Blog

Mách nhỏ 10 bí quyết cho các bạn mới bắt đầu làm bánh

bởi Hà Anh
Thu, 31 Aug 2017 10:04:00 GMT

Bạn yêu thích công việc nấu nướng và làm bánh? Nhưng bạn lại không biết bắt đầu từ đâu, không biết phải làm thế nào. Hay bạn đã hoàn thành xong mà chất lượng bánh không như mong đợi. Đừng lo, hôm nay Cooky sẽ chia sẻ 10 bí quyết dành cho các bạn mới bắt đầu làm bánh.

Bạn yêu thích công việc nấu nướng và làm bánh? Nhưng bạn lại không biết bắt đầu từ đâu, không biết phải làm thế nào, hay bạn đã hoàn thành xong mà chất lượng bánh không như mong đợi. Đừng lo, hôm nay Cooky sẽ chia sẻ 10 bí quyết dành cho các bạn mới bắt đầu làm bánh.

1. Đọc thật kỹ công thức

Điều này nghe có vẻ tầm thường quá đúng không nào? Nhưng đây thật sự rất là quan trọng đấy. Chúng ta thường có thói quen đọc đến đâu làm đến đó nên việc chuẩn bị và thực hiện sẽ bị gián đoạn rất nhiều. Hãy đọc thật kỹ công thức, một cách chậm rãi để bạn có thể hình dung được quy trình làm bánh một cách trọn vẹn. Làm bánh cần độ chính xác cao, vậy nên điều quan trọng là bạn nên làm quen với việc đọc công thức trước khi bắt đầu, đọc từ 2 đến 3 lần, thậm chí cho đến khi nào bạn cảm thấy mình hiểu thật rõ mọi thứ. 

2. Lấy sẵn dụng cụ và nguyên liệu cần thiết

Trước khi bắt tay vào công cuộc làm bánh, hãy lấy sẵn dụng cụ và nguyên liệu cần thiết cho món bạn sắp làm. Sau đó, kiểm tra kỹ lại mọi thứ một lần nữa, việc này không mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Còn gì tệ hơn khi đang dang dở làm bánh mà bạn chợt nhận ra mình thiếu mất một nguyên liệu quan trọng hay dụng cụ để thực hiện đúng không?

3. Để nguyên liệu ở nhiệt độ phòng

Để bánh có thể đạt được chất lượng tốt nhất, bơ và trứng phải được để ở nhiệt độ phòng, bạn nên lấy nguyên liệu cần thiết và đặt chúng vào tủ bếp. Nếu quên bước này, bạn có thể rây bơ thành các miếng nhỏ - điều này khiến nhiệt độ của bơ tăng nhanh hơn. Còn đối với trứng, bạn có thể đặt trứng trong một chậu nước ấm khoảng 10 phút.

4. Chuẩn bị giấy nến 

Việc sử dụng giấy nến trong lúc làm bánh sẽ giúp bạn trong việc chống dính đáy khuôn, thành khuôn giúp bạn vệ sinh dụng cụ một cách dễ dàng. Đây chính là công cụ đắc lực khi làm bánh đấy. Bạn sẽ thấy rất mệt mỏi nếu phải bỏ hàng tiếng đồng hồ để kì cọ những mảnh vụn bánh bám dính trên khuôn phải không nào?

5. Rây những nguyên liệu khô

Việc rây các nguyên liệu khô như bột bánh, bột nở, đường để tránh bị vón cục. Ngoài ra, việc làm này còn giúp kết cấu của bánh không bị rỗ. Bạn có thể rây bột vào một tô lớn hoặc bên trên giấy sáp không thấm nước để không bị bẩn vào quần áo hoặc các vật xung quanh.

6. Sử dụng cân và dụng cụ đo lường một cách chính xác

Làm bánh là một công việc cần độ chính xác cao, cho nên việc đo lường khối lượng nguyên liệu cần thiết là vô cùng quan trọng. Bạn hãy sử dụng cân để có thể lấy nguyên liệu khô một cách chính xác nhất (như bột, đường, hạt,..) hoặc các dụng cụ đong có chỉ số để lấy nguyên liệu lỏng (như sữa, nước).

7. Đập trứng vào một tô riêng

Đập trứng vào một tô riêng có thể giúp bạn kiểm tra chất lượng của trứng, xem trứng có bị hư hay đảm bảo được việc lòng đỏ không bị vỡ trước khi cho vào chung với bột. Không những thế, bạn còn có thể lấy vỏ trứng ra nếu có vô tình làm rơi trong lúc đập trứng. Nếu đập trứng trộn chung với bột cùng một lúc, có thể bạn sẽ gặp rất nhiều rủi ro và phải chuẩn bị lại mọi thứ. Vậy nên, hãy để trứng ra tô riêng để có thể kiểm tra kỹ chất lượng và có thể lấy phần trứng cần một cách dễ dàng hơn nữa đó.

8. Kết hợp nguyên liệu theo công thức 

Những bạn mới bắt đầu làm bánh thường có thói quen bỏ hết nguyên liệu vào trộn một lần đúng không nào? Không nên nhé, việc này sẽ khiến bánh của chúng ta không được như mong đợi đâu. Hãy đọc kỹ công thức, sau đó bỏ từ từ và cẩn thận từng nguyên liệu để bánh đạt được chất lượng tốt nhất. Tuy có hơi chậm mà chắc phải không?

9. Điều chỉnh nhiệt độ lò cần thiết trước khi nướng

Hầu hết mọi công thức sẽ nhắc bạn làm nóng lò trước. Không chi riêng việc nướng bánh, hãy tập cho mình thói quen làm nóng lò trước khi trước khi bỏ bất cứ món gì vào lò nhé, việc này sẽ giúp cho lò nướng đạt đến nhiệt độ thích hợp khi bạn đưa thức ăn vào.

10. Đặt thời gian

Điều đầu tiên bạn nên làm sau khi bỏ bánh vào lò là đặt thời gian. Chúng ta rất mau quên khi đang làm việc khác, cho nên việc cài đồng hồ là điều rất cần thiết. Hãy nhớ đặt thời gian với tiếng chuông lớn hoặc âm thanh bạn ghét, điều này sẽ đánh thức bạn rất nhanh luôn đấy. Bạn sẽ không muốn chiếc bánh yêu quý mà bạn tốn biết bao thời gian và công sức của mình bị cháy khét thì uổng phí biết bao.

Trên là 10 bí quyết Cooky chia sẻ với các bạn mới bắt đầu làm bánh để có thể tạo ra những chiếc bánh tuyệt vời nhất. Những bí quyết này sẽ giúp bạn rất nhiều trong công cuộc nấu ăn của mình nữa đó, hãy bắt tay thực hiện những món bánh thật ngon chiêu đãi cả nhà đi nào.

Xem thêm bộ sưu tập 1001 công thức làm bánh bông lan Các loại bánh bông lan ngon rụng rời

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các công thức làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu (P1) Khi bước vào con đường làm bánh thì nên làm những món bánh cơ bản nhất như pancake, bánh flan, bánh mousse… Các công thức làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu (P2) Khi bước vào con đường làm bánh thì nên làm những món bánh cơ bản nhất như bánh cupcake, bánh muffin, bánh quy… Hướng dẫn cách chọn lò nướng làm bánh cho người mới bắt đầu Thích làm bánh mà không biết cách chọn lò nướng sao cho đúng đắn thì hãy tham khảo vài tuyệt chiêu chọn lò nướng làm bánh dưới đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác