Blog

Mẹo bảo vệ tay khi chế biến thực phẩm

bởi Min Min
Mon, 14 Mar 2016 17:34:00 GMT

Với khoai tây hay khoai lang bạn thường rửa vỏ bên ngoài rồi mới gọt tuy nhiên với khoai sọ, khoai môn thì không nên làm như vậy. Hãy để nguyên đất bám vào khoai. Bạn để tay thật khô rồi gọt vỏ khoai. Gọt xong ngâm khoai vào nước muối loãng 10 phút rồi đổ ra rổ để chuẩn bị chế biến.

Khi chế biến món ăn hàng ngày thực phẩm có thể ảnh hưởng tới bàn tay bạn. Chẳng hạn gọt khoai môn, khoai sọ làm bạn ngứa khó chịu; cắt tỉa ớt để lại vị cay trên tay… Một vài mẹo nhỏ sẽ giúp những rắc rối đó qua nhanh.

Để tay khô gọt khoai

Với khoai tây hay khoai lang bạn thường rửa vỏ bên ngoài rồi mới gọt tuy nhiên với khoai sọ, khoai môn thì không nên làm như vậy. Hãy để nguyên đất bám vào khoai. Bạn để tay thật khô rồi gọt vỏ khoai. Gọt xong ngâm khoai vào nước muối loãng 10 phút rồi đổ ra rổ để chuẩn bị chế biến.

* Lưu ý trong quá trình ngâm không nên cho tay trực tiếp vào khoai.

Hơ nóng tay

Những chất gây ngứa có trong bạc hà, khoai môn, khoai sọ rất dễ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao. Bởi vậy, để hết ngứa, bạn hãy hơ tay lên lửa khoảng 1 phút sẽ cảm thấy dễ chịu ngay. Tuy nhiên nếu hơ không khéo bạn có thể bị bỏng đấy.

Đeo găng tay

Để an toàn nhất bạn hãy đeo găng tay khi gọt những loại thực phẩm gây ngứa và cũng để vệ sinh khi chế biến món ăn.

Ngâm tay vào giấm

Rất nhiều bà nội trợ thường sử dụng ớt làm gia vị và trang trí cho các món ăn rất đẹp. Tuy nhiên vị cay của ớt cũng làm các chị nhiều phen cười ra nước mắt. Để giảm cay trên tay khi chế biến bạn nên bỏ ớt vào tủ lạnh trước 10 phút sau đó lấy ra sử dụng. Nếu chẳng may vị của ớt đã đậm đà trên tay bạn thì có thể lấy giấm ăn pha vào nước ấm. Sau đó ngâm tay vào khoảng 5 phút sẽ bớt ngứa.

Dùng tro bếp

Với chị em ở vùng quê việc khử vị trên tay rất đơn giản. Chỉ cần lấy tro bếp, xoa  vào tay, sau đó rửa sạch với xà phòng là sẽ bớt cay ngay.

Dùng dầu ăn

Việc cắt gọt mít non cũng như mít chín sẽ khiến tay bạn bị dính mủ (nhựa) mà bạn không hề muốn. Vậy thì những lúc như vậy bạn hãy sử dụng dầu ăn thoa lên tay và dụng cụ cắt mít. Bạn sẽ thấy có tác dụng ngay đấy!

Ngoài ra, cũng có một cách chữa cháy mủ mít là cho tay vào gạo, chà xát tay bạn với gạo. Cám gạo bám vào sẽ làm lớp mủ mít biến mất đấy.

Bạn đã áp dụng được mẹo nào trên đây rồi. Còn ai biết mẹo nào khác thì chia dẻ về cho chúng tôi nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các mẹo vặt rửa bát đĩa nhanh gọn nhẹ Cooky góp phần giúp các chị em có thêm mẹo rửa chén đĩa nhanh và sạch để các chị em không còn lo tốn nhiều thời gian và công sức nữa. Mẹo cắt hành tây không gây cay mắt Để tránh cay mắt khi cắt hành tây, bạn có thể áp dụng các mẹo như thắp nếp, ngậm bánh mì, dùng nước cốt chanh... là những cách đơn giản mà lại không tốn sức.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác