Blog

Mách nhỏ cách trồng cải xoăn kale trong thùng xốp

bởi Cobe lilom
Tue, 04 Oct 2016 14:27:00 GMT

Phương pháp trồng cải xoăn kale trong nhà được thực hiện khá đơn giản. Đồng thời, việc này sẽ giúp cho bữa ăn gia đình được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy, tại sao không thử thực hiện trồng loài rau dinh dưỡng này ngay tại ban công, sân thượng hay trong chính vườn nhà mình?

Phương pháp trồng cải xoăn kale trong nhà được thực hiện khá đơn giản. Đồng thời, việc này sẽ giúp cho bữa ăn gia đình được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy, tại sao không thử thực hiện trồng loài rau dinh dưỡng này ngay tại ban công, sân thượng hay trong chính vườn nhà mình?

Môi trường, nhiệt độ:

Cải xoăn kale là giống cây ưa thời tiết mát mẻ, thích hợp trồng vào mùa thu. Cây thường nảy mầm tốt nhất khi nhiệt độ xấp xỉ khoảng 21 độ C. Nhiệt độ càng cao thì cây càng có vị đắng nhưng vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong các món ăn.

Hạt giống:

Để đảm bảo cây trồng phát triển tốt, nên lựa chọn mua hạt giống cây cải xoăn ở những nơi có uy tín và đảm bảo hạt chắc khỏe. Ngâm hạt trong nước ấm khoảng 2 - 5 tiếng trước khi gieo.

Chuẩn bị đất:

Trước khi gieo hạt, chuẩn bị đất cho vào thùng xốp đã có lỗ thoát nước. Lưu ý cần bón phân, tưới nước và làm đất tơi xốp khoảng một tuần trước khi gieo hạt để đất màu mỡ, giàu mùn, luôn có đủ ẩm và thoát nước tốt. Nên đặt thùng xốp ở nơi nhận được ánh sáng trực tiếp trong 6 tiếng để cây sinh trưởng tốt.

Gieo hạt:

Đào những lỗ nhỏ sâu 1 – 1,5cm, cách nhau khoảng 15cm, gieo hạt cải xoăn vào, phủ đất lên trên và tưới nước. Cải xoăn kale là giống cây luôn cần đủ ẩm để sinh trưởng tốt nên phải đảm bảo luôn có đủ nước thì hạt mới có thể nảy mầm.

Chăm sóc:

Khi cây cao khoảng 10 - 15cm, có thể bón thêm phân để cây lớn nhanh và nhận được đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, chỉ tưới nước khi thấy đất có dấu hiệu bị khô. Khi được cung cấp đủ nước, lá sẽ có vị ngọt và giòn hơn. Có thể tận dụng vỏ rau củ đem ủ để làm phân bón cho cây.

Thu hoạch:

Sau khi gieo trồng tầm 70 - 95 ngày là có thể thu hoạch. Cần thu hoạch lá từ ngoài vào trong, không nên để lá bị úa vì sẽ tạo ra môi trường cho nấm bệnh phát triển. Có thể cắt lá cải xoăn cho vào túi nylon và để vào tủ lạnh trong một tuần nếu gia đình chưa sử dụng hết.

Sau khi thu hoạch, cải xoăn có thể được chế biến thành các món ăn bổ dưỡng với hương vị thơm ngon.

Cải xoăn xào

Nước ép cải xoăn

Tận dụng những khoảng trống nơi ban công, sân thượng để trồng thử nhé! Vừa có rau sạch ăn lại là nơi bạn thư giãn sau một tuần làm việc mệt nhọc.

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các bước trồng rau mầm an toàn Rau mầm rất dễ trồng, có thể dùng hạt cải xanh, tần ô, rau muống, củ cải trắng, củ cải đỏ, hướng dương để trồng. Cách trồng mồng tơi trong thùng xốp Cách trồng mồng tơi trong thùng xốp dần phổ biến đối với nhiều hộ gia đình sống trong thành thị. Tận dụng không gian hẹp trồng rau xanh, sạch và tiết kiệm. Trồng Xà Lách Trong Nhà Sướng Mắt, Bổ Miệng Việc trồng rau trong nhà vừa an toàn, sạch sẽ, ngắm chán thì lại măm măm nó. Cùng tham khảo cách trồng xà lách dưới đây nhé! Cách trồng rau muống xanh mơn mởn trong thùng xốp Chọn mua, ngâm giống, ươm tưới và tất tần tật các công đoạn để bạn có thể trồng ra được những luống rau muống an toàn, xanh non mơn mởn để làm thực phẩm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác