Blog

Mách nhỏ bạn mẹo vặt làm sạch dụng cụ nhà bếp cực hiệu quả

bởi Dun Dun
Wed, 08 Mar 2017 13:56:00 GMT

Nhà bếp là nơi chứa đựng những điều nguy hiểm nhất, thế nên việc giữ cho bếp hay dụng cụ bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng. Chỉ cần bỏ chút thời gian với những mẹo đơn giản sau đây, nhà bếp của bạn lúc nào cũng sẽ sạch như mới. Cùng tham khảo thêm nhe!

Có nhiều mẹo làm sạch dụng cụ nhà bếp mà không phải ai cũng biết đâu!

Nhà bếp là nơi chứa đựng những điều nguy hiểm nhất, thế nên việc giữ cho bếp hay dụng cụ bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng. Chỉ cần bỏ chút thời gian với những mẹo đơn giản sau đây, nhà bếp của bạn lúc nào cũng sẽ sạch như mới.

Làm sạch máy sinh tố, loại máy pha cafe chỉ với nửa muỗng giấm

Đối với các loại máy pha cafe, máy xay sinh tố có lồng khó vệ sinh, bạn chỉ cần cho hỗn hợp nước ấm và 1 nửa muỗng giấm, nhấn nút cho máy hoạt động khoảng 30s, việc cuối cùng bạn làm là vệ sinh bình thường lại máy.

Cọ sạch phần gỉ ở xoong nồi với muối và giấm

Chỉ cần rắc một ít muối lên bề mặt bị gỉ, sau đó đổ một chút giấm vào và cọ sạch. Các vết gỉ sẽ được loại bỏ rất nhanh.

Vết cháy khét ở đáy xoong nồi biến mất chỉ mất 10-15 phút với một ít muối trắng

Mẹo vặt này được rất nhiều bà nội trợ áp dụng và rất hài lòng với kết quả đạt được. Chỉ cần rắc một ít muối trắng sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 - 15 phút và rửa sạch lại là bạn đã có chiếc xoong nồi sáng bong như mới rồi.

Đánh bay vết bẩn trên khay nướng bánh với baking soda

Pha một ít oxy già và baking soda vào nước, ngâm khay nướng vào dung dịch khoảng 30 phút rồi cọ sạch bình thường. Vết bẩn trên khay sẽ được đánh bay một cách dễ dàng.

Làm sạch thớt gỗ chỉ cần chanh và muối

Dùng nửa trái chanh và nặn đều trên bề mặt của thớt, sau đó rắc muối vào những chỗ có nước chanh, bạn nên chọn loại muối hạt thô vì chúng sẽ giúp chà xát bề mặt thớt tốt hơn.

Dùng tiếp nửa miếng chanh còn lại, chà xát bề mặt của thớt theo hình vòng tròn để hỗn hợp chanh và muối hòa tan và làm sạch thớt. Sau đó, rửa thớt dưới vòi nước đang chảy để nước chanh và muối trôi hết. Lau sạch lại và tiếp tục làm ở mặt sau của thớt.

Làm mờ vết ố trên ly, chén thủy tinh qua nước pha giấm

Sau một thời gian sử dụng ly hay chén thủy tinh thường ố và mờ, không còn vẻ trong vắt như trước dù bạn vẫn rửa bằng nước rửa bát. Để chúng sáng bóng lại như mới, bạn hãy rửa bằng nước nóng và nước rửa bát rồi tráng bằng nước có pha giấm. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ngâm chúng vào nước pha dấm (hoặc có vắt chanh) rồi dùng vải mềm kỳ cọ.

Loại bỏ gỉ sét trên dao kéo chỉ với dầu ăn

Sử dụng một chút ít dầu ăn để bôi lên bề mặt những chỗ bị gỉ sét trên dao kéo trong khoảng 15 phút, sau đó chỉ việc dùng khăn giấy lau sạch lại là được.

Đánh bật vi khuẩn trên đũa, muỗng gỗ với giấm

Giấm có tính tẩy rửa, xát khuẩn mạnh giống như chanh. Bạn chỉ cần pha một chén giấm cùng với một chén nước, sau đó thêm vào một thìa mật ong nữa rồi khuấy đều lớp dung dịch này lên. Nhúng thêm khăn bông vào dung dịch trên, sau đó vắt khô đi rồi dùng để lau đũa, muỗng gỗ. Lặp lại thêm lần nữa để đồ gỗ của mình đẹp và sạch hơn nhé.

Chỉ cần áp dụng những cách làm đơn giản như trên, chắc chắn bạn sẽ luôn tự hào với dụng cụ bếp lúc nào cũng sạch như mới của mình.

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh Tủ lạnh là một trong những vật phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình. Hãy cùng bỏ túi 6 mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh nhé! 11 mẹo vặt giúp việc làm bếp trở nên thật đơn giản Một số mẹo nhỏ trong nhà bếp tuy đơn giản nhưng lại khiến công việc bếp núc của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Những dụng cụ làm bếp siêu tiện lợi cho người nội trợ (Phần 1) Với những dụng cụ đáng yêu, tiện ích dưới đây, sẽ rất hữu ích cho các bà nội trợ khi nấu nướng và chắc chắn sẽ giúp phòng bếp của bạn trông gọn gàng hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác