Blog

Mẹo bảo quản cá tươi lâu bạn nên biết

bởi Xu Xu
Tue, 11 Oct 2016 14:19:00 GMT

Đổ giấm pha loãng lên mình cá có thể giữ cho chúng luôn tươi. Để món cá chế biến ngon, cho vào nồi kho một ít bia... Bạn nên biết thêm một số mẹo để món cá cảu mình ngon hơn nhé!

Đổ giấm pha loãng lên mình cá có thể giữ cho chúng luôn tươi. Để món cá chế biến ngon, cho vào nồi kho một ít bia... Bạn nên biết thêm một số mẹo để món cá của mình ngon hơn nhé!

Bảo quản cá bằng tủ lạnh

cách bảo quản cá tươi lâu

Nếu nhà bạn có sẵn tủ lạnh, thì cách bảo quản rất đơn giản và tiện lợi. Cá mua về làm kĩ, rửa sạch để ráo nước rồi cho vào túi bọc kĩ hoặc hộp đựng, cho vào ngăn đá để bảo quản được lâu.

Bảo quản cá khi không có tủ lạnh

Dùng miếng giấy ướt che mắt cá

Khi cá có dấu hiệu chết ngộp, đừng để nó tự chết mà hãy đập đầu cho chúng chết để vẫn tươi. Dùng một miếng khăn giấy che mắt cá lại. Cách này giúp giữ cá tươi từ 3 đến 5 tiếng đồng hồ. Lý do là trong thần kinh thị giác của cá có các dây tổ chức tuyến trạng, khi rời khỏi nước, tuyến này sẽ đứt ra làm cho cá chết nhanh. Việc lấy giấy ướt che mắt cá nhằm kéo dài thời gian đứt dây tuyến này, giúp cá tươi lâu.

Dùng muối rắc lên cá

Cá mua về rửa sạch, dùng muối rắc lên mình cá. Chọn nơi khô thoáng để bảo quản. Cách này có thể bảo quản cá được tươi và không bị ươn khoảng 24 giờ.

cách bảo quản cá tươi lâu

Ngâm cá vào nước muối

Pha một ít muối và nước rồi ngâm cá vào nước muối trong khoảng 15 phút ở nhiệt độ 30. Máu ở phần mang cá mang tính axit đông đặc nên ngâm cá trong hỗn hợp này sẽ giữ cá được lâu hơn.

Dùng rượu trắng

Đổ vào miệng cá vài giọt rượu trắng rồi để nơi thoáng mát. Cách này có thể bảo quản cá được khoảng 3 ngày.

Dùng giấm pha loãng

Theo cách của dân gian, có thể dùng giấm pha loãng, đổ lên mình cá và đặt nơi thoáng mát để giữ cá tươi.

Chống ruồi bu

cách bảo quản cá tươi lâu

Đặt vào miệng cá vài lát hành hoặc cọng hành khi đã rửa sạch cá hoặc nấu chín, ruồi sẽ tránh xa.

Mẹo chế biến món cá ngon

Xử lý cá bị vỡ mật

Nếu mật cá bị vỡ và dính vào thịt, bạn hãy lấy soda bôi lên chổ thịt bị dính và rửa lại bằng nước sạch.

Kho cá ngon hơn

Cho vào nồi một ít bia. Cách làm này vừa rút ngắn thời gian kho, vừa khử mùi tanh và làm món ăn ngon hơn.

Để cá hấp thêm béo

Hãy đặt lên mình cá hấp một ít mỡ gà, khi nóng mỡ gà sẽ ngấm vào cá làm cá béo ngậy và thơm ngon hơn nhiều.

cách bảo quản cá tươi lâu

Canh cá không bị tanh

Khi nấu canh cá, phải đổ nước sao cho vừa đủ. Nếu giữa chừng bạn thêm nước lạnh, canh cá sẽ không còn ngọt và có mùi tanh.

Xào phi lê cá không nát

Ướp thịt cá đã thái với một ít đường, khi xào cá sẽ không bị nát.

Trên đây là những cách mà bạn có thể bảo quản cá được tươi lâu mà không cần tủ lạnh. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là mua cá về và chế biến ngay để thịt cá được chắc, hương vị được ngon.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo sơ chế giúp cá không bị tanh Thịt ngày nào cũng ăn quá ngán ngẫm, muốn đổi món cá nhưng lại sợ mùi tanh của nó. Làm thế nào để khử bớt mùi tanh đặc trưng này? Giữ cá tươi lâu với 5 mẹo đơn giản đến bất ngờ Nếu cá mua về chưa dùng ngay, bạn hãy thử áp dụng những mẹo giữ cá tươi lâu dưới đây nhé. Mẹo nho nhỏ thôi nhưng lại cực kì hữu ích đó! Kỹ năng đi chợ mua cá tươi ngon Mua cá thì bạn cũng đừng ngại ngần việc bẩn tay. Hãy vạch mang cá ra xem, nếu mang còn đỏ là cá tươi nhưng nếu nó trắng bệch hoặc thâm là cá ươn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác