Blog

Mách mẹ cách làm đất nặn tặng con ngày 1/6

bởi Trinh Nguyễn
Mon, 01 Jun 2015 13:44:02 GMT

Từ trước đến nay các mẹ vẫn lo lắng về sự an toàn của đất nặn trung quốc các bé có thể nuốt vào bụng gây ngộ độc. Vấn đề nan giải đó của các mẹ đã được giải đáp, thậm chí với món đất nặn mới này, các mẹ có thể thoải mái yên tâm vì chúng còn có thể ăn được nữa.

So hot, so hot!

Gợi ý cho Mẹ nhân ngày quốc tế thiếu nhi

Từ trước đến nay các mẹ vẫn lo lắng về sự an toàn của đất nặn trung quốc khiến các bé không được an toàn khi chơi, đặc biệt là các bé có thể nuốt vào bụng gây ngộ độc. Bây giờ vấn đề nan giải đó của các mẹ đã được giải đáp, thậm chí với món đất nặn mới này, các mẹ có thể thoải mái yên tâm vì chúng còn có thể ăn được nữa. Đó chính là đất nặn làm từ bột mỳ và màu thực phẩm. Vốn dĩ nguyên liệu trên là nguyên liệu làm bánh cơ bản trong món bánh gato, nhưng hãy sử dụng chúng để làm đất nặn cho bé yêu nhé.

Nguyên liệu:

300gram bột mì đa dụng                   150gram muối tinh

500ml nước lọc                                 50gram phèn chua giã nhỏ

50gram bột năng                               40 ml dầu thực vật


Màu: Phẩm màu thực phẩm Xanh, đỏ, vàng, hồng tùy sở thích (mẹ có thể tìm mua tại các cửa hàng bánh nguyên liệu làm bánh gato). 

Mùi: Nếu muốn đất nặn có mùi thơm, có thể cho vài giọt tinh dầu chanh, cam, tinh dầu (hoặc bột/tinh chất) vani.

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều bột mì, bột năng với muối, phèn chua, dầu ăn.

Bước 2: Dần dần đổ hết số nước lọc vào, vừa đổ vừa khuấy đều đến khi đạt hỗn hợp dẻo dính.

Bước 3: Bắc hỗn hợp bột mì, nước, muối lên bếp để nhỏ lửa, khuấy đều tay đến khi hỗn hợp hết bết dính và có thể đổ ra dễ dàng.

Bước 4: Róc hỗn hợp bột ra mặt bàn sạch, nhồi kỹ cho hỗn hợp đồng nhất.

Bước 5: Dùng dao chia phần bột thành từng viên nhỏ. Ấn ngón cái vào giữa viên bột rồi nhỏ phẩm màu vào.

Bước 6: Nhào nhuyễn cho phẩm màu tan đều vào hỗn hợp bột.

Bước 7: Mẹ làm tương tự để có những màu sắc khác nhau.

Nếu muốn hoàn toàn tự nhiên, mẹ có thể thay phẩm màu thực phẩm bằng chính thực phẩm tươi như: màu vàng là nước nghệ, màu xanh lá là nước cốt lá dứa, màu đỏ là nước cốt củ dền đỏ. Tuy nhiên, màu từ thực phẩm sẽ không được tươi như phẩm màu và phải cần số lượng khá nhiều mới lên màu chuẩn.

Cuối cùng là các để Mẹ bảo quản đất nặn tự làm được lâu. Mẹ bọc từng cục đất nặn vào màng bọc thực phẩm, cho hộp, đậy kín nắp. Mẹ có thể để con chơi trong hơn 2 tháng nếu bảo quản ngăn mát tủ lạnh đấy. Tuy nhiên bạn có thể khuyến khích bé cùng tham gia làm với bạn và trẻ sẽ thích thú vô cùng khi được cùng mẹ pha trộn các nguyên liệu với nhau như thể đang được cùng mẹ làm bánh vậy.

Đất nặn thích hợp cho mọi lứa tuổi. Khi cho bé tiếp xúc như vậy, các mẹ hãy nói chuyện với con cho con biết đây là gì, nó có màu gì, mùi gì, nó cho cảm giác thế nào. Các bé sẽ học hỏi được nhiều điều từ việc mẹ giải thích cặn kẽ cách làm, ưu điểm của loại đồ chơi cho bé.

Con có thể thoải mái phát huy trí tưởng tượng và óc sáng tạo. Chúc các mẹ thành công!

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác