Blog

Mẹ làm nước xịt bảo vệ mái tóc cho bé trong ngày hè oi ả

bởi Bếp Bà Cám
Fri, 17 Jun 2016 13:41:00 GMT

Chỉ bằng vỏ bưởi, hương nhu, hoa cúc khô và hà thủ ô, chị Đặng Thị Thùy Dung ở quận Bình Thạnh, TP HCM, tự chế nước xịt dưỡng bảo vệ mái tóc cho bé trong ngày hè oi ả.

Chỉ bằng vỏ bưởi, hương nhu, hoa cúc khô và hà thủ ô, chị Đặng Thị Thùy Dung ở quận Bình Thạnh, TP HCM, tự chế nước xịt dưỡng tóc cho mẹ và bé.

Chị Thùy Dung (Facebook Mẹ Gấu) được nhiều mẹ bỉm sữa biết đến qua những bài về ẩm thực và nuôi dạy con cái. Những sản phẩm tự chế không hóa chất hay chất bảo quản của chị như dầu gội đầu, nước rửa bát hay nước xịt dưỡng tóc nhận được phản hồi tích cực của nhiều người. Chị tự mày mò, nghiên cứu, rồi thực hành, sau đó chia sẻ kinh nghiệm cho các mẹ khác. Dưới đây là cách làm nước xịt dưỡng tóc từ thảo dược an toàn cho bé.

Nguyên liệu cần có:

Lưu ý: Nguyên liệu nên giữ đúng công thức, nếu tăng lên sẽ dễ gây kích ứng cho da đầu của bé. Đây là liều lượng an toàn và hiệu quả để dùng cho cả mẹ và bé.

Cách dùng: Dành cho bé từ 2 tuổi trở lên.

Cách làm:

Dùng dao lạn sát vỏ bưởi để thu 5 gram vỏ xanh. Lạn càng sát càng tốt, vì bảo quản được lâu hơn, và thu được tinh dầu nhiều hơn (trước khi lạn, nhớ rửa sạch vỏ bưởi).

Cắt vỏ xanh thành những sợi mỏng.

Hoa cúc, hương nhu và hà thủ ô rửa sạch, bỏ nước để loại bỏ bụi bẩn gây kích ứng làn da mỏng manh của bé.

Cho tất cả nguyên liệu vào nồi cùng 300 ml nước sạch.

Đun nhỏ lửa đến khi sôi, nước cạn còn 100 ml thì tắt bếp.

Lọc nước, để nguội.

Cho 15 ml dầu dừa vào bình xịt.

Hỗn hợp nguội đổ vào bình xịt. Bình sẽ có một khoảng trống để khi dùng ta lắc đều dầu dừa và hỗn hợp với nhau.

Xịt lên tóc bé trước khi tắm 30 phút. Mỗi tuần 3 lần. Với người lớn, có thể dùng theo hai cách: Xịt đều trên tóc, ủ với khăn quấn trong 30 phút trước khi gội, hoặc sau khi gội đầu, lúc tóc còn hơi ẩm, bạn xịt lên tóc để dưỡng. Không cần xả lại ngay, có thể gội đầu vào hôm sau.

Nguồn: Ngoisao.net

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm tinh dầu hoa oải hương để da bóng, tóc mượt mà Hoa oải hương được nhắc đến không chỉ mùi hương thơm và màu tím quyến rũ mà còn ở tác dụng đem đến vẻ đẹp cả về tinh thần và bề ngoài của cơ thể. 3 công thức làm dầu gội dưỡng tóc cực đơn giản mà hiệu quả Cây trà xanh vừa là chất kháng sinh vừa là chất kháng khuẩn nên có thể điều trị nấm gây gàu một cách tự nhiên. Hãy làm thử với dầu gội trà xanh nhé! 6 thói quen dùng máy sấy tóc giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp Việc sử dụng máy sấy để giấy tóc nhanh khô hơn là vấn đề mà các chị em hay làm, không chỉ để tóc nhanh khô mà cũng có thể sử dụng máy sấy tạo kiểu tóc nữa đấy. Phủ Bóng Tóc Như Đi Tiệm Với 5 Nguyên Liệu Tự Nhiên Siêu Dễ Kiếm Trộn mật ong với một chút dầu dừa, dầu ôliu hoặc dầu jojoba. Thoa hỗn hợp lên mái tóc và để nguyên trong 1 tiếng. Sau đó, gội đầu bằng nước sạch.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác