mà còn giúp bạn làm tóc suôn mượt nữa đó!

Làm đẹp thì có nhiều cách, từ trái cây cho đến những biện pháp công nghệ nhưng Cooky muốn giới thiệu đến bạn những tác dụng làm đẹp toàn diện từ dâu tây tự nhiên cực hiệu quả. Với dâu tây, bạn sẽ không chỉ có thể tẩy da chết, trị nám..mà còn giúp bạn làm tóc suôn mượt nữa đó!

Dâu tây là loại trái cây thơm ngon tuy nhỏ nhỏ vậy thôi chứ chị em, đặc biệt chị em văn phòng rất mê. Vị thơm mát ngọt lịm, không những bổ máu còn tốt cho hệ tiêu hóa nữa. Bạn sẽ còn kinh ngạc hơn khi biết trong 100g dâu tây tươi có 29mg canxi, 60mg vitamin C…Hàm lượng vitamin C trong dâu tây tương đối cao, ngoài ra còn có chất đề kháng, đảm bảo sự ổn định của nồng độ pH trong máu - đây là chất không thể thiếu, tham gia vào quá trình sinh lý khí hóa của cơ thể, thúc đẩy sự hình thành tế bào, bảo vệ gân cốt, cơ, huyết quản, răng…

Ngoài ra còn có hai chất chống oxy hóa là flavonoid và anthocyanine. Dâu tây cũng chứa một hợp chất chống oxy hóa khác được gọi là axit ellagic duy trì các sợi đàn hồi và ngăn ngừa chảy xệ làn da, chống lại các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do và ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa rất hiệu quả

Với làm đẹp, dâu tây có tất tần tật các công dụng để dưỡng da, làm đẹp toàn diện. Đặc biệt, khi kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ thành những công thức làm đẹp được áp dụng dễ dàng tại nhà mà không cần đến những biện pháp công nghệ khác.

Giảm cân hiệu quả

Lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất dồi dào có trong dâu tây khi được nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn có cảm giác mau no và no lâu hơn, đồng thời còn giúp bạn có thể đốt cháy mỡ thừa, đào thải mỡ thừa hiệu quả hơn.

Thực hiện: Với loại nguyên liệu này thì bạn có thể sử dụng để chế biến thành món nước ép dâu tây, sinh tố dâu tây nguyên chất để sử dụng mỗi ngày. Nếu như bạn không thích chế biến thành các món sinh tố, nước ép dâu tây thì bạn cũng có thể chế biến dâu tây đơn giản hơn, ăn dâu tây dầm đá kèm với ít siro dâu sẽ ngon tuyệt vời.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Mứt dâu tây mật ong

Tẩy da chết

Trong dâu tây có chứa thành phần alpha hydroxy axit, có khả năng loại bỏ những tế bào chết, nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giúp trẻ hóa làn da.

Thực hiện: Cắt đôi trái dâu tây và chà xát lên khuôn mặt. Đợi khoảng vài phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Chống lão hóa da

Dây tây chống lại những tác nhân gây nên hiện tượng lão hóa da bởi trong dây tây chứa nhiều vitamin A,B,C, natri, protein… Đặc biệt, khi dâu tây kết hợp với chuối sẽ giúp da mặt căng mịn, sáng bóng và khỏe mạnh.

Thực hiện: Xay nhuyễn 1 quả chuối chín cùng 2 trái dâu tây. Sau đó, trộn với 1/4 chén mật ong nguyên chất và 1/4 chén kem sữa béo (whipping cream). Đắp hỗn hợp lên vùng da lão hóa và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch da với nước ấm (thực hiện điều đặn hàng ngày). Đặc biệt, đây còn là loại mặt nạ giúp da sáng và đều màu hơn.

Chăm sóc gót chân nứt nẻ

Da gót chân bạn có thể bị dày lên hoặc bị nứt nẻ do chứng khô nẻ của mùa lạnh  gây nên. Hãy thử dùng công thức và dâu tây cùng dầu ô liu để loại trừ khả năng nứt nẻ gót chân nhé!

Thực hiện: Trộn đều 8 trái dâu tây với 2 muỗng dầu ô liu cộng với 1 muỗng muối (muối dùng cho chế độ ăn kiêng). Trộn cho đến khi thành phần trên tạo thành một lớp bột nhão, dùng loại bột này để mát xa cho đôi bàn chân, sau đó rửa sạch và lau khô. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự khác biệt.

Trị sạch mụn dưới da

Mụn luôn là nỗi ám ảnh đối với bạn, nhất là đối với lứa tuổi dậy thì nhưng dùng mặt nạ trị mụn bằng dâu tây đúng cách không phải ai cũng biết. Dâu tây là loại quả giàu vitam và các khoáng chất, các chất chống oxy hóa giúp kháng viêm, diệt khuẩn, tiêu mụn, trừ thâm, làm căng da mặt và làm trắng da rất tốt.

Thực hiện

Mặt nạ cho da dầu

Da dầu là loại da tiết ra nhiều dầu nhờn bóng, là môi trường thuận lợi cho mụn sinh sôi, nảy nở. Có nhiều cách để đối phó với da dầu nhưng đắp mặt nạ là một trong những cách hữu hiệu nhất.

Thực hiện: Trộn lẫn 2 phần bằng nhau dâu tây và sữa chua không đường. Sau đó đắp lên mặt trong vòng 10 phút và rửa sạch.

Mặt nạ cho cơ thể

Không chỉ da mặt mới cần phải đắp mặt nạ, mà mặt nạ cũng rất cần thiết cho cơ thể.

Thực hiện: Trộn lẫn 1 chén đường, cùng với 12 – 15 trái dâu tây tươi, 1 chén nước chanh tươi và 6 muỗng bột yến mạch. Với các nguyên liệu trên thành một lớp bột và thoa đều lên cơ thể để trong vòng 30 phút thì tắm sạch.

Tẩy trắng răng

Để giữ cho răng luôn trắng bóng bạn hãy chà xát trái dâu tây tươi trực tiếp lên bề mặt răng. Nó có tác dụng làm răng sáng bóng và lấy đi những mảng bám trên răng. Hoặc bạn có thể tẩy trắng răng một cách nhẹ nhàng bằng việc cắn ngập răng vào quả dâu tây để nguyên trong 5 phút. Chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ tẩy đi những vết ố vàng trên răng.

Kem dưỡng tóc suôn mượt từ dâu tây

Để dưỡng tóc giúp tóc luôn khỏe mạnh, suôn mượt, hết khô và chẻ ngon thì không nhất thiết phải sử dụng các loại kem sả hay ủ tóc đắt tiền mà hãy tự làm kem dưỡng tóc tự nhiên từ dâu tây.

Thực hiện: Xay nhuyễn 5-7 trái dâu tây rồi trộn đều với 1 muỗng dầu dừa, 1 muỗng mật ong thành hỗn hợp. Sau đó, gội qua đầu, rồi thoa hỗn hợp này lên trên tóc và massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi đội mũ tắm hoặc dùng khăn ủ 20 phút cho dưỡng chất thẩm thấu. Cuối cùng gội sạch đầu với nước mát.

Dâu tây dùng sau khi ăn cơm có thể phân giải lượng chất béo hấp thụ, bổ trợ tiêu hóa, kích thích vị giác. Bên cạnh đó, những người bị dạ dày hư hàn hoặc bị tả nên cẩn thận khi dùng.

Chị em hãy áp dụng ngay cách làm đẹp tự nhiên bằng dâu tây nhé!

Xem thêm >>> Các món tráng miệng ngon từ dâu tây dễ làm khó lòng chối từ 

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 món ăn từ dâu tây tốt cho phái mạnh Dâu tây có thể giúp cho nam giới tăng cường lưu thông máu, kéo dài thời gian cương cứng của cậu nhỏ, hỗ trợ sản xuất hormone tình dục testosterone ở đàn ông. Hướng dẫn trồng dâu tây cho trái chín đỏ mọng tại nhà Dâu tây phát triển tốt trong chậu hoặc treo giỏ. Vì thế, bạn có thể chọn chậu tùy sở thích. Nên chọn loại chậu có các lỗ xinh quanh để cây thích hợp phát triển. Chiêm ngưỡng giống bắp đỏ như dâu tây làm điên đảo cộng đồng Việt Bạn nghĩ sao khi cầm trên tay trái bắp màu dâu tây? Điều đó không phải là chuyện hoang đường đâu, gần đây cộng đồng đang dậy sóng với bắp đỏ như dây tây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác