Blog

Mẹ Hà thành chia sẻ cách cắm hoa lay ơn đẹp mắt may mắn đón Tết

bởi Cobe lilom
Tue, 10 Jan 2017 10:42:00 GMT

Mỗi dịp Tết đến xuân về, trên các nẻo đường, phố xá hay tại các khu chợ hoa ngày Tết đang rất háo hức, nhộn nhịp. Nào là mai, đào, hoa cúc với đủ sắc màu đang đua nhau nở rộ thì còn xuất hiện thêm những bông hoa, chậu cảnh khác đẹp không kém như hoa lay ơn, hoa ly, hoa lan... Để căn phòng thêm đẹp mắt, tươi vui thì bạn có thể tự tay tạo cho mình những bình hoa lay ơn "nghìn tay" đặt ngay phòng khách nhé!

Mỗi dịp Tết đến xuân về, trên các nẻo đường, phố xá hay tại các khu chợ hoa Tết đang rất háo hức, nhộn nhịp. Nào là mai, đào, hoa cúc với đủ sắc màu đang đua nhau nở rộ thì còn xuất hiện thêm những bông hoa, chậu cảnh khác đẹp không kém như hoa lay ơn, hoa ly, hoa lan... Để căn phòng thêm đẹp mắt, tươi vui thì bạn có thể tự tay tạo cho mình những bình hoa lay ơn "nghìn tay" đặt ngay phòng khách nhé! Chúng còn mang một ý nghĩa rất đặc biệt là cầu chúc cho một năm mới hạnh phúc, bình an.

Cùng tham khảo cách cắm hoa lay ơn trong bình của mẹ Hà thành nào.

cách cắm hoa lay ơn đón Tết

Chuẩn bị cắm hoa lay ơn:

Mẹo nhỏ: Chị em nên chọn những cành hoa lay ơn mập, đầu nụ nhiều thì hoa sẽ tươi lâu hơn.

Thực hiện cắm hoa lay ơn:

Đặt đĩa sâu lên trên miệng bình. Ngâm ướt miếng mút xốp với nước, cho lên đĩa. Bạn có thể cắt tỉa xốp một chút ở dưới đáy sao cho vừa đĩa. Tiếp đến, lấy băng dính trong dán cho thật chắc để cố định miếng mút xốp. Bạn cũng cố định đĩa với chiếc bình lại với nhau để khi cắm hoa không bị ngả nghiêng, đĩa rơi khỏi bình.

Cắt xéo cành hoa lay ơn 1 góc 45 độ. Vết cắt sẽ giúp tăng bề mặt hút nước cho cành hoa, ngoài ra phần đầu nhọn sẽ giúp bạn cắm cành hoa vào miếng mút xốp một cách dễ dàng. Bắt đầu cắm hoa từ trong ra ngoài. Bông hoa chính giữa nên chọn những cành khỏe, thẳng và dài hơn chiều cao của bình. Lớp thứ 2 cắm 5 bông xung quanh, thấp hơn 1 chút so với bông chính giữa.

cách cắm hoa lay ơn đón Tết

Làm tương tự đối với tầng hoa thứ 3 so le với tầng thứ 2, thấp hơn tầng 2. Các tầng còn lại làm lần lượt cho đến hết sát miệng bình. Chiều cao của cành hoa lay ơn sẽ thấp dần.

cách cắm hoa lay ơn đón Tết

>> Xem thêm: Các loại hoa dùng để thờ cúng

Sau khi cắm hoa xong bạn có thể thêm các lá hoa lay ơn hoặc lá thiết mộc lan vào giữa để che xốp và tạo màu sắc cho bình hoa.

cách cắm hoa lay ơn đón Tết

Một số lưu ý khi cắm hoa lay ơn:

- Với những cành hoa, bông hoa lay ơn, nếu bạn muốn cắm thẳng, hơi cong, nghiêng thì bạn có thể dùng tay uốn chúng để tạo hình.

- Nên xác định vị trí trước khi cắm, tránh cắm nhiều lần sẽ làm miếng mút xốp bị lỗ, vỡ ra.

- Cành hoa nên cắm sâu xuống miếng mút để cố định. Nếu bạn cắm không sâu cành hoa sẽ bị nghiêng, ngả.

- Nên giữ miếng mút xốp lúc nào cũng ẩm ướt, tưới nước thường xuyên để hoa có thể được cung cấp nước đủ, tránh hoa bị héo, khô.

cách cắm hoa lay ơn đón Tết

Với những kinh nghiệp, hướng dẫn trên bạn có thể tự tay làm cho mình những bình hoa lay ơn đẹp mắt, tinh tế hơn nữa. Ngoài ra, nếu không thích hoa lay ơn bạn có thể thay thế cho mình bằng những loại hoa khác nhé! Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách giúp hoa tươi lâu Sử dụng đồng xu, bình xịt tóc, đường trắng, rượu Vodka là một trong những cách giúp hoa tươi lâu có thể bạn chưa biết. Cùng Cooky tìm hiểu rõ hơn nhé! Cách trồng hoa thủy tiên đón Tết về Có cách trồng hoa thủy tiên bằng sỏi này, chắc chắn ngày Tết sẽ có những chậu hoa thủy tiên xinh đẹp, tô điểm thêm gia đình, mang lại nhiều điều lành, may mắn. Bí kíp giữ hoa đào - hoa mai tươi lâu trong ngày Tết Hoa đào, hoa mai ngày Tết là hai biểu tượng cho ngày Tết Việt. Cách giữ hoa mai lâu rụng, hay cách giữ hoa đào tươi lâu, bạn đã biết chưa? Hãy áp dụng ngay nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác